088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Những sai lầm người mới chơi khi mua đàn lần đầu?

Với những người mới học đàn guitar ban đầu cũng sẽ có sự bỡ ngỡ, bởi đâu ai thành thạo được ngay từ đầu. Vậy những sai lầm người mới chơi khi mua đàn lần đầu? Có cách nào nhận biết và hạn chế những lỗi đó một cách đáng kể không? Cùng tham khảo thêm những trường hợp hay gặp lần đầu mua đàn guitar nhé!

  1. Ảnh hưởng của việc mua đàn lần đầu không đúng cách

Việc mua đàn guitar lần đầu thường gặp nhiều sai lầm nhất là đối với những bạn mới bắt đầu học chơi đàn guitar. Thường thiếu kinh nghiệm chơi đàn cũng như chọn đàn. Vậy điều đó ảnh hưởng tới quá trình chọn mua đàn guitar lần đầu ra sao?

  • Chơi đàn không tiến bộ 

  • Tư thế chơi đàn phụ thuộc vào kích thước đàn không phù hợp với dáng người.

  • Luyện tập không hiệu quả, chất lượng âm thanh đàn guitar không đảm bảo ảnh hưởng tới khả năng cảm âm khi mới bắt đầu chơi đàn.

  • Sẽ đau tay, cản trở việc chơi đàn, lâu dần sẽ nản và bỏ học đàn guitar

Trên đây là một vài ảnh hưởng của việc lần đầu mua đàn nhất là đối với người mới chơi guitar. Vì thế những sai lầm cơ bản trong mua đàn guitar sau đây sẽ giúp bạn nhận biết dễ dàng hơn và có thể quan sát, cân nhắc trong việc mua cây đàn cho riêng mình.

  1. Những sai lầm người mới chơi khi mua đàn lần đầu?

  • Chọn loại đàn chưa đúng

Sai lầm phổ biến khi lần đầu mua đàn đó là chọn loại đàn chưa thực sự phù hợp. Lý do của sai lầm này là chưa xác định được phong cách âm nhạc của mình với các loại guitar. Với những loại guitar khác nhau sẽ mang đến giai điệu riêng biệt. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà cây đàn guitar đó có thích hợp hay không.

Thông thường sai lầm này rất dễ xảy ra với những bạn mới học đàn. Mới đầu bạn sẽ chưa nhận ra được loại đàn phù hợp nhất. Cách khắc phục là bạn nên tìm hiểu kỹ thêm về guitar trước khi cân nhắc mua 1 cây đàn nào đó.

  • Chọn sai kích thước

Sai lầm này cũng hay xảy ra với những bạn tự học guitar và không có sự tư vấn kỹ càng. Chọn kích thước đàn cũng như chọn quần áo vậy. Nếu chọn đúng size sẽ giúp bạn chơi đàn hiệu quả hơn.

Việc chọn sai kích thước khiến bạn dễ bị đau lưng, không thoải mái, chơi đàn sẽ không thực sự có hiệu quả.

Cách khắc phục: tìm sự tư vấn về kích thước đàn, dáng đàn phù hợp.

  • Mua cây đàn chất lượng không đảm bảo

Với những người lần đầu mua đàn guitar thường rất dễ mua phải cây đàn kém chất lượng vì chưa biết cách kiểm tra cây đàn kỹ lưỡng. Các lỗi của cây đàn guitar có thể gặp như: gỗ hàng nhái, cong cần, âm thanh lẫn tạp âm, tiếng bị rè…

 

Những lỗi đó nếu không kiểm tra kỹ càng sẽ khiến quá trình học chơi đàn guitar sẽ có sự cản trở. Việc chơi đàn không đảm bảo khiến bạn dễ chán nản và bỏ cuộc nhanh chóng.

  • Không lên dây đúng cách

Những người mới bắt đầu chơi guitar thường chưa biết cách chỉnh dây đàn guitar sao cho chính xác, nhiều khi còn chưa biết cây đàn guitar mình cầm trên tay đã lên dây đúng hay chưa. 

Vì thế khi chơi sẽ gặp trường hợp chơi sai tone làm cho việc luyện tập trở nên khó khăn hơn. Khi bạn thường xuyên chơi trên cây guitar sai dây bạn sẽ khó nhận biết được chính xác giai điệu, và sự cao độ của bài hát.

  1. Mẹo mua guitar cho người lần đầu mua

Những cây đàn đáng mua là những cây đàn guitar mà phù hợp với bạn. Đảm bảo chất lượng và chơi đàn thoải mái nhất. Những hướng dẫn sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau nhưng đều đưa đến kết quả là có được cây đàn guitar đáng mua nhất.

  • Mua đàn với kích thước phù hợp 

Việc mua đàn với kích thước cơ thể cũng như việc ta chọn size quần áo vậy. Có đúng kích cỡ của bản thân thì chơi đàn guitar mới trở nên thoải mái. Việc sử dụng đàn lâu không cảm thấy chán nản hay mệt mỏi bởi tư thế không phù hợp.

  • Kiểm tra bao quát cây đàn

Cách chọn mua đàn phù hợp dựa trên các tiêu chuẩn đánh giá về cây đàn guitar. Với các bộ phận của đàn guitar như: cần đàn, ngựa đàn, thùng đàn,…đều đảm bảo quan sát bên ngoài bình thường. Không có những lỗi có thể quan sát như: cần cong, xước, nứt ở thùng đàn, bề mặt tay cầm sắc cạnh…

 

Kiểm tra toàn bộ bên ngoài và cảm nhận khi sờ vào cạnh sẽ giúp bạn có được cây đàn đảm bảo. Trước hết về vẻ bên ngoài khi mới mua không có lỗi do vận chuyển cũng là điểm cộng trong đánh giá một cây đàn guitar.

  • Test âm thanh của cây đàn

Với những người có kinh nghiệm và từng chơi đàn guitar việc test và cảm nhận âm thanh sẽ dễ dàng hơn. Dù không có kinh nghiệm nhưng bạn có thể cảm nhận tổng quan khi đánh thử cây đàn guitar đó. Âm lượng đánh từ nhỏ đến lớn có bị tạp âm hay mức độ âm thanh có phù hợp hay không.

Dựa trên ảnh hưởng độ rung của dây đàn, thùng đàn cũng có ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh mà cây đàn guitar đó đem lại. Bạn nên tham khảo nhiều nguồn, từ những người có kinh nghiệm hơn về đàn để có thể test được âm thanh đúng chuẩn mà bạn mong muốn.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm