088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Đàn guitar loại nào tốt cho người mới tập làm sao để chọn được cây đàn guitar phù hợp với bản thân?

Chơi đàn guitar hay chơi nhạc dụng cụ khác cũng vậy, chơi có tiến bộ điều quan trọng là ở cây đàn của bạn. Vậy đàn guitar loại nào tốt cho người mới tập làm sao để chọn được cây đàn guitar phù hợp với bản thân?

1.     Những yếu tố của một cây đàn guitar tốt?

Đàn guitar loại nào tốt cho người mới tập làm sao để chọn được cây đàn guitar phù hợp với bản thân? Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn khi mới bắt đầu học chơi đàn guitar. Việc đánh giá những khía cạnh của một cây đàn có chất lượng cần dựa trên độ gia công và chất liệu cây đàn guitar đó.

  •         Chất liệu và độ gia công

Một cây đàn guitar tốt khi đảm bảo được độ bền, khả năng cung cấp âm thanh chất lượng. Chất liệu làm đàn guitar với các loại gỗ khác nhau sẽ có chất lượng tương ứng rất phong phú. Độ gia công cây đàn cũng ảnh hưởng đến chất lượng của cây đàn đó. Dù chất liệu có bền nhưng kỹ thuật gia công không đảm bảo cũng sẽ khiến cây đàn guitar không đảm bảo.

  •        Giá thành

Gắn liền với chất liệu và độ gia công sẽ tương ứng với mức giá của cây đàn guitar. Cũng như người ta hay nói “tiền nào của nấy” cũng có phần đúng trong lựa chọn mua đàn. Chất liệu làm đàn có bền, đẹp, độ gia công kĩ càng chỉn chu thì mức giá của guitar đó cũng không thể rẻ được.

Chính vì thế để coi là một cây đàn guitar tốt cũng có thể dựa trên giá cả để so sánh. Một cây đàn guitar giá rẻ sẽ không thể có chất lượng âm thanh tốt hơn so với phân khúc khác được và ngược lại.

  •        Các bộ phận của cây đàn guitar

Các bộ phận của cây đàn guitar như: thùng đàn, dây đàn, cần đàn, ngựa đàn…Các bộ phận này cần có sự kiểm tra kĩ lưỡng trước khi mua. Một cây đàn guitar tốt khi tất cả các hoạt động của cây đàn đạt mức tiêu chuẩn bình thường. Không có lỗi phát sinh hay có âm thanh tạp âm, ù tiếng. Việc kiểm tra bên ngoài dù người mới chơi vẫn có thể tự kiểm tra được.

2.     Người mới tập nên chọn loại đàn nào?

Người mới chơi nên chọn những cây đàn dòng classic sẽ dễ dàng tập luyện hơn. Vì đàn guitar classic với đặc điểm dây đàn bằng nylon nên sẽ mềm và thao tác chơi đàn sẽ mượt hơn so với sử dụng dây kim loại. Bên cạnh đó do mới chơi nên cần có sự luyện tập lâu dài, nếu lựa chọn dòng dây kim loại chơi lâu đầu ngón tay sẽ bị đau.

Mặt khác với dòng guitar classic độ bền của dây sẽ dai hơn so với dây kim loại rất dễ đứt. Bạn có thể tập luyện dần, khi làm quen và thành thạo với guitar có thể chuyển sang dòng guitar acoustic để thử sức. Hoặc nếu vẫn theo đuổi dòng classic có thể nâng cấp cây đàn guitar của mình để chơi được chuyên nghiệp hơn cả.

Với dòng guitar classic hay acoustic đều có nét đặc sắc riêng. Bạn có thể trải nghiệm để tìm ra được cây đàn mang đến cảm xúc tốt nhất của mình. Một cây đàn tốt khi bạn cảm nhận được nó truyền đạt được cảm xúc của bạn tới người nghe nhất.

3.     Cách chọn mua đàn guitar tốt cho người mới tập chơi?

  •         Chọn cây đàn phù hợp với kích thước

Người mới chơi nên tham khảo tư vấn của người bán về kích thước đàn sao cho phù hợp với dáng người mình nhất. Khi kích thước đảm bảo sẽ tạo điều kiện cho bạn luyện tập thoải mái nhất. Từ bắt đầu sẽ thấy việc chơi đàn guitar không khó như bạn nghĩ.

  •         Chọn được loại đàn thích hợp

Khi đã xác định được loại đàn guitar thích hợp sẽ rút ngắn thời gian theo đuổi đam mê chơi đàn guitar của bạn. Khi mới bắt đầu sẽ khó xác định liệu đó có phải loại đàn phù hợp. Nhưng nếu có lựa chọn đúng từ  đầu sẽ giúp con đường chơi đàn guitar sẽ chuyên nghiệp và thành thạo hơn.

  •         Kiểm tra bao quát đàn

Dù là người mới bắt đầu chơi guitar nhưng khi chọn mua đàn việc kiểm tra bao quát bạn vẫn có thể kiểm tra được. Các bộ phận đảm bảo tình trạng bình thường không có lỗi phát sinh sẽ mang đến một cây đàn chất lượng. Các cây đàn có thể rất chất lượng nhưng do quá trình vận chuyển sẽ có những lỗi không đáng có. Bạn nên quan sát kỹ lưỡng những vấn đề đó để có được cây đàn guitar chất lượng tốt nhất, phù hợp với bản thân.

  •        Đảm bảo chỗ mua uy tín

Điều quan trọng đó là bạn lựa chọn nhà phân phối đàn guitar uy tín. Khi mới bắt đầu bạn có thể gặp nhiều tình huống lỗi phát sinh từ cây đàn guitar. Việc lựa chọn được nơi bán có độ bảo hành và chế độ chính sách uy tín sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí và thời gian sửa chữa. Không những vậy điều đó sẽ đảm bảo nguồn hàng cũng như đàn guitar của bạn đạt chất lượng tốt.

Như vậy đàn guitar loại nào tốt cho người mới tập làm sao để chọn được cây đàn guitar phù hợp với bản thân thực sự không phải điều khó khăn. Có thời gian tìm tòi, học hỏi thu thập kiến thức về đàn guitar sẽ giúp bạn tìm thấy cây đàn guitar chân ái của mình. Từ đó việc luyện tập đàn guitar sẽ thuận lợi hơn, mới bắt đầu sẽ có khó khăn nhưng bạn sẽ thấy yêu thích với đam mê của mình.

4. Một số mẫu đàn guitar acoustic cho các bạn mới tập chơi giá rẻ


4.1. Đàn guitar GT550 size 38 inch:

Nếu tài chính của bạn chưa đủ khả năng chi trả cho một cây guitar cao cấp thì guitar acoustic GT550 sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn với mức giá rẻ hơn nhiều. GT550 là một trong những dòng đàn guitar cho người mới đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. GT550 là lựa chọn lý tưởng cho những người chơi đang tìm kiếm với giá hơn 500.000đ. Với thân hình quen thuộc, đơn giản để dễ dàng chơi, GT550 tuyệt vời để bạn có thể thoải mái chơi bất cứ nơi nào. 

4.2. Đàn guitar GT990 size 41 inch:

Đối với những ai mới bắt đầu học guitar là sinh viên, học sinh hay những người có thu nhập không cao, họ thường có xu hướng tìm kiếm guitar giá rẻ cho cây đàn đầu tiên của mình. Thực tế, chỉ cần đầu tư số tiền khoảng vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu được một cây đàn guitar mới, chất lượng đảm bảo và phù hợp với người mới rồi. Đàn guitar GT990 chính là tất cả những gì bạn đang tìm kiếm cho một cây đàn guitar cho người mới hoàn hảo – chất lượng, giá rẻ, thương hiệu uy tín chỉ với vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu một cây chất lượng như vậy.

4.3. Đàn guitar GT129:

Thêm một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những cây đàn guitar cho người mới trung cấp , đó chính là GT129. Không phải ngẫu nhiên nó lại trở thành sự lựa chọn của đông đảo người chơi guitar và cũng chính là cây đàn được bán chạy nhất của Nhạc cụ Đàn Hương hiện nay. GT129 thu hút bởi âm thanh guitar chuẩn, khả năng phản ứng linh hoạt với nhiều phong cách chơi và thể loại âm nhạc khác nhau. Là một cây guitar tầm trung, nhưng GT129 vẫn được chế tạo bởi những loại gỗ tốt, với mặt trước bằng gỗ thông và cần đàn bằng gỗ gụ, cây đàn mang tới âm thanh ngân vang, cân bằng, giai điệu rõ ràng, và khả năng chơi mượt mà, linh hoạt. Cũng chính vì những ưu điểm nổi trội này, GT129 trở thành một cây đàn guitar cho người mới tuyệt vời với mức gái chỉ hơn 1 triệu đồng.

Qua bài viết trên tôi hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn cũng như nắm được một vài kinh nghiệm bổ ích khi lựa chọn mua đàn. Nếu bạn quan tâm và muốn mua một cây đàn guitar ưng ý hãy liên hệ với nhạc cụ Đàn Hương qua hotline: 088.609.4297. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm