088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Hướng dẫn mua đàn guitar acoustic không thể bỏ qua cho người mới học guitar

Thông thường với mỗi người bắt đầu chơi âm nhạc dụng cụ điều khó khăn đầu tiên đó là chọn dụng cụ chơi phù hợp. Đàn guitar acoustic cũng là lựa chọn “khó nhằn” với các bạn mới chơi đàn guitar. Cùng tham khảo hướng dẫn mua đàn guitar acoustic không thể bỏ qua cho người mới học guitar!

1. Đàn guitar acoustic là gì?

Đàn guitar acoustic là loại đàn có thùng thân rỗng, dây đàn được làm bằng kim loại (thường bằng sắt). Đàn guitar acoustic được tạo ra đầu tiên tại Hoa Kỳ- Mỹ vào năm 1830 bởi một người thợ làm đàn người Mỹ gốc Đức. Với dây đàn bằng kim loại mang đến giai điệu cho loại đàn này cũng khác biệt hơn so với đàn guitar khác.

Đàn guitar acoustic phù hợp với người có phong cách chơi đàn freestyle, thường có âm thanh đanh, vang mạnh mẽ. Với loại đàn này có thể chơi các thể loại cổ điển, country, jazz cho đến nhạc jock… Với những buổi hòa nhạc, hay đám đông chọn loại đàn này là thích hợp.

Kích thước của đàn guitar rất đa dạng, phù hợp với nhiều dáng người. Người mới chơi có thể lựa chọn dễ dàng hơn. Điểm hạn chế của đàn đó là dây đàn bằng kim loại nên khó bấm đối với người mới học. Tuy nhiên sau khi làm quen và thành thạo có thể chơi được nhiều dòng guitar khác nhau.

Đàn guitar acoustic sẽ dễ dàng chỉ cần có sự quyết tâm rèn luyện và đầu tư thời gian. Việc đó sẽ có thể không cản trở đam mê của bạn. Việc quan trọng là bạn chọn mua được cây đàn thích hợp với bản thân nhất.

2. Vì sao nên chọn mua đàn acoustic?

Việc chọn mua đàn guitar còn phụ thuộc vào sở thích mỗi người. Mỗi loại đàn sẽ có những ưu điểm mang nét độc đáo riêng. Chọn mua đàn guitar acoustic có rất nhiều lý do đáng mua:

Thiết kế đa dạng, có thể dễ dàng mang đi chơi xa, đều có thể đáp ứng. Tính thuận tiện của guitar acoustic còn ở chỗ không có thiết bị loa đi kèm, không cần hệ thống dây điện nên dễ dàng trong di chuyển.

Độ phổ biến của guitar acoustic rộng ở Việt Nam, nên việc tìm kiếm và so sánh trước khi mua cũng dễ dàng hơn. Do nhiều người sử dụng bạn có thể gia nhập các hội nhóm yêu đàn, tìm tòi tư liệu chơi đàn thuận tiện hơn.

 

Việc chơi đàn guitar acoustic ngay từ ban đầu có thể giúp bạn chơi được nhiều dòng guitar khác. Bởi vì sự khó bấm ngay từ đầu nhưng chỉ cần có sự đầu tư tập luyện sau khi đã quen thì việc chơi những dòng guitar khác không còn là điều khó khăn.

Mỗi cây đàn đều có nét đặc sắc riêng, đối với đàn guitar acoustic cũng vậy. Với những đặc điểm nổi bật của mình có thể đáp ứng nhiều phong cách khác nhau. Chính vì vậy được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng, theo đuổi đam mê âm nhạc của mình bằng đàn guitar acoustic.

3. Hướng dẫn mua đàn acoustic cho người mới học guitar

Với người mới bắt đầu việc chọn lựa mua một cây đàn guitar tương đối khó. Nhưng với hướng dẫn mua đàn guitar acoustic không thể bỏ qua cho người mới học guitar! Sẽ giúp bạn tìm được một cây đàn ưng ý nhất.

  • Chọn mua theo sở thích

Hãy chọn mua cây đàn guitar mẫu và màu sắc bạn yêu thích nhất. Hãy tìm cho mình model mà bản thân thật ưng ý. Cây đàn guitar acoustic cũng như người bạn đồng hành của bạn vậy. Có thực sự yêu quý mới đồng hành được với nhau lâu dài. Bên cạnh đó việc chơi sẽ có sự nhiệt tình, đam mê, sẽ không cảm thấy chán nản hay mệt mỏi vì quá trình mới học đàn.

Nhiều người đã xác nhận tuổi thọ thường tỷ lệ thuận với kích thước. Kế hoạch sử dụng đàn sẽ quyết định kích thước cây đàn mà bạn chọn. Xem xét phong cách âm nhạc, bối cảnh chơi guitar và đặc điểm thể chất của người chơi.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc chơi đàn, thì nên chọn một cây đàn kích thước chuẩn đầy đủ. Nếu bạn có kế hoạch mua đàn để đi du lịch, thì hãy xem xét các kích thước nhỏ hơn.

Việc chọn mua đàn với kích thước phù hợp sẽ giúp bạn khi luyện tập sẽ thấy thoải mái hơn. Khởi đầu sẽ luôn khó khăn nhưng hãy tạo cho mình sự thoải mái từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất nhé.

  • Xác định giá mua phù hợp

Với người bắt đầu học không cần quá chú trọng vào dòng cao cấp. Nên lựa chọn những cây guitar acoustic mức giá tầm trung và thấp để luyện tập. Xác định mức giá phù hợp với ngân sách của bạn sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng cây đàn và phù hợp với bản thân hơn.

Sau thời gian bạn đã thành thạo có thể cân nhắc nâng cấp cây đàn đó hoặc đổi lên dòng cao cấp hơn. Phục vụ việc con đường chơi guitar chuyên nghiệp của bạn sau này. Bạn nên tránh trường hợp bỏ ra một số tiền quá lớn nhưng không sử dụng đến, việc đó trở nên lãng phí không cần thiết.

4. Một số mẫu đàn guitar acoustic cho các bạn mới tập chơi giá rẻ


4.1. Đàn guitar GT550 size 38 inch:

Nếu tài chính của bạn chưa đủ khả năng chi trả cho một cây guitar cao cấp thì guitar acoustic GT550 sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn với mức giá rẻ hơn nhiều. GT550 là một trong những dòng đàn guitar cho người mới đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. GT550 là lựa chọn lý tưởng cho những người chơi đang tìm kiếm với giá hơn 500.000đ. Với thân hình quen thuộc, đơn giản để dễ dàng chơi, GT550 tuyệt vời để bạn có thể thoải mái chơi bất cứ nơi nào. 

4.2. Đàn guitar GT990 size 41 inch:

Đối với những ai mới bắt đầu học guitar là sinh viên, học sinh hay những người có thu nhập không cao, họ thường có xu hướng tìm kiếm guitar giá rẻ cho cây đàn đầu tiên của mình. Thực tế, chỉ cần đầu tư số tiền khoảng vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu được một cây đàn guitar mới, chất lượng đảm bảo và phù hợp với người mới rồi. Đàn guitar GT990 chính là tất cả những gì bạn đang tìm kiếm cho một cây đàn guitar cho người mới hoàn hảo – chất lượng, giá rẻ, thương hiệu uy tín chỉ với vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu một cây chất lượng như vậy.

4.3. Đàn guitar GT129:

Thêm một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những cây đàn guitar cho người mới trung cấp , đó chính là GT129. Không phải ngẫu nhiên nó lại trở thành sự lựa chọn của đông đảo người chơi guitar và cũng chính là cây đàn được bán chạy nhất của Nhạc cụ Đàn Hương hiện nay. GT129 thu hút bởi âm thanh guitar chuẩn, khả năng phản ứng linh hoạt với nhiều phong cách chơi và thể loại âm nhạc khác nhau. Là một cây guitar tầm trung, nhưng GT129 vẫn được chế tạo bởi những loại gỗ tốt, với mặt trước bằng gỗ thông và cần đàn bằng gỗ gụ, cây đàn mang tới âm thanh ngân vang, cân bằng, giai điệu rõ ràng, và khả năng chơi mượt mà, linh hoạt. Cũng chính vì những ưu điểm nổi trội này, GT129 trở thành một cây đàn guitar cho người mới tuyệt vời với mức gái chỉ hơn 1 triệu đồng.

Qua bài viết trên tôi hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn cũng như nắm được một vài kinh nghiệm bổ ích khi lựa chọn mua đàn. Nếu bạn quan tâm và muốn mua một cây đàn guitar ưng ý hãy liên hệ với nhạc cụ Đàn Hương qua hotline: 088.609.4297. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm