088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Hướng dẫn mua đàn guitar chuyên nghiệp nhất

Bạn đang muốn sở hữu chiếc đàn guitar cho riêng mình nhưng chưa biết chọn mua sao cho chuyên nghiệp nhất. Điều đó tương đối khó khăn nhưng với sự quyết tâm thì sẽ có được cây đàn guitar ưng ý. Vậy hướng dẫn mua đàn guitar chuyên nghiệp nhất sẽ ra sao?

1.     Có mấy loại guitar?

Với nhạc dụng cụ guitar sẽ chia thành dòng guitar đàn thùng và guitar điện. Mỗi loại sẽ có nét đặc sắc riêng. Đàn guitar điện chất lượng tốt còn phụ thuộc vào các, thiết bị đi kèm. Thông thường chi phí mua đàn guitar điện cũng cao hơn so với guitar thùng.

Còn về guitar thùng chia làm 2 loại chính đó là dòng acoustic và guitar classic:

Đàn guitar Acoustic là nhạc cụ thường dùng để đệm hát và đánh hợp âm, có cần đàn nhỏ, tạo ra âm thanh đanh và vang. Dây đàn thường được làm bằng kim loại. Với đặc điểm âm thanh đanh, mạnh mẽ thiết kế dây đàn là dây sắt nên có thể đau tay hơn cho người mới bắt đầu.

Tuy nhiên dòng này phù hợp với người thích nhạc freestyle. Âm thanh đàn vang rõ thích hợp chơi ở các buổi hội họp, trước đám đông… Các dòng loại này rất đa dạng và được yêu thích nhiều ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, nếu bạn thích đánh đàn Guitar mà chưa có kiến thức căn bản về âm nhạc hoặc rất sơ khai thì nên Guitar Acoustic. Vì đây là loại đàn để đệm hát không cần phải chạy nhiều nốt giúp bạn mới học thích nghi dễ hơn

Thùng đàn guitar acoustic có dáng chữ D khuyết, cần đàn bé nên hơi khó cho người tay to. Tuy nhiên sử dụng quen đàn guitar acoustic lâu sẽ có thể chơi bất kì loại guitar khác.

  •        Đàn guitar classic

Khác với dòng guitar acoustic, đàn guitar classic với đặc điểm là dây đàn bằng nylon nên khi chơi mềm, không bị đau tay. Chính vì thế, đàn guitar classic thích hợp với người mới chơi. Đặc biệt với những người thích dòng nhạc nhẹ nhàng, cổ điển, trữ tình.

Đàn guitar classic có cần đàn lớn, với khoảng cách dây xa khiến cho việc chơi đàn dễ dàng hơn. Với những người tay to chơi đàn classic vẫn không vấn đề gì. Dòng đàn classic này thích hợp với những người muốn chơi solo, những người không có khả năng hát với việc chơi đàn này là thích hợp.

Đàn guitar classic với action không cao, dây nylon nên rất khó đứt, đi kèm theo đó là độ bền cũng ổn hơn. Việc chơi đàn guitar classic sẽ ổn định hơn, lâu dài hơn.

2.     Hướng dẫn mua đàn guitar chuyên nghiệp nhất

Để so sánh các loại guitar thùng cần có sự chọn mua đúng đắn. Với cách chọn mua chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được cây đàn guitar như mong muốn. Việc chơi đàn của bạn sẽ hiệu quả hơn. Kinh nghiệm chọn mua những bộ phận của đàn guitar.

  • Chọn cần đàn

Đối với đàn guitar bộ phần cần đàn rất quan trọng, âm thanh có hay hay không bộ phận cần đàn sẽ đảm nhận. Sở dĩ vậy nếu cần đàn có bị cong việc bấm phím sẽ khiến đau tay. Chính vì thế việc truyền tải âm thanh của cây đàn guitar sẽ không thể đảm bảo như bình thường.

 

Tiếp theo đó là việc chỉnh ngựa đàn vừa phải, nếu thấp quá dây đàn sẽ chạm phải phím đồng và âm sẽ bị tịt.

  • Kiểm tra bao quát thùng đàn

Kiểm tra thùng đàn cũng vô cùng cần thiết. Dưới tác dụng cộng hưởng dao động của dây đàn, thùng đàn sẽ phát tiếng vang. Độ trong hoặc độ mạnh của cây đàn phụ thuộc nhiều vào thùng đàn. Vì vậy nên kiểm tra thùng đàn một cách bao quát nhất để không để xảy ra lỗi.

Các lỗi có thể xảy ra như: thùng đàn bị va đập có vết nứt, thùng đàn bị thủng, có mấu nối chắp vá, Gỗ thùng đàn có thể bị ẩm mốc… Để chọn mua đàn guitar chuyên nghiệp nhất thì việc kiểm tra tổng quan là vô cùng cần thiết.

  • Kiểm tra phím đồng:

Lưu ý khi chọn mua đàn guitar đó là kiểm tra phím đồng có đều không. Chỉ cần 1 trong các phím bị lõm hoặc cao quá thì tiếng đàn sẽ bị tịt ở một đoạn nào đs. Nếu do phím đó khó điều chỉnh thì nên chọn sang cây đàn guitar khác.

3.     Để mua đàn guitar chất lượng cần lưu ý gì?

  • Chất lượng đi kèm với giá tiền

Để mua được cây guitar tốt thì cần có sự đầu tư. Bởi cây đàn guitar tốt đi liền với chất liệu và độ gia công. Giá thành của cây đàn guitar sẽ phản ánh điều đó. Việc mua những cây đàn giá rẻ hay đã qua sử dụng sẽ có rất nhiều lỗi mà bạn phải mất nhiều thời gian và công sức đưa đi sửa. Bên cạnh đó với cây đàn guitar kém chất lượng sẽ khiến việc cảm nhận âm thanh bị hạn chế.

Việc chọn mua nơi uy tín và có bảo hành chất lượng sẽ cho thấy việc chọn mua guitar chuyên nghiệp. Có những chính sách áp dụng phù hợp sẽ khiến cây đàn guitar của bạn được bảo vệ. Điều đó sẽ giúp bạn yên tâm hơn, chơi guitar sẽ đảm bảo chất lượng. Có nơi thay thế phụ kiện đàn uy tín sẽ tăng chất lượng cây đàn guitar của bạn.

4. Một số mẫu đàn guitar acoustic cho các bạn mới tập chơi giá rẻ


4.1. Đàn guitar GT550 size 38 inch:

Nếu tài chính của bạn chưa đủ khả năng chi trả cho một cây guitar cao cấp thì guitar acoustic GT550 sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn với mức giá rẻ hơn nhiều. GT550 là một trong những dòng đàn guitar cho người mới đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. GT550 là lựa chọn lý tưởng cho những người chơi đang tìm kiếm với giá hơn 500.000đ. Với thân hình quen thuộc, đơn giản để dễ dàng chơi, GT550 tuyệt vời để bạn có thể thoải mái chơi bất cứ nơi nào. 

4.2. Đàn guitar GT990 size 41 inch:

Đối với những ai mới bắt đầu học guitar là sinh viên, học sinh hay những người có thu nhập không cao, họ thường có xu hướng tìm kiếm guitar giá rẻ cho cây đàn đầu tiên của mình. Thực tế, chỉ cần đầu tư số tiền khoảng vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu được một cây đàn guitar mới, chất lượng đảm bảo và phù hợp với người mới rồi. Đàn guitar GT990 chính là tất cả những gì bạn đang tìm kiếm cho một cây đàn guitar cho người mới hoàn hảo – chất lượng, giá rẻ, thương hiệu uy tín chỉ với vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu một cây chất lượng như vậy.

4.3. Đàn guitar GT129:

Thêm một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những cây đàn guitar cho người mới trung cấp , đó chính là GT129. Không phải ngẫu nhiên nó lại trở thành sự lựa chọn của đông đảo người chơi guitar và cũng chính là cây đàn được bán chạy nhất của Nhạc cụ Đàn Hương hiện nay. GT129 thu hút bởi âm thanh guitar chuẩn, khả năng phản ứng linh hoạt với nhiều phong cách chơi và thể loại âm nhạc khác nhau. Là một cây guitar tầm trung, nhưng GT129 vẫn được chế tạo bởi những loại gỗ tốt, với mặt trước bằng gỗ thông và cần đàn bằng gỗ gụ, cây đàn mang tới âm thanh ngân vang, cân bằng, giai điệu rõ ràng, và khả năng chơi mượt mà, linh hoạt. Cũng chính vì những ưu điểm nổi trội này, GT129 trở thành một cây đàn guitar cho người mới tuyệt vời với mức gái chỉ hơn 1 triệu đồng.

Qua bài viết trên tôi hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn cũng như nắm được một vài kinh nghiệm bổ ích khi lựa chọn mua đàn. Nếu bạn quan tâm và muốn mua một cây đàn guitar ưng ý hãy liên hệ với nhạc cụ Đàn Hương qua hotline: 088.609.4297. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm