088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Tìm hiểu về guitar gỗ mun? Dùng đàn guitar gỗ mun thì như thế nào?

Chất liệu làm guitar luôn là vấn đề mà mỗi bạn chơi guitar rất quan tâm. Mỗi loại gỗ làm đàn sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn băn khoăn làm thế nào về guitar gỗ mun ngón tay? Còn guitar gỗ mun thì sao, cùng tìm hiểu thêm về guitar gỗ đặc biệt này nhé!

  1. Guitar gỗ mun là gì?

Nghe tên gọi ta cũng thể thấy guitar làm bằng chất liệu gỗ mun. Dòng này thuộc phân hệ của gỗ mun. Là loại gỗ cao cấp ứng dụng rộng, có giá trị cao. Gỗ mun được ưa chuộng rộng rãi trên toàn thế giới và ở Việt Nam.

 

Đàn guitar gỗ mun được làm bằng gỗ mun, độ cứng cao, mạnh phát âm, chất lượng âm thanh của nguyên chất, làm dày thiết kế đuôi, sử dụng ổn định, không dễ dàng kéo ra.

Đặc trưng nổi bật khiến gỗ mun được yêu thích đó là chất lượng tốt, gỗ nặng, chắc, vân gỗ đều và đẹp. Chính điều này làm nên nét đẹp riêng biệt của đàn guitar gỗ mun nói chung hay guitar gỗ mun nói riêng.

Dựa theo đặc điểm bề ngoài và cách gọi của từng địa phương khác nhau trên thị trường hiện nay guitar gỗ mun được gọi với một số tên như: Gỗ mun đen, mun sọc, mun sừng, mun da báo, mun hoa,….

  • Ưu điểm

Guitar gỗ mun là loại gỗ cao cấp, không bị mối mọt, rất bền, không mục, càng sử dụng lâu năm gỗ càng bóng đẹp, ít cong vênh, khó xước. Có rất ít loại gỗ tự nhiên thuộc dạng quý hiếm mà tốt như gỗ mun.

  1. Có nên mua guitar gỗ mun không?

 

Guitar gỗ mun với độ bền lâu luôn là lựa chọn tốt đối với những bạn yêu thích guitar. Nếu sở hữu được cây đàn guitar gỗ mun thì quả là chất lượng. Guitar gỗ mun được chạm khắc tỉ mỉ kết hợp với những nốt khảm tuyệt đẹp mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu khi chơi.

Guitar gỗ mun cho tông nhạc dày, sống động, có thể sáng hay tối tùy thuộc vào người chơi.Với guitar gỗ mun bạn vẫn có thể chọn được phong cách chơi đàn phù hợp với bản thân mình nhất.

Vì vậy, dù với guitar gỗ mun nếu có sự phù hợp với nhu cầu của bạn thì nên cân nhắc lựa chọn. Một cây đàn guitar chất lượng là khi tương thích với bạn nhất. Chính vì thế guitar gỗ mun là lựa chọn tốt về mẫu mã, chất liệu hay độ bền của dòng gỗ này.

  1. Cách nhận biết đàn guitar gỗ mun

Gỗ mun được xem là loại gỗ quý, tuy nhiên khi so sánh màu sắc thì nhiều người sẽ dễ bị nhầm lẫn chúng với gỗ cẩm lai đen do màu sắc của nó. Vì vậy trong mua đàn guitar gỗ mun cũng cần có sự cân nhắc kỹ càng hơn. Tránh việc mua phải guitar gỗ mun kém chất lượng.

Guitar gỗ mun có màu đen pha đỏ khá đặc trưng, trọng lượng của gỗ này cũng rất nặng, tương đương với gỗ trắc nên có thể chìm trong nước và rất khó khăn trong quá trình khai thác. Ngoài ra, bề mặt guitar gỗ rất mịn, càng được đánh bóng hay sử dụng lâu năm thì bề mặt gỗ lại càng bóng mịn hơn, phù hợp cho các thiết kế đàn guitar. Mang lại điểm thu hút cho người chơi guitar. 

  1. Những lưu ý trong mua đàn guitar gỗ mun

Dù là lựa chọn guitar gỗ mun đều cần có những cân nhắc kỹ càng để chọn được cây guitar chất lượng và phù hợp nhất.

  • Phong cách đàn guitar phù hợp

Nếu bạn xác định mua guitar gỗ mun là bạn không lo về chất liệu cây đàn. Ngoài ra bạn cần cân nhắc về phong cách âm nhạc của bạn phù hợp với loại hình âm nhạc nào.

Đàn guitar acoustic có âm đanh vang thích hợp cho những dòng nhạc vui nhộn thường được yêu thích bởi giới trẻ còn đàn guitar classic chơi nhạc cổ điển, không lời thường được những người lớn tuổi ưa chuộng hơn.

  • Dáng đàn

Về thiết kế dáng đàn hay màu sắc guitar gỗ mun cũng có những nét đặc sắc riêng. Vẻ bề ngoài đàn guitar gỗ mun cũng được quan tâm nhiều nhất là đối với những bạn thích vẻ thẩm mỹ của guitar. Dù là guitar dáng tròn hay guitar dáng khuyết chất liệu gỗ mun đều có chất lượng cao.

Với mỗi dáng đàn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm khác nhau với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau. Vì thế việc chọn mua thùng đàn phù hợp với dòng nhạc bạn theo đuổi là rất quan trọng, hãy thận trọng khi lựa chọn nhé các bạn.

  • Xác định giá đàn

Guitar gỗ mun được đánh giá là dòng guitar với mức giá không rẻ. Bởi dòng gỗ này quý hiếm, việc khai thác nhiều hạn chế. Vì thế trong chọn mua đàn guitar những phân khúc giá rẻ dễ gặp phải những cây đàn guitar hàng không đảm bảo. Như vậy sẽ khiến âm thanh của cây đàn guitar không được tốt.

Ngoài ra cần dựa trên đánh giá kỹ càng, tham khảo nhiều nơi phân phối khác nhau để có sự lựa chọn tốt nhất. Tránh trường hợp bị khống giá, mua phải đàn kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến việc chơi đàn của bạn.

Dù là đàn guitar gỗ mun hay các dòng guitar gỗ khác. Nếu không có cân nhắc chọn mua phù hợp sẽ khó có được cây đàn guitar chất lượng. Chất liệu và độ gia công xử lý gỗ sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới âm thanh của cây đàn guitar.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm