088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Guitar Taylor được sản xuất ra sao?

Chắc hẳn các bạn chơi guitar đã từng biết đến hãng Taylor đình đám toàn cầu. Là một trong những hãng đàn uy tín về guitar hứa hẹn những cây guitar chất lượng nhất. Vậy guitar Taylor được sản xuất ra sao? Điều gì đã làm lên tên tuổi của hãng đàn nổi tiếng này? Cùng nhau tìm hiểu thêm nhé!

  1. Guitar Taylor nguồn gốc ở đâu?

Taylor Guitars là một nhà sản xuất guitar của Mỹ có trụ sở tại El Cajon, California, và là một trong những nhà sản xuất guitar acoustic lớn nhất tại Hoa Kỳ. Họ chuyên về guitar acoustic và guitar điệnnửa rỗng. Công ty được thành lập vào năm 1974 bởi Bob Taylor và Kurt Listug.

  • Đặc điểm

Những sản phẩm đàn guitar Taylor đều kết hợp giữa việc sử dụng công nghệ hiện đại với những thợ thủ công hàng đầu, ứng dụng các công nghệ hiện đại cho ra tỉ mỉ đến từng chi tiết.Guitar Taylor có mẫu mã vô cùng phong phú, phù hợp với nhiều phong cách chơi nhạc khác nhau với kiểu dáng nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển.

  • Phân loại

Guitar Taylor rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, thiết kế phù hợp với mọi đối tượng. Bao gồm các dáng đàn đặc trưng sau:

-Dáng đàn Dreadnought có thùng đàn lớn, tạo âm thanh vang lớn nhất trong tất cả các loại đàn, được sử dụng trong không gian ngoài trời, biểu diễn sân khấu,…

- Với những sản phẩm đàn guitar Taylor sở hữu dáng Grand Concert có kích thước nhỏ, thùng đàn mỏng giúp việc chơi dễ dàng hơn, âm vang kém phù hợp với không gian nhỏ.

- Dáng Grand Auditorium có mặt rộng hơn, thùng đàn dài hơn 1 chút. Một số cây đàn có bề mặt lưng lồi giúp tăng thể tích của thùng. Dáng đàn này có tone vô cùng cân bằng, âm lượng to, âm vực rộng, tiếng bass vang,…

Vậy với quy trình sản xuất ra sao mà guitar Taylor đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường guitar. Cùng nhau tìm hiểu thêm về sự ra đời những chiếc đàn nhé!

  1. Guitar Taylor được sản xuất ra sao?

Với guitar Taylor mỗi công đoạn từ gia công xử lý gỗ đến hoàn thiện cây đàn đều được đảm bảo các quy trình tiêu chuẩn nhất.

 

 

Nhà máy Taylor chính ở El Cajon, và nhà máy thứ hai ở Tecate, Mexico sản xuất nhiều cây guitar cấp độ mới của họ. Rất nhiều thời gian, nỗ lực và niềm đam mê dành cho việc đảm bảo rằng mỗi cây đàn guitar Taylor đều đẹp và âm thanh tuyệt vời, đồng thời với sự chăm sóc và bảo dưỡng thích hợp, sẽ đáng tin cậy và có thể chơi được suốt đời.

  • Xử lý gỗ

Xử lý lại gỗ thông qua quá trình xay xát bao gồm việc làm khô gỗ trong lò để thu nhỏ cấu trúc tế bào.

Khi đã thích nghi hoàn toàn, các mảnh gỗ được chọn sẽ đi đến phòng laser, nơi trên một trong ba tia laser, mặt trên cây đàn guitar, mặt sau và các mặt sẽ được cắt. Sử dụng tia laser sợi quang và lập trình máy tính để cắt các hình dạng, máy laser cung cấp độ chính xác xuống đến 1/1000 inch. Sau khi hoàn thành, mặt trên và mặt sau của cây đàn guitar sẽ chuyển sang một tòa nhà khác để giằng, một quy trình chi tiết khác.

  • Khâu tạo hình

Trong khi đó, các mặt được tạo hình của cây đàn guitar đã trải qua quá trình chuyển đổi riêng từ các miếng gỗ phẳng sang các mặt cong thông qua các máy đặc biệt uốn cong và làm nóng gỗ đến 300ºF. Quá trình tạo hình này, chỉ mất vài phút và cần rất ít độ ẩm, khuôn gỗ thành hình dạng cuối cùng.

Sau đó, nó được đặt ở dạng làm mát để giữ hình dạng. Điều này cùng với phần đuôi, khối gót và kerfing sẽ làm cho hai bên trở nên cứng nhắc.

  • Hoàn thiện và lắp ráp

Tiếp theo là quá trình hoàn thiện. Taylor sử dụng lớp hoàn thiện UV polyester. Quá trình bắt đầu bằng cách chà xát chất làm đầy vào các lỗ rỗng của gỗ để bịt kín nó, và sau đó hoàn thiện được phun lên.

Mất khoảng mười ba giây để xử lý chất độn dán UV và hoàn thành trước khi các bộ phận sẵn sàng di chuyển. Sử dụng chất độn để giữ cho lớp phủ UV polyester không thâm nhập vào gỗ. Cả thân và cổ xe đều có độ bóng cao và sẵn sàng để lắp ráp lần cuối.

Từ đầu đến cuối, quá trình chế tạo cây đàn trung bình khoảng 15 ngày. 

  1. Guitar Taylor có phân khúc giá rẻ không?

Với những bạn không có nhiều kinh phí vẫn có thể mua được guitar Taylor giá sinh viên nhé! Gợi ý cho bạn cây guitar Taylor Nữ BT12. Là cây guitar acoustic với thiết kế nhỏ nhắn rất phù hợp với phái nữ. 

Đến từ thương hiệu Taylor nên hoàn toàn có thể đảm bảo về chất lượng âm thanh và độ bền của cây đàn. Nhìn chung là cây đàn thích hợp bởi thiết kế mang tính thẩm mỹ cao về dáng đàn cũng như màu sắc của gỗ làm đàn.

Tưởng chừng với cây đàn chất lượng này giá sẽ tương đối cao nhưng thực ra cây guitar Taylor Nữ BT12 này thuộc dòng guitar giá thấp. Với mức giá khoảng 2tr5, là phân khúc hợp lý với những bạn mới chơi, những người không có kinh phí nhiều thì đây quả là lựa chọn đúng đắn. Hy vọng với chia sẻ về sự ra đời những cây guitar Taylor sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn.


 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm