088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Cách chọn mua đàn guitar classic cho người mới chơi

Người mới học chơi đàn guitar sẽ hay lựa chọn đàn guitar classic bởi nó dễ đánh, dây mềm và không đau tay. Có như vậy khi mới bắt đầu bạn có kiên nhẫn tập luyện hơn so với chơi loại acoustic. Cùng tham khảo cách chọn mua đàn guitar classic cho người mới học sau đây, từ đó bạn sẽ có thêm gợi ý để sở hữu chiếc đàn đầu tiên của mình nhé?

1. Đặc điểm của đàn guitar classic là gì?

Đàn guitar classic là đàn có 3 âm cuối cùng là son, mi, sí, dùng để chơi dòng nhạc cổ điển, nhạc không lời có âm thanh trầm ấm, nhẹ nhàng. Đến năm 1550 người ta phát hiện ra loại nhạc cụ có 8 dây và có tên là Guitar Tây Ban Nha và đây được coi là tổ tiên của Classic Guitar.

Khác với dòng guitar acoustic, đàn guitar classic với đặc điểm là dây đàn bằng nylon nên khi chơi mềm, không bị đau tay. Chính vì thế, đàn guitar classic thích hợp với người mới chơi. Đặc biệt với những người thích dòng nhạc nhẹ nhàng, cổ điển, trữ tình.

Đàn guitar classic có cần đàn lớn, với khoảng cách dây xa khiến cho việc chơi đàn dễ dàng hơn. Với những người tay to chơi đàn classic vẫn không vấn đề gì. Dòng đàn classic này thích hợp với những người muốn chơi solo, những người không có khả năng hát với việc chơi đàn này là thích hợp.

Đàn guitar classic với action không cao, dây nylon nên rất khó đứt, đi kèm theo đó là độ bền cũng ổn hơn. Việc chơi đàn guitar classic sẽ ổn định hơn, lâu dài hơn.

2. Cách chọn mua đàn guitar classic cho người mới chơi ra sao?

  • Xác định tầm giá mua

Với loại đàn guitar classic rất phong phú, mức giá đa dạng với nhiều mẫu mã, model khác nhau. Chính vì thế người mới bắt đầu học chơi với mức tài chính nhất định cũng có thể lựa chọn được cây đàn guitar tầm ổn. Ban đầu chơi có thể chọn được cây đàn guitar chất lượng trung bình để luyện tập. Sau một thời gian nếu có nhu cần nhiều hơn bạn có thể đồi sang dòng cao cấp hơn.

  • Chọn chất liệu đàn

Chất liệu làm đàn ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của cây đàn. Ví dụ như gỗ solis là loại gỗ được xé nguyên miếng nên đảm bảo độ bền chắc và đồng nhất. Gỗ laminate thì có độ bền không cao. Với gỗ spruce, gỗ tuyết, gỗ đàn cũng là một lựa chọn tốt. Chọn đàn có chất liệu thích hợp cũng ảnh hưởng tới độ trầm ấm của guitar classic.

  • Kích thước đàn

Kích thước của đàn guitar classic khá đa dạng, có loại nhỏ cho trẻ em, có loại lớn cho người lớn. Tùy từng đặc điểm và yêu cầu của người chơi mà lựa chọn loại có kích thước phù hợp. Kích thước của đàn ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình tập luyện và chơi sau này, tư thế đúng và vững chắc mới có thể giúp bạn dễ dàng làm chủ được cây đàn.

Một kích thước hợp lý sẽ tác động đến sự nhịp nhàng trong chơi đàn. Thời gian đầu tập chơi đàn guitar nếu không chọn đúng kích thước sẽ làm cho việc học hỏi khó khăn. Người mới chơi dễ bị nản, chính vì thế lựa chọn

  • Kiểm tra bao quát cây đàn

Trước khi quyết định chọn mua một cây đàn guitar classic bạn nên kiểm tra sơ bộ của cây đàn. Thùng đàn có bị trầy xước hay chắp vá không. Kiểm tra dọc cần đàn có bị gượng hay bề mặt có sắc không.

Tiếp đó với người mới học đàn bạn nên kiểm tra các phím, khóa đàn nên vặn thử có nhẹ nhàng không. Bạn đánh thử các phím để test độ âm tiếng có ổn, ngựa đàn có lỗi gì không. Với người mới chơi đó là một số cách kiểm tra trước khi mua một cách đơn giản nhất.

  • Kiểm tra khoảng cách từ dây đàn tới mặt phím

Khi chọn mua đàn guitar classic bạn nên chú ý đến action của cây đàn. Với những bạn chưa biết thì khoảng cách từ dây đến mặt bàn phím gọi là action. Nếu action cao sẽ khiến nặng ngón khó bấm. Và ngược lại, thấp quá cũng khiến bị rè tiếng mang đến hiệu quả không cao.

Bạn có thể test thử và cảm nhận khoảng cách đó. Nếu thấy có vấn đề trong hai trường hợp trên có thể nhờ chỉnh lại hoặc chọn cây khác.

3. Những lưu ý gì trong chọn mua đàn guitar classic?

  • Âm thanh đàn:

Trước khi mua bạn xác định chọn loại classic nhưng khi đàn thử bạn cảm nhận có thực sự thích và muốn chơi dòng này không?  Giai điệu có đáp ứng nhu cầu học đàn của bạn không? Bởi để đưa ra cách lựa chọn mua đàn cũng dựa trên yếu tố khách quan. Cây đàn guitar classic thích hợp nhất khi bạn cảm thấy chúng là tốt so với bạn, đó là cây đàn mà bạn thích.

  • Âm lượng và độ cộng hưởng:

Khi mua bạn nên thử chơi từ âm thanh nhỏ nhất đến to nhất có thể. Từ đó xác định đàn có bị rè hay ù tiếng không. Nếu âm lượng quá lớn và cộng hưởng tốt cũng dễ tạo ra âm thanh lộn xộn. Khi chơi thử bạn nên chọn cây đàn nào có những nốt cao, nốt thấp gần bằng nhau. Như vậy cây đàn guitar classic của bạn sẽ có giai điệu cân bằng.

Với mỗi sở thích thì người mới bắt đầu chơi guitar sẽ có những lựa chọn khác nhau. Trước khi quyết định mua đàn lần đầu tiên bạn có thể cân nhắc một số thông tin trên để có lựa chọn đúng đắn. Chúc bạn có được cây đàn tốt và chăm chỉ luyện tập theo đuổi đam mê của mình.

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm