088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Vì sao phụ nữ ít chơi guitar hơn nam giới?

Bạn có từng thắc mắc vì sao phụ nữ ít chơi guitar hơn nam giới? Nếu bạn để ý thì số lượng nữ giới chơi đàn guitar chiếm tỷ lệ thấp hơn nhiều so với nam giới. Sau đây cùng nhau tìm hiểu xem lý do tại sao có sự khác biệt đó nhé!

Những lý do vì sao phụ nữ ít chơi guitar hơn nam giới?

1.     Trọng lượng của cây đàn guitar

So với các nhạc dụng cụ khác như sáo, đàn nguyệt… thì đàn guitar thường có khối lượng nặng hơn. Với thể trạng nữ giới thường không như nam giới nên việc chơi đàn guitar cũng có sự khó khăn hơn.

Bạn có thể thấy nhiều bạn nữ cũng có đam mê đàn guitar nhưng mới chơi ở mức độ thông thường còn đối với chơi chuyên nghiệp càng khó trông thấy hơn. Bên cạnh đó để chơi đàn guitar linh hoạt, di chuyển nhiều với những bản nhạc vui vẻ mạnh mẽ thì nữ giới khó có thể đảm bảo được điều đó.

 

2.     Đặc điểm của dây đàn guitar

Với đàn guitar dựa trên đặc điểm có 2 dòng chính là đàn guitar classic( dây nylon) và guitar acoustic(dây kim loại). Không chỉ người mới học chơi,chị em phụ nữ chơi đàn guitar cũng khó khăn hơn bao giờ hết.

 Dây đàn thường cứng nhất đối với đàn acoustic có thể khiến đầu ngón tay đau, trường hợp xấu có thể chảy máu. Đó cũng là lý do họ thường bỏ cuộc nhanh hơn nam giới.

Chơi đàn guitar cũng như các nhạc dụng cụ khác không phân biệt trai gái nhưng còn cần sự kiên nhẫn, đam mê luyện tập. Nếu cảm thấy không thoải mái, không hợp khi chơi đàn guitar thì đó cũng là lý do cho việc mà số lượng nữ giới chơi đàn ít hơn.

 

3.     Do định kiến và văn hóa

Đối với các bậc phụ huynh thường sẽ chọn cho con gái mình những loại đàn nhẹ nhàng, tinh tế như: violon, đàn piano, sáo… thay vì đàn guitar, trống mang nét đẹp mạnh mẽ, phóng khoáng.

Bên cạnh đó cũng còn phụ thuộc vào nét văn hóa, đa số các bạn từ nhỏ chưa được tiếp xúc nhiều với đàn guitar, thường sẽ là các nhạc cụ dân gian nhiều hơn. Các loại đàn dân gian mang nét nhẹ nhàng phù hợp với các bạn nữ.

 

4.     Sự cuốn hút của người chơi đàn guitar

Thông thường các bạn nữ sẽ thích những người con trai biết đàn guitar hơn so với việc tự học đàn. Sức hút đó khiến các bạn nam trở lên nghệ thuật, mang vẻ đẹp lãng tử hơn.

So với việc chơi đàn guitar các bạn nữ thường thiên về xu hướng đàn ukulele hơn. Chúng nhỏ gọn hơn, dễ dàng chơi hơn. Đó là lý do các bạn nữ ít chơi đàn guitar hơn so với mặt bằng chung.

 

5.     Do sở thích màu sắc

Các bạn nữ thường thích màu sắc đa dạng, nổi bật hơn. Mà đàn guitar vật liệu chủ yếu do màu gỗ làm đàn guitar quyết định. Đôi khi vẻ đẹp bề ngoài cũng khiến sự yêu thích đối với đàn guitar cũng trở lên khác biệt hơn.

 

6.     Cách học đánh đàn guitar

Lý do khiến cho việc nữ giới ít hơn nam giới đó là việc học chơi đàn guitar cũng tương đối khó khăn. Bên cạnh sự cản trở về đặc điểm dây đàn khó đánh, việc ghi nhớ số lượng dây cũng tương đối không dễ dàng. Việc chơi đàn guitar dựa trên các kỹ năng đánh đàn hơn so với việc gảy đàn. Việc xác định kỹ năng đó cũng gây hạn chế hơn.

 

7.     Do tâm lý

So với các bạn nam, các bạn nữ nhiều khi còn rụt rè trong thể hiện tính cách và con người thật của mình. Luôn sợ những đánh giá, cái nhìn từ người khác. Hoặc chi đơn giản là không muốn gây sự chú ý. Với tâm lý đó khiến họ rụt rè hơn trong lựa chọn chơi đàn guitar, có thể sâu trong họ guitar là niềm yêu thích mà không dám thể hiện ra. Điều đó cũng là lý do căn bản làm cho số lượng nữ giới chơi đàn guitar ít.

 

Vậy các bạn nữ có nên chơi đàn guitar không?

Sẽ không có quy định về giới tính trong chơi đàn dụng cụ, với đàn guitar cũng vậy. Việc chơi một loại dụng cụ nào đó trước hết dựa trên sở thích và đam mê với nhạc dụng cụ đó. Không nên căn cứ dựa trên số lượng nam/nữ chơi ít hay nhiều mà quyết định. Có rất nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp, họ nổi tiếng bằng chính thực lực của mình để chứng minh giới tính không ảnh hưởng đến tài năng của họ.

Bên cạnh đó các bạn nữ còn có lợi thế hơn nam giới trong việc cảm nhận âm, nhạy cảm hơn nên dễ phát hiện được những thay đổi về âm sắc. Thêm vào đó, chơi guitar còn phụ thuộc vào việc bạn ghi nhớ những hợp âm và tập luyện, thực hành chăm chỉ. Chính vì vậy chơi đàn guitar còn dựa trên quyết tâm và cả nỗ lực của bạn.

Có rất nhiều ngành nghề đặc thù cũng có sự chênh lệch giới tính nhưng không có gì là không thể phải không nào? Những sự khác biệt luôn tạo nên sự nổi bật hơn cả. Việc chơi đàn guitar cũng sẽ giúp các bạn nữ thể hiện được sự mạnh mẽ, cá tính trong tính cách của mình.

Vì vậy lời khuyên nho nhỏ cho các bạn nữ, dù là nhạc dụng cụ nào thì chỉ cần bạn thích hãy theo đuổi đam mê của mình. Vì thế nếu thích chơi đàn guitar thì cứ chơi thôi.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm