088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Đàn guitar giá bao nhiêu? Tôi sẽ không bị lừa dối sau khi tôi hiểu

Khi mua đàn guitar mức giá luôn là điều khiến chúng ta quan tâm. Mức giá không chỉ phản ánh chất lượng cây đàn mà còn thể hiện được độ gia công làm cây đàn guitar đó. Vậy đàn guitar giá bao nhiêu? Tôi sẽ không bị lừa dối sau khi tôi hiểu.

  1. Những yếu tố ảnh hưởng tới giá đàn guitar

  • Chất liệu làm đàn

Để làm đàn guitar thông thường người ta sẽ sử dụng nhiều loại gỗ khác nhau tương ứng với từng bộ phận của đàn như mặt trước, mặt sau, hông, mặt phím, cần đàn, ngựa đàn… Do đó chất liệu gỗ cũng sẽ tác động và ảnh hưởng đến mức giá của một cây đàn guitar.

Với chất liệu gỗ khác nhau sẽ quyết định phần nào đến giá thành của một cây đàn guitar. Chủ yếu là 1 loại gỗ chính:

  • Gỗ thịt 

Gỗ thịt hay còn gọi là gỗ nguyên tấm là một loại gỗ tự nhiên, được lấy trực tiếp từ thân những cây chuyên dùng để làm đàn, chất lượng của loại gỗ này còn phụ thuộc vào thời gian thu hoạch và vị trí lấy gỗ.

  • Gỗ ép

Là loại gỗ được cấu tạo với 2 – 3 lớp, lớp ngoài cùng sẽ là một lớp gỗ thịt mỏng, ở giữa sẽ là gỗ công nghiệp. Thông thường loại gỗ này thường được sử dụng để làm hông và lưng guitar. 

Gỗ công nghiệp được làm từ những loại gỗ mun, gỗ này sẽ được nghiền nát, lúc này gỗ chỉ còn là các sợi gỗ cellulo, sợi gỗ này sẽ được đem rửa để loại bỏ tạp chất, sau đó đưa vào máy trộn cùng với một số nguyên liệu khác để tạo ra thành phần.

Tùy vào đặc điểm các loại gỗ sẽ có các mức giá khác nhau, chính vì thế rất đa dạng. Việc lựa chọn đàn dựa trên mức giá chỉ góp phần giúp bạn tham khảo. Điều chính cần dựa trên nhu cầu và sở thích của bạn.

  • Mức độ gia công

Công nghệ làm đàn và trình độ của người làm đàn thường gắn liền với thương hiệu của đàn. Đối với những nghệ nhân có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm sẽ biết áp dụng những công nghệ cao vào làm đàn một cách thuần thục và chuẩn xác nhất. 

Do đó mỗi cây đàn được làm từ nghệ nhân chuyên môn cao sẽ đảm bảo tuân thủ đầy đủ các bước, quy trình làm đàn nên cây đàn được tạo ra với thời gian lâu hơn, đảm bảo chất lượng cao, bền đẹp. Do đó mức giá tiền của đàn guitar sẽ cao hơn.

  • Chính sách giá của nơi mua đàn

Cùng là một model đàn guitar mới nguyên tem thuộc cùng một hãng nhưng chúng ta dễ dàng nhận ra có địa chỉ bán giá cao hơn, có địa chỉ bán thấp hơn. Điều này đến từ chính sách giá của từng cơ sở bán hàng, cụ thể như sau:

Nhiều người bán muốn tăng lợi nhuận nhưng đưa mức giá lên cao. Hay một số địa chỉ bày bán hàng nhái, hàng giả nhưng đội lốt hàng chính hãng nên bán với giá rẻ để thu hút khách hàng.

 

Có những địa chỉ nhập hàng trực tiếp, không qua khâu trung gian nên mức giá thấp hơn so với cơ sở nhập hàng phải qua khâu trung gian.

Hay có những địa chỉ đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, xây dựng thương hiệu nên mức giá cao hơn những địa chỉ không chú trọng về cơ sở vật chất…

Vì vậy có thể thấy mức giá cao hay thấp chưa chắc đã đánh giá được cây đàn đó có chất lượng hay không. Điều quan trọng là phải phụ thuộc vào cái tâm của người bán. 

  1. Đàn guitar giá bao nhiêu?

Sau khi bạn đã hiểu về các yếu tố quyết định đến mức giá của cây đàn bạn có thể cân nhắc trong mua 1 cây đàn guitar chất lượng. Vậy đàn guitar giá bao nhiêu? Bạn sẽ không bị lừa dối sau khi bạn hiểu. 

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều các loại đàn guitar có mức giá khác nhau, từ giá rẻ đến dòng cao cấp cho bạn lựa chọn:

  • Đàn guitar giá rẻ

Để liệt kê vào phân khúc này thì đa phần sẽ có giá phải chăng chỉ từ 1.000.000 đến 4.000.000 vnđ thường được sử dụng bởi những người mới bắt đầu học.

  • Đàn guitar giá trung bình

Đàn guitar phân khúc giá tầm trung thường vào khoảng từ 4.500.000 đến 8.000.000 vnđ thường được những người mới bắt đầu học và những người đã biết chơi đàn và có kỹ thuật.

Chất lượng gỗ của những cây đàn guitar thùng giá tầm trung được làm bằng gỗ tự nhiên chắc chắn, kỹ thuật làm đàn tốt, từng chi tiết làm kỹ lưỡng hơn, âm thanh mang lại tốt. Còn đàn guitar điện sẽ có chất lượng âm thanh phát qua loa tốt hơn, âm thanh chính xác không bị rè hay lỗi.

  •  Đàn guitar giá cao cấp

Đàn guitar phân khúc cao cấp là những cây đàn giá từ 10 triệu đồng trở lên, những cây đàn này thích hợp chủ yếu cho người chơi chuyên nghiệp và đi show. Vật liệu sản xuất nên đàn rất tốt, được sử lý qua công nghệ cao và chất lượng âm thanh chân thực, tự nhiên, thu hút người nghe và tất nhiên đòi hỏi kỹ thuật người chơi cũng phải rất cao.

Sau khi bạn nắm rõ những mức giá guitar hiện có trên thị trường hiện nay. Từ đó xác định được ngân sách bạn có và dựa trên nhu cầu để lựa chọn 1 cây đàn guitar thích hợp với bản thân mình. Nắm rõ điều đó dù là người mới chơi guitar sẽ không dễ dàng bị khống giá.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm