088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Làm thế nào để chọn một cây đàn guitar? Khuyên các bạn mới làm quen mua đàn guitar đơn giản

Bạn muốn mua một cây đàn guitar nhưng chưa biết chọn sao cho đúng nhất. Điều này rất thường gặp bởi đến người chơi lâu năm cũng cần có sự cân nhắc khi mua đàn. Làm thế nào để chọn một cây đàn guitar? Khuyên các bạn mới làm quen mua đàn guitar đơn giản.

1.     Có những loại đàn guitar nào?

Trước khi một cây đàn guitar bạn nên xác định đúng loại guitar mà bạn muốn mua là gì. Điều quan trọng của việc mua đàn guitar đó là chọn được cây đàn guitar theo đúng sở thích của bạn. Dòng guitar chia thành guitar thùng và guitar điện. Mỗi loại có đặc điểm và màu sắc riêng làm nên phong cách chơi guitar khác nhau.

Về guitar điện thường sẽ cần mua thêm các thiết bị kết nối đi kèm như dây cáp, amply. Bên cạnh đó đàn guitar điện với đặc điểm dây đàn nhẹ sẽ khiến việc chơi đàn dễ dàng hơn và ít bị đau tay. Guitar điện được chơi trong các dòng nhạc Pop, Jazz, Blue, Rock,…

Đàn guitar thùng sẽ có những ưu điểm mà guitar điện không có như: sự thuận tiện trong di chuyển, giá thành,… Đàn guitar thùng chia thành hai dòng đó là guitar acoustic và guitar classic.

  •        Đàn guitar acoustic:

Với đặc điểm âm thanh đanh, mạnh mẽ thiết kế dây đàn là dây sắt nên có thể đau tay hơn cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên dòng này phù hợp với người thích nhạc freestyle. Âm thanh đàn vang rõ thích hợp chơi ở các buổi hội họp, trước đám đông… Các dòng loại này rất đa dạng và được yêu thích nhiều ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, nếu bạn thích đánh đàn Guitar mà chưa có kiến thức căn bản về âm nhạc hoặc rất sơ khai thì nên Guitar Acoustic. Vì đây là loại đàn để đệm hát không cần phải chạy nhiều nốt giúp bạn mới học thích nghi dễ hơn.

Với đặc điểm dây nilon rất khó đứt, dây mềm dễ chơi và đỡ đau tay. Phù hợp với dòng nhạc cổ điển, nhẹ nhàng. Dòng này thích hợp để chơi một mình, dễ dàng với người bắt đầu học. Với những bạn thích đàn nhưng không thích hát thì chọn mua đàn Classic là hợp lý.

2.     Làm thế nào để chọn một cây đàn guitar?

Để chọn mua một cần đàn guitar bạn cần xác định các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của cây đàn. Bạn có thể tham khảo các yếu tố sau đây:

  • Ngân sách mua đàn

Bạn cần cân nhắc ngân sách bạn sẵn sàng đầu tư cho một cây đàn guitar ở mức nào. Từ đó xác định những cây đàn trong mức giá mà bạn có thể sở hữu. Giá thành cây đàn guitar gắn liền với chất liệu làm đàn, độ gia công cây đàn đó. Từ đó chọn được những cây đàn trong tầm giá mà bạn có thể đáp ứng được.

  • Kiểm tra bao quát cây đàn

Kiểm tra toàn bộ bên ngoài cây đàn rất quan trọng. Bạn hãy chọn những cây đàn đảm bảo về vẻ bên ngoài cũng như các bộ phận ở mức tiêu chuẩn bình thường. Có những cây đàn bị ảnh hưởng bởi quá trình vận chuyển có thể có một vài lỗi.

Một số lỗi thường gặp như: thùng đàn bị nứt, thủng, cần đàn cong, các cạnh có mối nối… Tất cả lỗi bên ngoài ta có thể kiểm tra kỹ càng được. Hãy kiểm tra kỹ lưỡng nhất có thể để đảm bảo cây đàn guitar của bạn sẽ mang đến chất lượng tốt.

  • Kiểm tra âm thanh và âm lượng của đàn

Khi mua bạn nên test thử âm thanh cây đàn, so sánh với các cây đàn cũng mức giá, hoặc lớn/nhỏ hơn. Với âm thanh chuẩn thì sẽ không bị ù, xuất hiện tạp âm. Với cây đàn guitar giá rẻ bạn hoàn toàn có thể chơi được, nếu âm thanh đáp ứng nhu cầu cơ bản về chơi đàn guitar. Nếu bạn có kinh tế và có nhu cầu cao thì nên cân nhắc những dòng guitar cao cấp hơn.

Khi test thử âm thanh cần cân nhắc độ vang của đàn. Ở mỗi mức độ chơi âm thanh của đàn ra sao. So sánh với những cây đàn cùng mức giá trong cửa hàng để có sự so sánh tổng hợp nhất.

3.     Một số lời khuyên các bạn mới làm quen mua đàn guitar đơn giản

Vừa mới làm quen hạn chế mua đàn cũ hay đàn đã qua sửa chữa, thay thế. Bởi mới tập đàn cần đảm bảo âm thanh tốt. Nếu sử dụng đàn guitar không đảm bảo sẽ khiến thói quen nghe của bạn không hiệu quả, việc cảm nhận nhạc sẽ ảnh hưởng.

Chọn mua tại nơi uy tín, có chế độ bảo hành. Việc đảm bảo nơi uy tín sẽ đảm bảo các chính sách bảo vệ cây đàn guitar của mình.

Nên sử dụng đàn guitar dây mềm như guitar classic, sau thời gian luyện tập thành thạo các bạn có thể nâng cấp sang dòng khác hoặc nâng cấp cây đàn guitar của mình.

Chọn mua cây đàn guitar phù hợp với tầm giá. Không nên chọn mua những cây đàn giá quá cao, trong trường hợp bạn không sử dụng đến thì điều đó thật lãng phí. Hãy chọn cây đàn guitar phù hợp với ngân sách của bạn nhất.

4. Một số mẫu đàn guitar acoustic cho các bạn mới tập chơi giá rẻ


4.1. Đàn guitar GT550 size 38 inch:

Nếu tài chính của bạn chưa đủ khả năng chi trả cho một cây guitar cao cấp thì guitar acoustic GT550 sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn với mức giá rẻ hơn nhiều. GT550 là một trong những dòng đàn guitar cho người mới đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. GT550 là lựa chọn lý tưởng cho những người chơi đang tìm kiếm với giá hơn 500.000đ. Với thân hình quen thuộc, đơn giản để dễ dàng chơi, GT550 tuyệt vời để bạn có thể thoải mái chơi bất cứ nơi nào. 

4.2. Đàn guitar GT990 size 41 inch:

Đối với những ai mới bắt đầu học guitar là sinh viên, học sinh hay những người có thu nhập không cao, họ thường có xu hướng tìm kiếm guitar giá rẻ cho cây đàn đầu tiên của mình. Thực tế, chỉ cần đầu tư số tiền khoảng vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu được một cây đàn guitar mới, chất lượng đảm bảo và phù hợp với người mới rồi. Đàn guitar GT990 chính là tất cả những gì bạn đang tìm kiếm cho một cây đàn guitar cho người mới hoàn hảo – chất lượng, giá rẻ, thương hiệu uy tín chỉ với vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu một cây chất lượng như vậy.

4.3. Đàn guitar GT129:

Thêm một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những cây đàn guitar cho người mới trung cấp , đó chính là GT129. Không phải ngẫu nhiên nó lại trở thành sự lựa chọn của đông đảo người chơi guitar và cũng chính là cây đàn được bán chạy nhất của Nhạc cụ Đàn Hương hiện nay. GT129 thu hút bởi âm thanh guitar chuẩn, khả năng phản ứng linh hoạt với nhiều phong cách chơi và thể loại âm nhạc khác nhau. Là một cây guitar tầm trung, nhưng GT129 vẫn được chế tạo bởi những loại gỗ tốt, với mặt trước bằng gỗ thông và cần đàn bằng gỗ gụ, cây đàn mang tới âm thanh ngân vang, cân bằng, giai điệu rõ ràng, và khả năng chơi mượt mà, linh hoạt. Cũng chính vì những ưu điểm nổi trội này, GT129 trở thành một cây đàn guitar cho người mới tuyệt vời với mức gái chỉ hơn 1 triệu đồng.

Qua bài viết trên tôi hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn cũng như nắm được một vài kinh nghiệm bổ ích khi lựa chọn mua đàn. Nếu bạn quan tâm và muốn mua một cây đàn guitar ưng ý hãy liên hệ với nhạc cụ Đàn Hương qua hotline: 088.609.4297. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Như vậy với một số lưu ý sẽ giúp bạn có được cây đàn guitar ưng ý nhất. Chúc bạn có được cây đàn guitar phù hợp nhất. Một cây đàn tốt cũng như một người bạn đồng hành với ta trên chặng đường dài.

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm