088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Mách bạn những tip vừa hát hay vừa chơi guitar tốt

Với những bạn mà có thể hát và đàn guitar thì quả thật là tài năng trọn vẹn. Vì sao lại vậy? Bởi học guitar là cả một hành trình không dễ dàng, nếu có thể hát và đàn thì việc chơi đàn guitar ý nghĩa hơn. Mách bạn những tip vừa hát hay vừa chơi guitar tốt. Điều này sẽ khiến bạn tự tin hơn, cải thiện khả năng ca hát và chơi đàn của mình.

  1. Lợi ích của việc hát hay, đàn giỏi?

Việc có khả năng chơi nhạc dụng cụ hay có thể ca hát được coi là tài năng lợi thế. Bởi vì Có lẽ ca hát đã không chỉ là sở thích đơn thuần của mỗi người chúng ta, mà ca hát như là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại bây giờ. Kết hợp với việc chơi đàn càng trở lên hoàn hảo hơn.

 

Những ưu điểm trong việc hát và đàn guitar đó là:

  • Kết nối mọi người

Trong bất kỳ những buổi giao lưu, họp mặt, hay chương trình nào, người hát hay, đàn giỏi luôn được mời biểu diễn, góp vui với mọi người. Điều này giúp cho mọi người luôn vui tươi và có thể kết nối với nhau tốt hơn bằng những bài hát ý nghĩa và nhờ lời ca của bạn. Và có thể bạn chính là người tạo nối kết những người xung quanh.

 

  • Tạo dựng hình ảnh cá nhân

Việc chơi đàn và hát có thể xây dựng được hình ảnh cá nhân rất tốt. Bạn có thể gây ấn tượng với mọi người bằng tài năng của mình. Thông qua lời ca, tiếng hát bạn có thể dễ dàng khiến người khác ghi nhớ về mình. Điều này rất cần trong giao tiếp, kinh doanh và cuộc sống tình cảm.

  • Tăng sự tự tin

 

Việc hát hay, đàn tốt còn tạo ra niềm vui quanh mình, điều này cũng giúp bạn ngày càng tự tin đứng trước đám đông mà không ngại ngần, tạo sự cuốn hút mọi người hướng về mình hơn.

  • Giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

 Các nhà nghiên cứu từ Hà Lan phát hiện ra rằng những người chơi các loại nhạc cụ, tiếp xúc với âm nhạc hơn 100 phút mỗi ngày cho thấy một sự sụt giảm đáng kể huyết áp và nhịp tim thấp hơn so với những người không chơi nhạc cụ. Vì thế kết hợp đàn và hát giúp bạn có một trái tim khỏe và có một cuộc sống tích cực hơn.

  1. Mách bạn những tip vừa hát hay vừa chơi guitar tốt

Thật khó để trọn vẹn được cả 2 kỹ năng đàn và hát. Tuy nhiên dù 1 trong 2 kỹ năng còn hạn chế, nhưng nếu bạn biết những tip sau đây sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể đó

  • Tip 1: Nghe kỹ bài nhạc

Để đàn và hát một bài hoàn chỉnh bạn cần nghe và cảm nhận được giai điệu và nhịp của bài hát. Tập nghe giai điệu, lắng nghe lời bài hát, nghe âm guitar trong bài và nghe nhịp của bài hát. 

 

Điều quan trọng trong học hát và đàn guitar là bạn nắm rõ tiết tấu, giai điệu của bài nhạc. Có như vậy học đàn cũng nhanh chóng hơn, kết hợp hát và đàn sẽ nhuần nhuyễn hơn bao giờ hết.

  • Tip 2: Học từ những giai điệu, tiết tấu đơn giản

Nếu bạn yếu về kỹ năng đàn hoặc hát không tốt thì nên bắt đầu học từ những điều cơ bản và đơn giản nhất. Học từ những nốt đàn, khuông nhạc cũng như nhạc lý guitar. Điều thuận lợi đó là có thể áp dụng nhạc lý đó vào trong cả học hát và đàn guitar.

 

Đi từng bước một sẽ khiến bạn thấy được sự nỗ lực của bản thân. Nếu học những bài học phức tạp ngay từ đầu sẽ khiến bạn cảm thấy thất vọng nhiều hơn.

  • Tip 3: Đếm nhịp

Hãy chọn chơi một kiểu đệm đàn bài hát trước. Nếu nó là nhịp 4/4 thì bạn bắt đầu chơi nhịp 4/4 và đếm 1-2-3-4 trong khi chơi và nhịp chân theo nhịp này.

Nếu đó là nhịp 3/4 bạn đếm 1-2-3, 1-2-3. Bật bài hát lên, tập trung lắng nghe bạn sẽ nghe được tiếng trống nhịp của bài hát. Đếm nhịp bài hát là phần quan trọng, nó giúp bạn đàn và hát đúng nhịp bài hát.

  • Tip 4: Kết hợp đánh đàn và hát

Thay vì học 2 kỹ năng riêng biệt bạn có thể kết hợp từ những bài đơn giản nhất. Điểm quan trọng của mẹo này là giúp cho bạn có thói quen đàn và hát tốt hơn. Tuy nhiên do học cả hai nên hiệu quả sẽ chậm hơn nhưng bạn sẽ có kết quả chất lượng nhiều hơn. Tiến chậm mà chắc sẽ tốt hơn phải không nào? 

  • Tip 5: Kiên nhẫn, chăm chỉ luyện tập

Không chỉ với hát và đàn guitar, học bất cứ thứ gì mới mẻ điều quan trọng đó là bạn có dành thời gian cho việc học nhiều không?  Ngay cả khi bạn đã có được những kỹ năng cơ bản, đôi lúc bạn gặp nhiều bài hát với tiết tấu phức tạp sẽ làm bạn rối lên . Khi đó thì bạn phải chia bài ra thành từng phần nhỏ và xử lí nó như bạn đã làm lần đầu tiên học vừa đàn vừa hát.

 

 

Nhìn chung việc hát và đàn guitar không khó như bạn nghĩ. Điều quan trọng là bạn có sự đam mê, nỗ lực phấn đấu. Không cần đặt mục tiêu là phải tốt như ai đó. Chỉ cần bạn hát và đàn tốt hơn bạn của ngày hôm trước, đó mới là điều quan trọng.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm