088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Học chơi guitar mất bao lâu?

Với những người mới bắt đầu chơi guitar luôn quan tâm đến vấn đề thời gian để chơi đàn thành thạo. Thông thường sẽ khó câu trả lời chính xác cho từng người bởi vì mỗi người có mức độ tiếp thu khác nhau. Chính vì vậy việc học chơi guitar mất bao lâu? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cùng nhau tham khảo thêm nhé!

Các mức thời gian chung khi học chơi đàn guitar

Để chơi được guitar một cách thành thạo thì chủ yếu phụ thuộc vào kỹ thuật tay, những chuyển động nhịp nhàng, tỉ mỉ. Bên cạnh đó khả năng ghi nhớ cũng ảnh hưởng tới tốc độ chơi đàn của bạn có thể nhanh hay chậm. Thông thường sẽ chia thành các mức độ thời gian hay gặp như:

  • Từ 1-2 tháng: 

Bạn có thể chơi guitar dễ dàng, nhưng vẫn chưa đánh tốt một số hợp âm, chưa thể gảy nhảy nhiều dây và các hợp âm rải dây cung. Với thời gian ngắn này bạn có thể tiếp cận về nhạc lý cơ bản cũng như một số thao tác đơn giản.

  • Từ 3-6 tháng: 

Bạn đã có thể chơi được những bài cơ bản và học chơi một số bài khó hơn và đệm hát theo các bản nhạc đó. 

Trong giai đoạn này cần chú trọng vào kỹ thuật chơi, cách cầm đàn, bấm đàn, hợp âm cho chuẩn nhất. 

  • 1 năm

Bạn có thể bước vào trình độ trung cấp, tập chơi các bài guitar nổi tiếng, những đoạn riff, blues

  • 2 năm

Nếu là một người học đàn guitar chăm chỉ thì bạn có thể chơi hầu hết các bài hát. ở giai đoạn này bạn nghe nhạc rất nhanh cũng như làm chủ mọi yếu tố kỹ thuật.

  • Trên 5 năm:

Có thể cho mình là một tay chơi guitar thành thạo, bạn có thể chơi bất cứ gì bạn muốn

Bạn có thể tự sáng tác, tự tạo ra những giai điệu, những câu solo mang phong cách riêng. Bên cạnh đó cũng có thể sở hữu vài cây đàn guitar là điều đương nhiên.

Tuy nhiên không phải ai cũng đều áp theo quy tắc này bởi mỗi người có sự học guitar và thời gian luyện tập khác nhau. Vì thế các mức trên chỉ mang tính chất khách quan, bạn có thể học sớm hơn cũng như thành thạo hơn các mức đó.

Học chơi đàn guitar mất bao lâu

Việc chơi đàn guitar mất bao lâu còn phụ thuộc vào sự lựa chọn và phong cách chơi đàn guitar của bạn. Nhiều bạn có thể học nhanh chóng do ngay từ đầu xác định đúng loại hình yêu thích và loại đàn phù hợp với phong cách của mình.

Ngược lại có rất nhiều bạn sau 1 thời gian học cảm thấy loại đàn guitar và phong cách chơi không phù hợp và muốn bắt đầu lại bằng loại đàn guitar khác. Việc đó sẽ khiến thời gian của bạn lâu hơn người chọn đúng ngay từ đầu.

Thời gian chơi đàn guitar tốt còn phụ thuộc vào phong cách guitar mà bạn lựa chọn. 

Có kiểu đơn giản như đệm hát, guitar cổ điển thì nhiều nhất cũng tầm hơn 1 năm là bạn có thể thành thạo.

Phong cách đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn như guitar điện, guitar fingerstyle, guitar bass để thành thạo cũng đòi hỏi thời gian nhiều hơn tầm 3-4 năm.

Những yếu tố để học chơi guitar nhanh 

Tính Kiên Trì Là Điều Quan Trọng Nhất

Chơi guitar cũng như nhạc dụng cụ khác, kiên nhẫn là điều quan trọng và cần thiết. Học guitar không hẳn là dễ dàng bởi ngay từ đầu cần trải qua sự tập luyện tay. Tuy nhiên chơi nhiều sẽ hình thành thói quen và sẽ không còn thấy việc đau tay khi chơi đàn guitar nữa.

Chơi đàn guitar cần có sự thường xuyên bởi nếu chăm chỉ vài hôm và nghỉ ngơi vài ngày sẽ rất dễ bị quên và việc học đàn guitar không hiệu quả. Những trường hợp như vậy sẽ khiến cho người mới dễ nản hơn, dễ bỏ cuộc hơn.

Nếu bạn cảm thấy chán nản hoặc bị mắc kẹt ở bất kỳ điểm nào, chỉ cần nhớ rằng ngay cả những người chơi guitar giỏi nhất cũng là những người mới bắt đầu vào một thời điểm nào đó, mọi người đều phải đi qua đường cong học tập. Nếu cố gắng, bạn sẽ có một sở thích tuyệt vời mang lại niềm vui cho cuộc sống của bạn, gia đình và bạn bè của bạn.

Học thực hành lẫn lý thuyết

Học guitar cần có sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Bởi để chơi đàn guitar hiệu quả bạn cần có sự hiểu biết về nhạc lý. Có sự hiểu biết về nhạc lý giúp bạn cảm âm được dễ dàng hơn. Có sự kết hợp giữa kiến thức guitar cơ bản với sự thực hành thường xuyên sẽ giúp việc học guitar thành thạo hơn.

Không có sự kết hợp này sẽ khiến cho thời gian bạn học guitar cần nhiều thời gian hơn và khả năng tiến bộ cũng lâu hơn. Chính vì thế cần cân nhắc nhiều bởi nhạc lý là linh hồn của bản nhạc, kỹ thuật có tốt nhưng nhạc lý không tốt thì khó có thể chơi bài nhạc hay được.

Đặt mục tiêu cho từng giai đoạn học

Tìm kiếm cách học đàn guitar nhanh nhất không có nghĩa là tìm cách rút ngắn thời gian học, học qua loa. Muốn thành công, bạn buộc phải phân đoạn thời gian học và đặt mục tiêu cho từng giai đoạn. Mỗi một giai đoạn của đàn guitar đều cần tập luyện kỹ càng. 

Điều quan trọng chúng ta hướng tới là chơi guitar hiệu quả và thành thạo một cách nhanh nhất. Mỗi giai đoạn nên bám sát khả năng của bạn để có lộ trình phù hợp. Bên cạnh đó xác định được điểm yếu của bạn trong mỗi giai đoạn là gì? Từ đó sẽ có lộ trình phù hợp để việc học guitar có hiệu quả nhất.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm