088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Kinh nghiệm mua đàn guitar chi tiết nhất - phân tích chuyên sâu

Đứng trước quyết định mua một cây đàn guitar dù là người chơi lâu năm hay mới bắt đầu cũng đều có sự cân nhắc. Bởi để có kinh nghiệm mua đàn guitar chi tiết nhất- phân tích chuyên sâu cần có sự thu thập thông tin kỹ lưỡng nhất. Sau đây là một số kinh nghiệm mua đàn guitar chi tiết cho các bạn tham khảo.

1.     Lưu ý khi chọn mua đàn guitar

Để sở hữu được một cây đàn guitar cần có sự lựa chọn, cân nhắc kỹ lưỡng. Điều đầu tiên cần có đó là sự kiên trì và nhẫn lại. Nếu mua một cách nhanh chóng, hấp tấp sẽ không có được những cây đàn guitar chất lượng.

Trước khi mua bạn có thể tham khảo online trước, giá web chính thức, giá các cửa hàng bán để có sự so sánh, đánh giá.

Đặc biệt cần có sự tìm hiểu từ trước, những lời tư vấn có thể khiến bạn phân tâm. Hãy lựa chọn theo sở thích và hiểu biết của chính bạn, bởi bạn mới là người sử dụng và là người quyết định, chịu trách nhiệm với chọn lựa của mình.

Một tip hữu ích nếu bạn có người quen có hiểu biết về đàn guitar thì tốt nhất xin thông tin tư vấn của họ.Và có thể mua đàn có chất lượng và phù hợp với bạn nhất. Đó là một số lưu ý sẽ giúp bạn sở hữu được cây đàn guitar đảm bảo và ưa thích nhất.

2.     Kinh nghiệm mua đàn guitar chi tiết nhất- Phân tích chuyên sâu ra sao?

Để mua được cây đàn guitar chất lượng tốt cần nắm rõ những cách mua đàn chi tiết nhất. Những yếu tố ảnh hưởng đến việc mua đàn guitar hiệu quả sẽ giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

  • Giá đàn guitar

Yếu tố quan trọng để làm nên giá cả của một cây đàn guitar là chất liệu và mức độ gia công cây đàn guitar đó.  Các loại gỗ làm đàn cs thể là cây tuyết tùng, vân sam, gỗ hồng mộc, gỗ ép… Những thông tin về chất liệu làm đàn tốt nhất bạn có thể tham khảo trên mạng hoặc nhờ người bán cung cấp để biết thêm chi tiết nhất.

Với mức giá khác nhau sẽ có những loại đàn theo từng khung giá đó. Đàn có độ gia công cao, lâu ngày thì mức giá cũng cao. Chất lượng đàn sẽ ảnh hưởng đến khả năng chơi nhạc, nghe đàn, khả năng đánh giá âm thanh. Vì thế nên cân nhắc chiếc đàn guitar chất lượng.

  • Thử âm thanh

Khi thử âm thanh nên chọn chỗ có không gian ồn ào, không gian rộng xem độ âm lượng của cây đàn đó có kêu to và vang không. Kiểm tra hệ thống bracing bên trong thùng đàn thế nào.

Gõ vào thùng đàn nghe có to không. Thử âm thanh ở tất cả 6 dây, độ trong trẻo có đảm bảo rõ ràng, hay có tạp âm không. Bạn hãy đánh hợp âm lên, chú ý nghe rõ độ separation của các nốt xem có rõ không, hay là chỉ nghe phừng một cái không nghe thấy từng nốt riêng biệt vang lên.

3.     Kinh nghiệm kiểm tra các bộ phận của đàn

  • Kiểm tra cần đàn:

Một cây đàn guitar khó chơi, khó bấm là có thể bị cong cần. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nghiêng cây đàn và nhìn từ chân đàn róng lên trên. Trong trường hợp bị cong đàn bạn sẽ thấy được ngọn đàn, nếu đàn thằng sẽ khó nhìn ngọn đàn.

Tiếp theo đó là việc chỉnh ngựa đàn vừa phải, nếu thấp quá dây đàn sẽ chạm phải phím đồng và âm sẽ bị tịt.

Với đàn guitar acoustic có phần chỉnh cần đàn bằng cốt thép ở giữa cần đàn, điều này bạn có thể hỏi và nhờ người bán hàng tư vấn. Còn đối với đàn guitar classic sẽ không có phần tinh chỉnh này nên yêu cầu cần ra cửa hàng để điều chỉnh.

  • Kiểm tra phím đồng:

Lưu ý khi chọn mua đàn guitar đó là kiểm tra phím đồng có đều không. Chỉ cần 1 trong các phím bị lõm hoặc cao quá thì tiếng đàn sẽ bị tịt ở một đoạn nào đs. Nếu do phím đó khó điều chỉnh thì nên chọn sang cây đàn guitar khác.

  • Kiểm tra thùng đàn:

Thùng đàn đảm bảo việc phát ra âm thanh bởi nguyên lý từ dây đàn tạo ra độ rung và tần số âm thanh. Dây đàn có thể thay thế nhưng nếu thùng đàn không tốt dù dây tốt mấy cũng không thay đổi được. Cây đàn guitar đó cũng sẽ không tốt lên được.

Thùng đàn theo nguyên lý là vật phát âm, tạo ra âm thanh giòn, bì, vang là do thớ gỗ thùng đàn. Vì thế chất liệu là thùng đàn đã ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh của cả cây đàn guitar. Do đó cần có sự lựa chọn thùng đàn với chất liệu phù hợp nhất.

  • Dây đàn guitar:

Khi mua đàn guitar cần lưu ý trong chọn dây đàn. Khi bạn chọn dây đàn cỡ to hoặc trung bình sẽ tạo nên âm thanh rất rền, vang. Dây nhỏ giúp bạn đàn mềm tay hơn nhưng âm thanh rất yếu. Dây mỏng sẽ giúp bạn bấm dây, làm các thao tác xử lý mềm mại hơn. Tuy nhiên âm thanh sẽ không vang hơn.

Như vậy, với một số thông tin về kinh nghiệm mua đàn guitar chi tiết sẽ giúp bạn phần nào có sự định hướng và thông tin bổ ích. Chúc bạn có thể tìm được cây đàn guitar phù hợp với bản thân nhất, cùng theo đuổi đam mê với nhạc dụng cụ này. Có đam mê sẽ có lý tưởng sống cao đẹp!

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm