088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Guitar acoustic hay guitar điện? Người mới học đàn nên biết điều này

Với những bạn đang tìm hiểu về guitar sẽ mong muốn tìm được cho mình cây guitar phù hợp nhất. Nên lựa chọn guitar acoustic hay guitar điện? Người mới học đàn nên biết điều này. Với những nhu cầu sử dụng khác nhau sẽ có quyết định khác nhau. Do đó bạn cần tìm hiểu thêm về hai dòng đàn guitar qua bài viết dưới đây để có cân nhắc tốt nhất.

  1. Guitar acoustic hay guitar điện?

Nhắc đến hai loại guitar này ta có thể thấy rõ ràng trong tên gọi của chúng. Giữa 1 cây guitar điện và 1 cây guitar cơ, nếu như đàn guitar cơ ghi dấu ấn với người chơi bởi âm điệu mộc mạc, đơn giản nhưng nhẹ nhàng. Thì đàn guitar điện nổi trội với sự sôi động, mạnh mẽ nhờ thiết bị điện trên đàn. Vậy chúng có ưu điểm gì, cùng làm rõ điều này nhé!

  • Guitar điện

Thường mọi người sẽ nghĩ rằng đàn guitar điện mạnh mẽ thì dây đàn sẽ cứng, dai hơn mới bảo đảm âm thanh, nốt nhạc hay. Dây đàn guitar điện lại khá mịn và nhẹ nhàng hơn so với đàn guitar cơ. Đồng thời, người chơi đánh đàn dễ dàng hơn mà các đầu ngón tay lại không bị va chạm nhiều và gây cảm giác đau.

Những cây đàn guitar điện không cần quá nhiều điều mà chỉ cần âm thanh. Chỉ với âm thanh đánh lên từ cây đàn điện và những hợp âm barre đặc trưng, khác biệt đã tạo nên sắc thái, sự cuốn hút từ cây đàn. Do đó, có thể thấy được vì sao đàn guitar điện lại được nhiều người yêu thích và lựa chọn đến vậy.

  • Guitar acoustic

Tên gọi khác của đàn này là đàn guitar dây thép, do đàn có dây được làm bằng thép.

Khi nhắc đến đàn guitar acoustic mọi người đều hiểu đó là đàn thùng, thân rỗng đi kèm với 6 hoặc 12 dây, dây đàn làm bằng thép và có pickup điện tử tùy chọn.

 

Guitar acoustic có lẽ là loại đàn guitar phổ biến và được nhiều người biết đến nhất. Những cây đàn lại này có thân rỗng và gần như là có một lỗ tròn trong mặt đàn là lỗ thoát âm. Âm thanh tạo ra từ cây đàn acoustic khá to và có thể chơi nhiều phong cách âm nhạc khác.

  1. Người mới chơi nên mua guitar gì?

Thực chất để xác định chọn mua guitar acoustic hay guitar điện cần dựa trên nhu cầu sử dụng là chủ yếu. Người mới chơi đàn guitar cần xác định các yếu tố về sở thích, loại hình âm nhạc… Chúng ta có thể so sánh 1 số tiêu chí sau để giúp bạn có sự cân nhắc kỹ hơn.

  • Âm thanh

Đàn guitar điện có nhiều hiệu ứng âm thanh và có vẻ mạnh mẽ, bùng cháy thích hợp cho dòng nhạc rock, jazz, Blue,...

Đàn guitar acoustic với âm thanh hoàn toàn tự nhiên không cần dùng đến bộ khuếch đại và không khí bên trong lỗ thoát âm hoạt động như bộ khuếch đại của đàn.

  • Cách biểu diễn của đàn

Thân đàn guitar điện không rỗng nên âm thanh không lớn bằng đàn guitar acoustic. Khi chơi đàn guitar điện, bạn sẽ cần bộ khuếch đại âm thanh để có thể điều chỉnh âm lượng dễ dàng hơn.

 

 

Đàn guitar acoustic thường được sử dụng để gảy các hợp âm của nhiều bài hát. Đàn guitar điện thường được dùng như một nhạc cụ có tác dụng dẫn đường cho các nhạc cụ khác trong ban nhạc.

  • Giá thành

Nhìn chung mức giá của đàn guitar acoustic sẽ có nhiều sự lựa chọn nhiều hơn. Các phân khúc đàn này từ dòng giá rẻ đến cao cấp đều có cả.

Còn đối với guitar điện thấp nhất có giá khoảng 5 triệu đồng/1 cây. Tuy nhiên, mua đàn thôi chưa đủ bạn phải mua thêm bao đàn, dây cáp và ampli ( tổng chi phí có thể từ 5 - 8 triệu đồng và chi phí sẽ tăng cao khi cấp độ chơi nâng cấp).

 

 

Với những yếu tố trên bạn có thể căn cứ để đưa ra mức độ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất. Mỗi dòng đàn đều có những thế mạnh riêng, bạn hợp với thế mạnh nào thì loại đàn guitar thích hợp với bạn nhất. Bạn muốn sở hữu cây đàn guitar để học chơi thiết nghĩ nên chọn một cây guiatar acoustic để dễ dàng cho việc luyện tập mà không cần đầu tư quá nhiều như amply, dây jack, Effect... 

  1. Lưu ý cho người mới học đàn guitar

Việc so sánh giữa các dòng đàn là hoàn toàn đúng đắn, tuy nhiên đó là căn cứ để giúp bạn mua được 1 cây đàn phù hợp. Điều quan trọng đó là cây đàn guitar mang đến phong cách âm nhạc bạn ưa thích, phù hợp với nhu cầu chơi đàn guitar của bạn

Đàn guitar điện nói chung thường đắt hơn guitar acoustic ở cấp độ mới bắt đầu nhưng khi bạn đi theo con đường guitar chuyên nghiệp thì chi phí đầu tư cũng không khác gì nhau. Do đó bạn nên có sự cân nhắc kỹ càng trước khi bắt đầu chọn 1 cây guitar cho việc luyện tập của mình.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm