088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu mua thiết bị guitar điện

Hiện nay có rất nhiều dòng guitar trên thị trường Việt Nam. Có rất nhiều người theo đuổi đam mê dụng cụ âm nhạc này. Vậy giữa guitar điện và guitar thùng có đặc điểm gì khác nhau. Với cách hướng dẫn cho người mới bắt đầu mua thiết bị guitar điện như thế nào?

1.     Guitar điện là gì?

Guitar điện hiện nay cũng được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Khác với dòng guitar thùng, guitar điện nó hoạt động nhờ việc sử dụng pickup để chuyển đổi rung động của dây đàn thành xung điện và tạo ra âm thanh.

Guitar điện có cấu trúc gồm 3 bộ phận chính là đầu đàn, cần đàn và thân đàn. Tuy nhiên, nếu guitar cổ điển có thân đàn rỗng và lỗ thoát âm thì thân đàn guitar điện được thiết kế đặc và kín.

Guitar điện khuếch tán âm bằng những bộ phận cảm ứng từ nối với các cuộn cảm ứng quấn quanh các lõi đặt chìm trong thân đàn. Mỗi cây guitar điện có thể có từ 1 đến 3 cảm biến từ. Trên thân đàn còn có 2 núm điều chỉnh âm lượng, âm sắc cùng lỗ để cắm dây dẫn đến ampli.

Guitar điện được chơi trong các dòng nhạc Pop, Jazz, Blue, Rock,…

Thật khó để đánh giá guitar điện hay guitar thùng chơi tốt hơn. Bởi mỗi người có một sở thích âm nhạc khác nhau. Đối với chơi nhạc dụng cụ cũng vậy, hãy theo sở thích của mình để chọn mua được loại đàn ưng ý nhất.

2.     Ưu điểm và nhược điểm của guitar điện là gì?

Mỗi dòng đàn sẽ có những nét đặc sắc riêng, điều đó làm nên màu sắc nổi bật của các dòng guitar thật đa dạng. Với đàn guitar điện cũng có những ưu điểm và hạn chế riêng:

  • ƯU ĐIỂM:

  • Với đặc điểm dây đàn nhẹ sẽ khiến việc chơi đàn dễ dàng hơn và ít bị đau tay.

  • Dây đàn khó có thể bị đứt, dây đàn bền.

  • Guitar điện có thân đặc không có lỗ thoát âm nên có xu hướng nặng hơn nhưng mỏng hơn so với guitar thùng.

  • Thời gian học đánh đàn guitar điện nhanh chóng, dễ dàng cho người mới bắt đầu

  • Do sử dụng thiết bị điện tử khuếch đại âm thanh nên bạn có thể chơi mà không làm ảnh hưởng đến người xung quanh. Bằng cách cắm tai nghe vào bộ phận khuếch đại.

  • Thích hợp chơi nhạc phong cách mạnh mẽ, sôi động như Solo, Rock…

  • HẠN CHẾ:

  • Do sử dụng nguồn điện nên việc di chuyển hay chơi ở những nơi khác nhau sẽ không thuận tiện.

  • Luôn đi kèm những thiết bị như: bộ khuếch đại và dây cáp. Chi phí trang bị những thiết bị này cũng đắt đỏ hơn so với guitar thùng.

  • Khi đánh guitar điện thường âm thanh sẽ không mượt như guitar thùng. Bạn cần có nhiều lực hay năng lượng khi chơi đàn guitar điện bùng nổ trên sân khấu

  • Chi phí để chơi đàn guitar điện thường cao hơn so với đàn thùng.

Như vậy với đặc điểm trên bạn có cân nhắc mua dòng guitar thùng hay guitar điện? Tùy theo mục đích sử dụng cũng như dòng nhạc mà bạn mong muốn nhé. Thường thì guitar điện trong việc học đàn sẽ dễ dàng bạn sẽ không hề bị đau tay hay bị chai ở các đầu ngón tay.

3.     Hướng dẫn cho người mới bắt đầu mua thiết bị guitar điện ra sao?

Một cây đàn guitar điện muốn hoạt động tốt cần có sự bổ trợ của các thiết bị guitar điện đi kèm. Chính vì thế cần có sự lựa chọn mua các thiết bị đó thật hiệu quả, có như vậy cây đàn guitar điện của bạn mới đảm bảo. Các phụ kiện cần mua:

  • Ampli

Ampli guitar được thiết kế để tái tạo một cách chính xác âm thanh tự nhiên của guitar, đáp ứng những yêu cầu về giai điệu sạch và chuẩn xác. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn chọn những ampli có công suất phù hợp nhất.

Thử ampli mới với guitar của bạn và pedal trước khi mua. cần xem xét là trọng lượng và kích thước của ampli.

  • Dây cáp

Đối với chọn mua dây cáp đàn guitar điện cần cân nhắc các yếu tố: Độ nặng dây, Chất liệu dây, Phương pháp cuộn dây, Dây phủ dầu khác với dây không phủ dầu. Các yếu tố này sẽ quyết định đến chất lượng chơi đàn của bạn và chất lượng âm thanh của cây đàn.

  • Bao đàn  

Bạn có thể mua dòng bao vải, bao da hoặc dạng hộp đựng đàn. Với dòng hộp đựng đàn thì việc vận chuyển có thể cồng kềnh hơn. Bên cạnh đó cần có đồ vệ sinh bao đàn phù hợp theo chất liệu.

  • Dây đeo đàn

Dây đeo đàn guitar điện cũng như bao đàn vậy, chúng rất đa dạng về chất lượng và mẫu mã. Đối với yếu tố này thì dựa trên sở thích của bạn, chỉ có yêu cầu đó là độ mềm và thoải mái, khả năng chịu khối lượng của cây đàn. Đảm bảo hỗ trợ vai bạn nâng đỡ guitar điện, tạo điều kiện thoải mái cho việc chơi đàn dễ dàng hơn.

  • Miếng gảy đàn

Tùy theo nhu cầu của bạn có thể mua thêm miếng gảy đàn để việc chơi đàn dễ dàng hơn. Miếng gảy đàn guitar (pick guitar) có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau tùy thuộc vào phong cách ưa thích của bạn. Hầu hết các pick guitar đều ở dạng tam giác cạnh cong.

Như vậy bạn có thể phần nào nắm được những thông tin cơ bản về đàn guitar điện. Thông qua đây bạn dù mới chơi nhưng vẫn có thể chọn mua được thiết bị đàn guitar điện hợp lý. Chúc bạn sở hữu được cây đàn guitar điện phù hợp với bản thân nhất nhé!

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm