088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Điểm chính của việc mua một cây đàn guitar là gì? Cách chọn đàn guitar cho người mới bắt đầu-hướng dẫn mua đàn guitar

Xem xét mua một cây đàn guitar phù hợp bạn có ưu tiên yếu tố nào lên hàng đầu. Điểm chính của việc mua một cây đàn guitar là gì? Cách chọn đàn guitar cho người mới bắt đầu- hướng dẫn mua đàn guitar. Cùng nhau tìm hiểu thêm để có những thông tin hữu ích nhé!

1.     Điểm chính của việc mua một cây đàn guitar là gì?

Mua đàn guitar cốt lõi vẫn là chọn cho mình cây đàn guitar tốt chứ không phải là một cây guitar với mẫu mã đẹp. Đó chính là điểm quan trọng của mua một cây đàn guitar.

Một cây đàn guitar tốt là khi đảm bảo về mặt âm thanh, độ gia công của cây đàn. Trong suốt quá trình tập và chơi đàn, cây Guitar của bạn sẽ phải đáp ứng yêu cầu học cũng như tìm hiểu các loại hình âm nhạc của người chơi.

2.     Lựa chọn loại đàn muốn theo đuổi là gì?

Trước khi xác định mua một cây đàn bạn nên tìm hiểu về các loại đàn hiện có là gì. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm ra sao, loại nào phù hợp với người mới học. Trước khi quyết định mua đàn guitar cần tìm hiểu thêm thông tin để phục vụ quá trình học đàn của bạn.

Về guitar được chia làm hai loại đó là guitar classic và guitar acoustic. Với mỗi loại hình chơi khác nhau bạn sẽ hướng tới một trong hai loại hình này. Hai loại này với trường phái khác nhau:

  • Đàn guitar acoustic:

Với đặc điểm âm thanh đanh, mạnh mẽ thiết kế dây đàn là dây sắt nên có thể đau tay hơn cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên dòng này phù hợp với người thích nhạc freestyle. Âm thanh đàn vang rõ thích hợp chơi ở các buổi hội họp, trước đám đông… Các dòng loại này rất đa dạng và được yêu thích nhiều ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, nếu bạn thích đánh đàn Guitar mà chưa có kiến thức căn bản về âm nhạc hoặc rất sơ khai thì nên Guitar Acoustic. Vì đây là loại đàn để đệm hát không cần phải chạy nhiều nốt giúp bạn mới học thích nghi dễ hơn.

  • Đàn guitar classic:

Với đặc điểm dây nilon rất khó đứt, dây mềm dễ chơi và đỡ đau tay. Phù hợp với dòng nhạc cổ điển, nhẹ nhàng. Dòng này thích hợp để chơi một mình, dễ dàng với người bắt đầu học. Với những bạn thích đàn nhưng không thích hát thì chọn mua đàn Classic là hợp lý.

3.     Cách chọn đàn guitar cho người mới bắt đầu-hướng dẫn mua đàn guitar?

Sau khi cân nhắc được loại hình mà bạn muốn chơi thì việc quan trọng tiếp đó là mua được cây đàn guitar phù hợp với bạn.

  • Xác định mức giá

Với người mới bắt đầu chơi không nên chọn những cây với chi phí quá cao. Với nhu cầu học tập cơ bản thì nên xuất phát từ những cây có giá trung bình, thấp. Sau khi thành thạo bạn có thể nâng cấp lên những chiếc đàn dòng cao cấp hơn. Tránh trường hợp lãng phí nếu mua đàn đắt tiền sau về không sử dụng. Vì thế cân nhắc chọn mua đàn guitar phù hợp với mức tài chính của bạn.

  • Yếu tố thương hiệu, xuất xứ của đàn guitar

Nếu bạn là người không nắm vững về các yếu tố kỹ thuật của đàn Guitar thì theo kinh nghiệm nên chọn những sản phẩm đàn Guitar chính hãng và có thời gian bảo hành lâu dài.

Chúng ta có thể tư duy một cách đơn giản rằng, nếu sản phẩm không tốt và chất lượng thì sẽ không có một doanh nghiệp nào dám bảo hành sản phẩm của mình một cách lâu dài.

Thông thường các loại đàn guitar hiện nay mức thời gian bảo hành thường là 6 tháng. Với những dòng nhập khẩu có thể cao hơn tới 12 tháng.

  • Kiểm tra bao quát của cây đàn guitar

Kiểm tra bao quát quan sát bằng mắt thường nên người mới chơi đều dễ dàng kiểm tra được. Các lỗi về mặt bề ngoài cây đàn: nứt, xước hay có sự chắp vá không. Các mối nối có lỗi không. Kiểm tra cần đàn có cong so với bình thường không.

Với việc kiểm tra bên ngoài thùng đàn cũng rất quan trọng. Thùng đàn ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của cây đàn. Thùng đàn có chất lượng thì cây đàn guitar đó của bạn cũng sẽ đảm bảo. Dù dây đàn có tốt thì thùng đàn có lỗi thì cả cây đàn guitar đó cũng được đánh giá là không đảm bảo.

  • Kiểm tra một số bộ phận đàn guitar

Kiểm tra cần đàn xem cần có bị cong hay không, bằng cách ép dây số 6 ở phím 1 và phím 12, nếu dây đàn không tiếp xúc hết các phím còn lại là không tốt, chọn cây khác để tiếp tục.

Kiểm tra phím đàn, xem kỹ các đầu phím phía mép đàn, phím phải ngang tầm mép, lòi ra hay thụt vào đều không được. Phím đàn cao quá, sẽ làm khó vuốt dây và di chuyển, thấp quá dễ làm tiếng đàn rè, bấm kêu thành tiếng khá vất vả.

Kiểm tra dây đàn không được cao quá so với mặt cần đàn cũng không được thấp quá thì rè tiếng.

Như vậy cần nắm rõ điều quan trọng khi mua đàn guitar đó là việc chọn được cây đàn guitar chất lượng. Điều đó tưởng chừng rất khó nhưng nếu bạn cân nhắc tìm tòi thì sẽ mua được những cây đàn guitar đảm bảo.

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm