088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Cách chọn mua đàn guitar acoustic cho người mới chơi

Đa số mỗi người bắt đầu học chơi đàn guitar đều có chung một câu hỏi đó là làm sao để chọn một cây guitar phù hợp?

Vậy cách chọn mua đàn guitar acoustic cho người mới học chơi sẽ như thế nào?

Cách chọn action cho đàn guitar acoustic 

1. Action của đàn guitar là gì và ảnh hưởng đến người chơi ra sao?

Khoảng cách từ dây đàn guitar đến phím đàn guitar thì được gọi là action của đàn guitar.

Action của đàn guitar mà quá cao thì người chơi sẽ dễ bấm hụt nốt và ảnh hưởng rất lớn đến giai điệu khi chơi đàn.

Chúng ta nên chọn những cây đàn guitar acoustic có action thấp?

Những cây guitar có action quá thấp khi chúng ta bấm mạnh sẽ bị rè phím. Vậy người mới tập chơi nên chọn lựa những cây đàn guitar acoustic có action thấp ở dạng vừa phải để:

  • Việc bấm phím đàn guitar acoustic không bị đau tay.
  • Khi ấn hợp âm hay giai điệu không bị hụt.
  • Action thấp giúp bấm nhẹ và tránh bị mòn phím trong quá trình sử dụng.

Đối với người mới tập chơi làm sao để biết được action của đàn guitar acoustic thấp hay cao?

Đối với người tập chơi việc đầu tiên là lên dây và thử bấm các nốt của đàn guitar acoustic. Nếu có cảm giác các nốt bị căng cứng và khó ấn action cao. Còn nếu bấm nhẹ action thấp. 

 

2. Tài chính của người mới học chơi đàn guitar acoustic?

Đàn guitar acoustic hiện nay trên thị trường có rất nhiều mức giá khác nhau, có những cây đàn giá rẻ và cũng có những cây giá khá cao. 

Thường những cây đàn guitar acoustic đắt tiền độ gia công tỉ mỉ cao nên việc chọn đàn thường sẽ trở lên dễ dàng hơn. 

Còn những cây guitar thường có khá nhiều nhược điểm như về chất gỗ, action, âm phím có thể không hay...

Tài chính thấp chúng ta nên chọn đàn guitar dựa trên tiêu chí gì?

Như mình có trình bày ở trên thì nếu tài chính thấp thì nên lựa chọn những cây đàn guitar có action thấp để các bạn có thể dễ dàng học chơi.

 

3. Chất lượng âm thanh của cây đàn guitar acoustic

Đối với những người chơi lâu năm thì việc chọn và cảm nhận âm thanh đàn nhiều khi là 1 vấn đề khó. Do nhu cầu và sở thích của mỗi người sẽ thích những cây đàn có âm thiên về bass, nhưng cũng có những người thích những cây đàn có tiếng thiên về sáng tiếng và vang hay là thiên về treble. 

Đối với người mới học chơi chúng ta nên chọn âm thanh như thế nào?

Với những cây đàn rẻ tiền thì chúng ta thường sẽ rất khó có thể chọn được âm thanh. Còn với những cây đàn có giá tiền hơn 1 triệu thì việc chọn âm thanh sẽ dễ hơn vì độ phân biệt âm thanh rõ ràng hơn. Chúng ta nên chọn lựa hình thức âm thanh mà bạn muôn để có thể lựa chọn cho mình 1 cây đàn phù hợp. 

 

4. Lựa chọn gỗ làm đàn guitar acoustic?

Gỗ làm đàn guitar được chi làm 3 loại:

      *Gỗ tự nhiên: Là những cây gỗ được sẻ trực tiếp từ những cây gỗ tự nhiên và được sơ chế để làm thành đàn guitar, gỗ tự nhiên thì thường được làm cần đàn, thành đàn và lưng đàn.

      *Gỗ ép : Gỗ ép công nghiệp là loại gỗ được sản xuất dựa trên máy móc, thiết bị hiện đại, là sự kết hợp giữa các nguyên liệu thừa, tái sinh, tận dụng của gỗ tự nhiên với keo kết dính và các chất phụ gia khác. 

    * Ván ép: Tấm ván ép là sự sáng tạo của ngành kỹ thuật gỗ với sự kết hợp của nhiều lớp veneer gỗ được xếp vuông góc với nhau. Những lớp ván này sẽ được kết chặt bằng keo, thường là keo Formandehyde hoặc keo Phenol. Sau đó đem đi ép bằng máy thủy lực để đảm bảo cho lớp ván dính chặt lại với nhau.

Gỗ có ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của đàn guitar acoustic không?

Gỗ sẽ ảnh hưởng một phần đến chất lượng âm thanh của cây đàn, gỗ tốt hơn sẽ cho ra âm thanh cây đàn hay hơn. Nhưng âm thanh cây đàn còn phụ thuộc vào độ gia công của cây đàn nữa. Nên có rất nhiều cây đàn của các thương hiệu lớn họ làm bằng gỗ ép nhưng chất lượng âm thanh còn hay hơn các cây đàn làm bằng gỗ tự nhiên. 

Vậy nên gỗ chỉ ảnh hưởng 1 phần nhỏ đến chất lượng âm thanh của cây đàn. 

Gỗ ảnh hưởng gì đến cây đàn guitar là chính?

Gỗ ảnh hưởng đến độ bền của đàn guitar, thường thì các chất liệu gỗ ép hay ván ép thì đòi hỏi chúng ta phải bảo quản tốt hơn so với gỗ tự nhiên. Như khi chúng ta di chuyển thì phải hạn chế phơi nắng phơi mưa, hoặc để những nơi quá ẩm thấp thì sẽ ảnh hưởng đến cây đàn như bị nứt hoặc bị hiện tượng rộp gỗ đối với gỗ ép.

 

Một số mẫu đàn guitar acoustic cho các bạn mới tập chơi giá rẻ


 1. Đàn guitar GT550 size 38 inch:

Nếu tài chính của bạn chưa đủ khả năng chi trả cho một cây guitar cao cấp thì guitar acoustic GT550 sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn với mức giá rẻ hơn nhiều. GT550 là một trong những dòng đàn guitar cho người mới đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. GT550 là lựa chọn lý tưởng cho những người chơi đang tìm kiếm với giá hơn 500.000đ. Với thân hình quen thuộc, đơn giản để dễ dàng chơi, GT550 tuyệt vời để bạn có thể thoải mái chơi bất cứ nơi nào. 

8.2. Đàn guitar GT990 size 41 inch:

Đối với những ai mới bắt đầu học guitar là sinh viên, học sinh hay những người có thu nhập không cao, họ thường có xu hướng tìm kiếm guitar giá rẻ cho cây đàn đầu tiên của mình. Thực tế, chỉ cần đầu tư số tiền khoảng vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu được một cây đàn guitar mới, chất lượng đảm bảo và phù hợp với người mới rồi. Đàn guitar GT990 chính là tất cả những gì bạn đang tìm kiếm cho một cây đàn guitar cho người mới hoàn hảo – chất lượng, giá rẻ, thương hiệu uy tín chỉ với vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu một cây chất lượng như vậy.

8.3. Đàn guitar GT129:

Thêm một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những cây đàn guitar cho người mới trung cấp , đó chính là GT129. Không phải ngẫu nhiên nó lại trở thành sự lựa chọn của đông đảo người chơi guitar và cũng chính là cây đàn được bán chạy nhất của Nhạc cụ Đàn Hương hiện nay. GT129 thu hút bởi âm thanh guitar chuẩn, khả năng phản ứng linh hoạt với nhiều phong cách chơi và thể loại âm nhạc khác nhau. Là một cây guitar tầm trung, nhưng GT129 vẫn được chế tạo bởi những loại gỗ tốt, với mặt trước bằng gỗ thông và cần đàn bằng gỗ gụ, cây đàn mang tới âm thanh ngân vang, cân bằng, giai điệu rõ ràng, và khả năng chơi mượt mà, linh hoạt. Cũng chính vì những ưu điểm nổi trội này, GT129 trở thành một cây đàn guitar cho người mới tuyệt vời với mức gái chỉ hơn 1 triệu đồng.

Qua bài viết trên Nhạc cụ đàn Hương hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn cũng như nắm được một vài kinh nghiệm bổ ích khi lựa chọn mua đàn. Nếu bạn quan tâm và muốn mua một cây đàn guitar ưng ý hãy liên hệ với nhạc cụ Đàn Hương qua hotline: 088.609.4297. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm