088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Đàn mango có tốt không? nó thế nào! Tôi có thể lấy đàn guitar Mango A6C không?

Chất liệu guitar ảnh hưởng trực tiếp đến âm thanh của cây đàn của bạn. Vì thế để có cây đàn tốt cần quan tâm đến yếu tố đó. Vậy đàn mango có tốt không? nó thế nào! Tôi có thể lấy đàn guitar Mango A6C không?

  1. Đàn mango có tốt không? nó thế nào!

Bạn mới chơi guitar chắc hẳn có nghe đến đàn guitar gỗ mango, nhưng chưa rõ đặc điểm nó ra sao. Cùng nhau tìm hiểu thêm để biết thông tin thêm về đàn guitar mango này nhé!

Đàn guitar gỗ mango hay còn gọi là gỗ sồi. Đàn có ti chỉnh cần đầy đủ, nước sơn lộ thớ... kiểu sơn này vẫn giữ nguyên những thớ gỗ tự nhiên của gỗ, rất đẹp. Chất âm: Vang, sáng. Chơi Finger hay đệm hát đều hay.

Dựa theo màu sắc của gỗ mango có thể chia thành 2 dòng guitar là:

  • Guitar gỗ mango đỏ: 

Dát gỗ bắt đầu từ màu trắng cho đến màu nâu nhạt, tâm gỗ mang màu nâu đỏ hồng. Gỗ sồi đỏ thường có ít đốm hình nổi bật bởi các tia gỗ nhỏ, đa số thớ gỗ thẳng.

  • Guitar gỗ mango trắng: 

Dát gỗ bắt đầu từ màu nhạt, tâm gỗ từ màu nâu nhạt đến màu nâu sậm. Vân của cây gỗ sồi trắng thẳng to và dài, mặt gỗ từ trung bình cho đến thô với các tia gỗ được đánh giá dài hơn so với sồi đỏ. Với đặc điểm đó mà gỗ sồi trắng cũng có nhiều hình đốm hơn.

  1. Ưu và nhược điểm đàn mango

Ưu điểm

  • Guitar mango có đặc điểm cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt sau khi đã qua xử lý, độ chịu lực uốn xoắn thừng, chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước.

  • Đàn guitar mango có cấu trúc dạng chai, các tế bào gỗ có độ gắn kết chặt chẽ được với nhau do đó không cho nước thấm qua.

  • Bề ngoài có màu nâu trắng, dát gỗ màu vàng nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu đậm. Vân gỗ thẳng to và dài, các tom gỗ rất đẹp.

  • Gỗ này có thể nhuộm màu và đánh bóng để hoàn thành thành phẩm tốt.

Nhược điểm

  • Guitar mango khô chậm, có xu hướng nứt và cong vênh khi phơi khô.

  • Cũng nở mạnh khi bị ngấm nước hay không khí ngoài trời có độ ẩm cao.

Vì thế trong bảo quản cần có sự kỹ càng tránh việc cây đàn mango có thể hỏng và ẩm mốc do nhiệt độ và độ ẩm cao.

  1. Có nên mua đàn guitar Mango A6C không?

Đàn guitar Mango A6C mang vẻ đẹp của gỗ mango với vẻ bề ngoài đẹp tự nhiên. Âm thanh của đàn vang, sáng. Ngoài ra với mức giá của guitar mango không quá cao so với các các dòng gỗ gụ, vân sam hay cẩm lai. Chính vì thế cũng được nhiều bạn học sinh, sinh viên ưa chuộng.

Việc lựa chọn có lấy đàn guitar mango A6C hay không còn tùy vào sở thích của mỗi người. Mỗi loại gỗ sẽ có nét đẹp riêng, độ bền nhất định. Bên cạnh đó chất lượng cây đàn còn ảnh hưởng bởi độ gia công, xử lý gỗ. Tùy theo nhu cần của mỗi người sẽ thấy chất lượng của cây guitar mango này có phù hợp với bạn không.

  1. Lưu ý trong chọn mua đàn guitar Mango A6C?

Để chọn được cây đàn guitar Mango A6C chất lượng bạn có thể dựa trên các tiêu chí để chọn được cây đàn phù hợp nhất.

  • Để ý chất liệu làm đàn

Chất liệu làm thùng đàn cũng quan trọng. Bạn có thể không là người am hiểu về các loại gỗ làm đàn. Nhưng có thể tìm hiểu thông tin hay dấu hiệu nhận biết để có thể sở hữu cho mình cây đàn guitar tốt nhất.

Dựa trên những đặc điểm của gỗ mango bạn có thể nhận biết chúng một cách dễ dàng để tránh việc mua phải gỗ không đảm bảo chất lượng. Như vậy âm thanh của cây đàn cũng không được đảm bảo.

  • Chất lượng-chất liệu

Chọn một cây đàn guitar cho người mới tập chơi rất quan trọng, cây đàn đầu tiên sẽ quyết định việc bạn có theo đuổi được đam mê học đàn, cảm hứng, khả năng cảm thụ âm nhạc.

Nếu bạn chơi một cây đàn quá rẻ tiền thì thường âm thanh sẽ rất tệ, action cao do gia công kém làm bạn khó chơi, khó khăn trong điều chỉnh và khiến bạn dần dần cảm thấy chán nản và mất luôn khả năng cảm thụ âm nhạc.

Vì thế có thể dựa theo giá cả để đánh giá một phần chất lượng của cây đàn guitar mà bạn muốn sở hữu. Do chất lượng gỗ và tay nghề thợ sẽ quyết định giá cả khi bạn chọn một cây đàn guitar.

  • Chất lượng bảo hành có uy tín?

Một cây đàn guitar tốt sẽ có chế độ bảo hành uy tín. Khi bạn trước khi bỏ tiền đầu tư cho một cây đàn guitar thì nên đòi hỏi người bán cung cấp những thông tin cần thiết về cây đàn.

Các trường hợp cam kết được bảo hành với mức độ ra sao. Từ đó bạn sẽ hiểu được cơ chế bảo vệ mà chiếc đàn guitar của bạn sẽ được áp dụng.

Như vậy, để có được cây đàn guitar mango chất lượng bạn cần có sự tìm hiểu về nó. Từ đó dựa trên các tiêu chí để có thể chọn được cây Mango A6C phù hợp với bạn nhất. Một cây đàn chất lượng không hẳn là có giá cao mà bên cạnh đó nó phải có độ tương thích nhất định với bạn, thì việc chơi đàn mới trở nên dễ dàng hơn.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm