088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Guitar dáng tròn hay khuyết cho người mới bắt đầu?

 

Người mới chơi guitar thường quan tâm đến dáng đàn nhưng chủ yếu dựa trên cảm quan. Ý nghĩa đằng sau những dáng đàn thường không nắm rõ. Vậy guitar dáng tròn hay khuyết cho người mới bắt đầu? Mỗi dáng đàn đều có những nét độc đáo riêng, phù hợp với phong cách khác nhau. Cùng nhau tìm hiểu thêm về các dáng đàn guitar nhé!

  1. Dáng đàn có ảnh hưởng đến âm thanh không?

Thông thường bạn có thể dễ nhận thấy chất liệu gỗ, dây đàn,... ảnh hưởng trực tiếp đến dáng đàn guitar, rất nhiều người không biết rằng chính dáng đàn guitar cũng quyết định đến âm thanh của cây đàn đó. Tuy nhiên nó chỉ góp phần nhỏ trong việc đưa ra quyết định của bạn thôi.

Xét về chất lượng âm thanh của từng dáng đàn, các loại acoustic dáng khuyết có thùng đàn nhỏ hơn nên tiếng phát ra cũng nhỏ, âm bass không lớn lắm, âm treble đanh, thường phù hợp với dòng nhạc Fingerstyle. Nếu muốn dùng để đệm hát thì nên chọn loại thùng to, âm bass ngân to và ấm hơn.

Tuy nhiên, đối với đàn guitar thùng tròn thì thiết kế đàn tương đối, cầm có vẻ chắc tay hơn. Nhờ đặc điểm cấu tạo thùng tròn nên âm phát ra thường tròn hơn và ấm hơn so với đàn dáng khuyết.

Vì âm thanh đàn không có sự khác biệt nhiều, do phần góc đó ảnh hưởng không lớn đến âm thanh phát ra nên không thể đánh giá một cách chủ quan ưu, nhược điểm của từng loại đàn. Cách tốt nhất là bạn nên chọn mua đàn guitar theo sở thích và cảm nhận của mình.

Tuy nhiên tất cả các đánh giá đều phụ thuộc nhiều vào cảm nhận và sở thích của bạn. Có thể bạn thích âm thanh của Guitar dáng khuyết nhưng bạn khác lại không, và ngược lại. Trên thực tế nó chỉ là kiểu dáng dành cho các bạn lựa chọn phù hợp với ý thích của mình. Cùng tìm hiểu kỹ thêm về 2 dáng đàn phổ biến của guitar nhé!

 

  1. Phân biệt Guitar dáng tròn và khuyết cho người mới bắt đầu?

Bằng cảm quan rất dễ dàng phân biết được guitar dáng tròn và khuyết, người mới học đàn guitar tham khảo thêm cách phân biệt dựa trên đặc điểm của chúng:

  • Đối với đàn dáng tròn

Nhìn cây đàn thường cân đối, cầm chắc tay, một số người cho rằng loại đàn này có thùng đàn tròn nên âm nghe thường trầm ấm và tròn âm hơn một chút so với đàn dáng khuyết, điều này cũng chỉ là cảm nhận cá nhân.

Hầu hết, những người chơi đàn guitar đều chỉ sử dụng các phím bên trên thùng đàn mà ít khi để ý tới các phím bên dưới. Tuy nhiên, có rất nhiều bài hát vẫn cần sử dụng những phím đó để tạo ra sức hút riêng khi âm thanh được cất lên. Vì thế khi dùng đàn dáng tròn việc sử dụng các dây bên dưới này có phần khó khăn hơn vì bàn tay không đủ rộng để có thể với đến những phím dây đó.

  • Đối với đàn dáng khuyết

 Guitar dáng khuyết thường được ưa chuộng hơn bởi kiểu dáng mới lạ, bắt mắt. Đặc biệt ở giới trẻ hiện nay lựa chọn kiểu dáng này rất nhiều. Ngoài việc tạo ra phong cách, dấu ấn riêng của người chơi, guitar dáng khuyết còn mang lại sự trẻ trung, năng động cho người chơi.

 Ngược lại với đàn dáng tròn, với loại đàn guitar dáng khuyết, việc sử dụng các phím dưới lại dễ dàng hơn nhiều nhờ thiết kế khuyết trên thân đàn. Người chơi cũng có thể chạy được những tốt tận sâu trong thùng đàn. Sinh sau đẻ muộn nên guitar khuyết đã khắc phục được những nhược điểm lớn của guitar dáng tròn.

  1. Guitar dáng tròn hay khuyết cho người mới bắt đầu?

Người mới chơi guitar để chọn mua được guitar có kiểu dáng phù hợp, trước hết cần nắm bắt đặc điểm của 2 dáng đàn này như ở phần trên. Vậy quyết định mua đàn bạn có thể cân nhắc dựa trên:

  • Sở thích

Với dáng đàn bạn có thể cân nhắc theo sở thích của bản thân, dáng đàn khuyết sẽ mang phong cách đột phá hơn. Hợp với bạn thích sự mới mẻ, độc đáo. Việc sở hữu một cây đàn ưng ý sẽ giúp các bạn mới học guitar có hứng thú để dành thời gian chơi đàn nhiều hơn, nâng cao khả năng của mình.

Khi chọn đàn guitar dáng tròn thì nhìn cây đàn thường cân đối. Trong khi việc chọn đàn guitar dáng khuyết nhìn vẻ bề ngoài mang một nét phong cách riêng, đa số các bạn trẻ thích dáng khuyết bởi trông nó “ngầu” hơn và là vì đàn dáng khuyết nên các bạn có thể chơi được những GAM đàn tận cuối cần đàn.

  • Sự tương thích dáng người

 

Việc chọn dáng đàn còn dựa trên sự tương thích với dáng người, điều này cần lưu ý nhiều đối với những bạn có kích thước tay ngắn. Lựa chọn dáng guitar khuyết sẽ phù hợp hơn, thích hợp với form người của bạn nhất. Ngoài ra dáng đàn khuyết còn có điểm tựa giúp bạn chơi đàn được thoải mái nhất.

Nhìn chung việc mua đàn guitar dáng nào điều kiên quyết là ở chính bạn. Các loại đàn guitar đều được sản xuất đa dạng, đáp ứng linh hoạt các nhu cầu của người chơi. Do đó rất dễ dàng trong việc mua đàn guitar nhưng bạn cần có sự tìm hiểu và lựa chọn những nơi mua đàn uy tín. Có như vậy cây đàn của bạn sẽ đảm bảo về chất lượng.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm