088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Sự khác biệt giữa đàn 1/2 và 3/4? Nó có thực sự phù hợp?

Những cây đàn size ½ hay ¾ là những cây đàn nhỏ so với những cây đàn thông thường. Đàn guitar cỡ nhỏ này thường được những người không chuyên sử dụng.  Mẫu đàn này được khởi đầu ở Mỹ vào đầu thế kỉ 20 và ngày càng trở nên phổ biến. Vậy sự khác biệt giữa đàn 1/2 và 3/4? Nó có thực sự phù hợp? Những bạn mới tìm hiểu về guitar có thể tham khảo bài viết dưới đây.

  1. Sự khác biệt giữa đàn 1/2 và 3/4?

Với những bạn mới học guitar sẽ thấy rất nhiều các size đàn khác nhau. Vậy giữa chúng có đặc điểm gì riêng biệt, cùng so sánh 2 size đàn tiêu biểu trong các dòng guitar:

  • Guitar ¾ 

Đàn guitar size 3/4 là hình mẫu thu nhỏ của các cây guitar thông thường.

– Số 3/4 là chỉ kích cỡ thùng đàn so với thùng chuẩn .

Ví dụ: đàn 3/4 tức là thùng nhỏ bằng 3/4 so với thùng đàn chuẩn.

Tùy theo kích cỡ, các dáng guitar nhỏ này còn thường được gọi là baby guitar hay guitarlele.

  • Guitar ½ 

Giống như guitar 3/4, Guitar 1/2 cũng là hình mẫu thu nhỏ của cây Guitar thông thường (tức là thùng đàn nhỏ bằng 1/2 thùng đàn chuẩn )

Đàn guitar size 3/4 có kích cỡ nhỏ là “món quà” dành cho các bạn thích đem guitar trong các cuộc dã ngoại, hội họp ngoài trời cùng bạn bè. Ngoài ra , đàn rất phù hợp với trẻ em hay những người có thân hình nhỏ.

  1. Có nên mua đàn 1/2 và 3/4?

Với những người mê du lịch, một cây guitar full size có thể khiến mọi người cảm thấy vướng víu, cồng kềnh và bất tiện, đàn guitar size 3/4 sẽ giải quyết được vấn đề này. 

Không những vậy đàn guitar mini 3/4 giúp các bé và những người vóc dáng nhỏ dễ dàng tiếp cận, học đàn guitar hơn, không phải ôm những cây đàn cồng kềnh, phải căng duỗi ngón tay để đánh những hợp âm khó.

Nhìn chung việc có nên mua đàn size ½ hay ¾ phụ thuộc vào nhu cầu và đặc điểm của người chơ đàn. Với những size đàn này các dòng guitar classic hay acoustic đều rất đa dạng về mẫu mà và chất liệu. Điều quan trọng đó là chọn mua được cây đàn chất lượng và phù hợp nhất.

  1. Lưu ý khi mua đàn size ½ và ¾ ?

Khi mua những đàn guitar mẫu nhỏ cần chú ý đến kích thước:

  • Kích thước: 3'2 " đến 3'8": 1/4-size

  • Kích thước: 3'8 "đến 4'6": 1/2-size

  • Kích thước: 4'6 "tới 5 ': 3/4-Size

  • Kích thước hơn 5 ': 4/4-Size

Vậy size ½ và ¾ phù hợp với những người có dáng người như nào?

  • Với những trẻ từ 6 - 9 tuổi: Sử dụng đàn có kích thước 3'10 "đến 4'5", 1/2 kích thước đầy đủ.

  • Với những trẻ từ 9 - 12 tuổi: Sử dụng đàn dao động ở kích thước 4'6 "đến 4'4" , 3/4 kích thước tiêu chuẩn

Bạn có thể dựa trên những kích thước trên để cân nhắc chọn size đàn phù hợp nhất với nhu cầu. Ngoài ra các dáng đàn cũng ảnh hưởng đến việc chơi đàn. Chính vì thế cần dựa trên các yếu tố khác để đánh giá khách quan về một cây đàn guitar.

  1. Một số cây đàn kích thước ½ và ¾ 

Để có thêm nhiều sự lựa chọn về đàn guitar size ½ và ¾ bạn có thể tham khảo một số cây đàn sau đây:

  • Guitar Cordoba C1M 1/2 

Cordoba C1M 1/2 Size là một model Classic cỡ nhỏ của guitar Cordoba với dây nylon, hoàn hảo cho học viên ở mọi cấp độ, đồng thời cực phù hợp trong cả môi trường chơi ở lớp hay ở nhà. 

Đàn Cordoba C1M 1/2 Size có ưu điểm là dễ cầm và dễ chơi cùng mức giá cực kỳ hấp dẫn, chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn tìm cây đàn đầu tiên cho mình.

  • Guitar Acoustic Stagg SW201 1/2 N

Đàn Guitar Acoustic Stagg SW201 1/2 N (Dáng tròn) dành cho trẻ em tập chơi và học guitar. Đàn thiết kế dáng tròn mid dày, bass khá ổn định, âm thanh trầm ấm và tròn âm. Đàn acoustic tiếng đàn vang và đanh nên chủ yếu dùng để chơi đệm hát hoặc fingerstyle (Sungha Jung). Loại đàn cũng có thể sử dụng để chơi nhạc cổ điển, tuy nhiên âm thanh không thể hay bằng khi bạn chơi classic. 

Đàn được làm từ chất liệu gỗ tốt bền bỉ, không bị cong vênh hay bong thùng đàn, giúp bạn duy trì được chất lượng đàn theo thời gian. Mặt, lưng và hông đàn đều được làm từ gỗ basswood. Cần đàn được làm từ gỗ nato. Phím và ngựa đàn gỗ phong đen. Khóa đàn làm bằng kền. Màu sắc vàng tự nhiên được sơn phủ bóng chống xước.

  • Fender MA-1 3/4 Steel

Với thiết kế nhỏ gọn và giá thành rẻ, đàn guitar Fender MA-1 3/4 phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên mới tập chơi guitar, đặc biệt là các bạn nhỏ, không lo kiểu dáng cây đàn sẽ không phù hợp với mình. Các tính năng mới bao gồm bộ chỉnh nâng cấp cho ngữ điệu ổn định hơn, logo headstock Fender, và mặt sau và hai bên của đàn guitar làm từ gỗ nhiệt đới gọi là sapele tạo nên giai điệu đầy ngọt ngào.

Nhìn chung với guitar ½ hay ¾ bạn đều có thể dễ dàng chọn lựa được những cây đàn tốt nhất. Những thông tin trên sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn ưng ý nhất.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm