088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Làm thế nào để chọn một cây đàn tốt! Mua guitar cho người mới bắt đầu!

Với những người mới chơi đàn để tìm mua một cây đàn guitar đầu tiên là rất khó. Bởi vậy cần có sự tìm tòi nghiên cứu trước khi quyết định mua một cây đàn guitar nào đó. Vậy làm thế nào để chọn một cây đàn tốt! Mua guitar cho người mới bắt đầu! Cùng nhau tìm hiểu thêm những thông tin sau đây để lựa chọn đúng đắn nhất.

1. Lợi ích của việc mua đàn tốt là gì?

Chơi nhạc dụng cụ khác với những loại hình âm nhạc khác. Việc thể hiện cảm xúc không phải qua lời hát mà thể hiện bởi âm thanh đàn. Chính vì vậy một cây đàn guitar tốt sẽ giúp bạn thể hiện cảm xúc chân thật nhất những dòng cảm xúc bạn muốn truyền tải. Một cây đàn guitar tốt sẽ đem đến những ưu điểm:

  • Chơi đàn dễ dàng và truyền đạt âm thanh tốt:

Chất lượng âm thanh đảm bảo sẽ mang đến những gia điệu sâu lắng hay mạnh mẽ sẽ đều lôi cuốn. Mỗi một loại đàn sẽ có những giai điệu đặc trưng, việc mua được đàn tốt sẽ quyết định âm thanh của chính cây đàn đó.

  • Độ bền lâu:

Với những cây đàn tốt đi kèm theo đó là độ bền và thời gian sử dụng sẽ đảm bảo hơn với những cây đàn guitar giá rẻ. Nếu là người biết chăm sóc kỹ cây đàn guitar thì tuổi thọ của đàn cũng kéo dài.

  • Hạn chế chi phí sửa chữa:

Thay vì mua một cây đàn guitar chất lượng không đảm bảo bạn sẽ gặp nhiều trường hợp cần đến sửa chữa. Bạn sẽ phải thường xuyên thay thế một bộ phận nào đó của cây đàn. Với cây đàn tốt sẽ hạn chế trường hợp đó.

Bên cạnh đó việc thay thế nhiều bộ phận cây đàn sẽ có sự chắp vá. Việc thống nhất của cây đàn sẽ không được đồng nhất.

2. Cách chọn đàn guitar cho người mới bắt đầu

  • Lựa chọn loại đàn guitar thích hợp

Với những người mới chơi quan trọng đầu tiên đó là xác định phong cách chơi mà bạn ưa thích. Việc chọn đàn guitar cũng như chọn âm thanh, giai điệu mà bạn muốn thể hiện. Có được giai điệu phù hợp ngay từ khi bắt đầu sẽ thuận lợi hơn.

Những người mới bắt đầu thì việc chơi đàn dây kim loại sẽ khó khăn hơn. Dễ gây chán nản và muốn từ bỏ việc chơi đàn guitar. Nên chọn mua những cây đàn có dây nylon sẽ mềm và có thể chơi dễ dàng hơn.

  • Để ý chất liệu làm đàn

Chất liệu làm thùng đàn cũng quan trọng. Bạn có thể không là người am hiểu về các loại gỗ làm đàn. Nhưng có thể tìm hiểu thông tin hay dấu hiệu nhận biết để có thể sở hữu cho mình cây đàn guitar tốt nhất.

Các loại gỗ thường làm đàn như: gỗ ép, gỗ miếng. Các hãng uy tín sẽ ghi rõ nếu một cây đàn làm bằng gỗ ép (laminate/laminated) còn gỗ thật (gỗ thịt) sẽ ghi là solid. Dựa vào đó bạn có thể phân biệt 2 dòng chất liệu rõ ràng hơn.

Bên cạnh đó có thể dựa vào đặc tính làm đàn như: các loại gỗ ép 2 lớp bạn chỉ cần nhìn vào thùng đàn nếu thấy không giống so với bên ngoài thì chắc chắn đó là gỗ ép. Nhưng những loại gỗ ép 3 lớp cao cấp thì khó khăn, trong trường hợp đó cần dựa vào các thông số hay các yếu tố khác để quyết định.

  • Chất lượng-chất liệu

Chọn một cây đàn guitar cho người mới tập chơi rất quan trọng, cây đàn đầu tiên sẽ quyết định việc bạn có theo đuổi được đam mê học đàn, cảm hứng, khả năng cảm thụ âm nhạc.

Nếu bạn chơi một cây đàn quá rẻ tiền thì thường âm thanh sẽ rất tệ, action cao do gia công kém làm bạn khó chơi, khó khăn trong điều chỉnh và khiến bạn dần dần cảm thấy chản nản và mất luôn khả năng cảm thụ âm nhạc.

Vì thế có thể dựa theo giá cả để đánh giá một phần chất lượng của cây đàn guitar mà bạn muốn sở hữu. Do chất lượng gỗ và tay nghề thợ sẽ quyết định giá cả khi bạn chọn một cây đàn guitar.

  • Mức độ gia công đàn

Đàn được gia công càng kỹ thì càng bền, và từ đó giá sẽ cao hơn. Độ gia công của cây đàn có thể dựa theo các tiêu chí cảm nhận được bên ngoài. Lớp sơn mượt, vuốt cạnh đàn không có sự gồ ghề, cần đàn không cong, các bộ phận khác đều bình thường…Thông qua đó có thể thấy độ gia công làm chiếc đàn ấy có tinh xảo hay không. Chọn mua chiếc đàn guitar tốt cho người mới bắt đầu sẽ dễ dàng hơn.

  • Chất lượng bảo hành có uy tín?

Một cây đàn guitar tốt sẽ có chế độ bảo hành uy tín. Khi bạn trước khi bỏ tiền đầu tư cho một cây đàn guitar thì nên đòi hỏi người bán cung cấp những thông tin cần thiết về cây đàn.

Các trường hợp cam kết được bảo hành với mức độ ra sao. Từ đó bạn sẽ hiểu được cơ chế bảo vệ mà chiếc đàn guitar của bạn sẽ được áp dụng.

Với cách chọn mua đàn guitar này sẽ giúp bạn có thể tìm hiểu được những điều cơ bản trong chọn mua đàn guitar cho người mới bắt đầu. Chỉ cần bỏ thời gian tìm tòi và nghiên cứu bạn sẽ có thể sở hữu một cây đàn guitar tốt dù bạn chỉ mới bắt đầu học chơi.

 

 

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm