088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Người mới học có nên mua đàn cũ?

Người mới học có nên mua đàn cũ? Đây chắc hẳn là nỗi quan tâm của rất nhiều bạn. Nhất là đối với các bạn học sinh, sinh viên có kinh phí hạn chế trong mua đàn guitar. Vậy cùng nhau tìm hiểu thêm để có cân nhắc trong chọn mua guitar kỹ càng nhất nhé!

  1. Ưu và nhược điểm của mua đàn guitar cũ

Với những bạn hạn chế về kinh phí thì để chọn được một cây đàn tốt mà mức giá rẻ là tương đối khó. Vì thế họ thường hướng sang những cây guitar secondhand với mức giá rẻ hơn mà đảm bảo hơn so với các cây guitar hàng xưởng chất lượng kém. 

  • Ưu điểm

Khi mua đàn guitar cũ bạn sẽ giảm được khá nhiều chi phí với mức giá thành rẻ hơn so với những cây đàn mới của cùng thương hiệu. 

Nếu đã biết chơi đàn guitar nên đã có am hiểu và bỏ thời gian tìm kiếm thông tin thì rất có thể bạn sẽ chọn được những cây đàn guitar cũ nội địa Nhật tuyệt vời với giá rẻ, thậm chí có thể bắt gặp những mẫu đàn chất lượng không còn sản xuất nữa. Tuy nhiên, số người may mắn như vậy không hề nhiều, có những rủi ro nhất định khi mua đàn cũ mà bạn không thể lường trước được.

  • Nhược điểm

Số lượng đàn cũ trên thị trường không nhiều nên bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn. 

Nếu bạn không am hiểu rõ về âm nhạc sẽ rất có thể mua với giá đắt hơn nhiều với một cây đàn bình thường. 

Sẽ có nhiều cây đàn lỗi cong vênh hay tiếng không chuẩn cũng là sự hạn chế đối với đàn cũ và độ bền sẽ không được lâu do những đàn cũ là đàn mà người chơi trước thường đã gặp vấn đề nên đem bán.

  1. Người mới học có nên mua đàn cũ?

Thông thường với những bạn mới học đàn thì việc mua đàn guitar cũ nên cân nhắc. Cần có sự tư vấn của những người kinh nghiệm để việc đánh giá cây đàn sẽ chuẩn hơn.

Việc mua đàn guitar có thể âm thanh không đảm bảo mà người mới chơi cần có sự làm quen với âm thanh, giai điệu cây đàn. Việc đó rất cần thiết giúp hình thành thói quen cảm âm chuẩn, giúp việc học đàn thành thạo hơn. Chính vì thế những cây đàn cũ khó có thể đảm bảo âm thanh chuẩn nhất.

 

Nếu thực sự muốn sắm một cây guitar cao cấp, đắt tiền hàng hiệu nhưng tài chính có hạn hãy nghiên cứu những cây đàn guitar cũ. Còn bình thường hãy nên mua đàn mới, guitar cũ dễ mang đến rủi ro, mà khi phát sinh sẽ rất phiền phức, tốn thời gian để bạn sửa chữa.

Để có thể lựa chọn được một cây đàn chất lượng mà giá phải chăng không hề đơn giản. Nếu không có kinh nghiệm chọn đàn, bạn nên nhờ một người bạn am hiểu về Guitar để chọn cùng. Thậm chí nếu bạn là một tay guitar có kinh nghiệm, thì bạn của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn nắm bắt những gì bạn có thể đã bỏ qua khi kiểm tra đàn cũ.

  1. Cách mua đàn guitar cũ chất lượng

Nắm bắt nhu cầu của thị trường thì việc kinh doanh guitar đã qua sử dụng rất phổ biến. Đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và các dòng phân khúc khác nhau. Vì thế để mua được guitar cũ nhất là đối với các bạn mới học cần quan tâm đến các yếu tố sau: 

  • Đối với guitar cũ của Việt Nam

  • Kiểm tra cần đàn: 

Cần đàn là nơi nối đầu cần và thùng đàn với nhiệm vụ chịu sức căng của dây đàn thế nên cần đàn luôn luôn phải thẳng. Cách kiểm tra cần đàn rất đơn giản, bạn có thể quan sát tổng thể bằng mắt thường và sau đó đè dây trên ngăn phím số 1 và ngăn phím cuối cùng, quan sát ngay giữa sợi dây thuộc ngăn phím thứ 8 để xem dây đàn có hở nhiều so với cần đàn hay không.

  • Kiểm tra tổng quát cây đàn: 

Bạn hãy quan sát thật kỹ từng chi tiết đàn xem chỗ nào bị hư hỏng và màu sắc của đàn có bị xuống cấp quá nhiều hay không? Nếu những chi tiết nhỏ có thể sửa chữa được thì bạn nên thương lượng giá với người bán để mua được với kinh phí tốt nhất

  • Đối với guitar cũ của nước ngoài

  • Kiểm tra số seri: 

Đàn guitar cũ nước ngoài có một điểm khác với đàn guitar cũ Việt Nam đó chính là số seri, bất kỳ cây đàn nào cũng có một số seri của riêng mình, bạn có thể kiểm tra số seri trên mạng để biết được nguồn gốc và thông số kỹ thuật của chúng để tránh hàng giả hàng nhái.

  • Kiểm tra về chất lượng gỗ: 

Thực ra không phải cây đàn guitar thương hiệu nước ngoài nào cũng làm bằng gỗ nguyên miếng, nó có thể làm bằng gỗ ván ép, nhưng với kỹ thuật của họ rất cao nên đôi khi đàn guitar làm bằng gỗ ván ép vẫn hay hơn đàn guitar làm bằng gỗ nguyên miếng tại Việt Nam. Nhưng dù là làm bằng loại nào đi chăng nữa bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ bằng cách gõ nhẹ vào thùng đàn, cần đàn để cảm nhận xem có chắc chắn hay không, có bị mối mọt hay không.

  • Nên chơi thử để kiểm tra âm thanh: 

Bạn nên chơi thử cây đàn xem chất lượng âm thanh phát ra như thế nào, có bị rè hay không, đây cũng là một bước quan trọng để xác định được cây đàn này còn sử dụng được hay không.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm