088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Còn guitar Eastman thì sao? Nó có phải là một cây đàn guitar thủ công?

 

Bên cạnh những hãng guitar nổi tiếng toàn cầu như Yamaha, Taylor,...còn rất nhiều hãng đàn có thương hiệu uy tín như guitar Eastman. Bạn học đàn guitar có cân nhắc đến về hãng đàn không? Còn guitar Eastman thì sao? Nó có phải là một cây đàn guitar thủ công? Bạn có hiếu kì về guitar Eastman này không? Cùng tham khảo thêm nhé!

  1. Guitar Eastman là gì?

  • Nguồn gốc

Eastman Guitars bắt đầu vào năm 1992, nhưng nguồn gốc của nó đã có từ nhiều thế kỷ đối với các nhà sản xuất vĩ cầm và cung của những năm 1800. 

 

Vào thời điểm này, các nhà chế tạo đàn violin và đàn dây đã sắp xếp hợp lý quy trình của họ bằng cách thuê những người thợ làm đồ gỗ chuyên dụng, những người sẽ hỗ trợ họ trong những công việc tốn nhiều thời gian nhất vì có rất nhiều nhạc cụ thủ công chất lượng, giá cả phải chăng.

  • Đặc điểm

Eastman Guitars là những nhạc cụ thủ công tốt với giá cả rất hợp lý. Các đỉnh vòm và đỉnh phẳng của chúng được làm bằng các đỉnh, mặt sau và mặt bên được chạm khắc thủ công bằng tay. 

  • Thiết kế

Eastman cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau trong các buổi hòa nhạc lớn, mô hình dàn nhạc, khán phòng lớn, mini jumbo, dreadnought và hình dạng jumbo. Với những thứ này, có nhiều cấu hình khác nhau của các ngọn Sitka, Adirondack, và Engelmann Spruce, cũng như các mặt sau và hai bên bằng gỗ Mahogany, Rosewood và Maple.

 

Như vậy có thể thấy Eastman Guitars tập trung nhiều vào thiết kế, xử lý gia công đàn. Điều đó làm nên nét đặc trưng của những cây đàn thủ công này.

  1. Nó có phải là một cây đàn guitar thủ công? 

Như phần giới thiệu trên đây là hãng đàn chuyên về các dòng guitar thủ công. Chính vì vậy về chất lượng những cây đàn guitar Eastman sẽ không làm bạn thất vọng. Để có một cây đàn tốt ngoài chất liệu thì mức độ gia công sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất liệu âm thanh cây đàn.

Khác với những hãng sản xuất đàn guitar công nghiệp, việc làm guitar thủ công cần nhiều thời gian, mức độ gia công và kỹ thuật cần đòi hỏi tay nghề cao. Vì vậy chất lượng guitar Eastman  sẽ khiến bạn hài lòng hơn cả.

  1. Cách mua đàn guitar Eastman 

  • Chọn phong cách đàn phù hợp

Điều đầu tiên trong chọn mua đàn guitar Eastman là cần chọn đúng guitar mà hợp với phong cách âm nhạc của bạn. Guitar Eastman cung cấp đa dạng từ guitar điện đến guitar thùng. Có sự lựa chọn đúng ngay từ đầu sẽ giúp bạn nhanh chóng chơi đàn thành thạo hơn.

  • Đàn electric guitar:

Có nhiều hiệu ứng âm thanh và có vẻ mạnh mẽ, bùng cháy thích hợp cho dòng nhạc rock, jazz, Blue,...

  • Phong cách âm nhạc đàn guitar thùng:

Khi đánh đàn thì âm của đàn classic thường nhẹ nhàng, trầm ấm còn đàn guitar acoustic thường đanh và vang.Thường thì đa số bạn trẻ muốn có cây đàn để đệm hát dòng nhạc trẻ, hiện đại thì nên chọn đàn guitar acoustic. Còn đối với những ai thích thể loại bolero, nhạc cổ điển thì nên chọn classic.

Lựa chọn được loại đàn phù hợp sẽ giúp việc học đàn của bạn nhanh chóng hơn, có đam mê và hứng thú chơi đàn nhiều hơn.

  • Xác định dáng đàn, kích thước

Thiết kế dáng đàn và kích cỡ cây đàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự luyện tập của bạn. Vì thế để chọn mua cần xác định đến tiêu chí này một cách kĩ càng hơn. 

  • Về thiết kế:

Về thiết kế dáng đàn chia thành dáng đàn tròn và dáng khuyết. Tùy theo sở thích có thể chọn dáng khuyết với phong cách linh hoạt, nhìn vẻ “ngầu” nổi bật của dáng đàn này. Ngoài ra dáng khuyết còn hỗ trợ những bạn có vòng tay ngắn có thể dễ dàng chơi đàn. Do đó bạn nên cân nhắc với dáng đàn phù hợp.

  • Về kích thước: 

Eastman guitar cung cấp các dòng với đủ loại kích thước, từ đó bạn cần lựa chọn size đàn sao cho phù hợp với cơ thể bạn. Một người to cao chơi đàn guitar size nhỏ sẽ không thoải mái và bị gò bó, ngược lại với những bạn nhỏ người chơi đàn guitar size to cũng vậy. Vì thế trước khi mua đàn guitar cũng nên cân nhắc về chiều dài của cây đàn.

  • Màu sắc- chất liệu

Mua đàn guitar Eastman bạn có thể thoải mái lựa chọn màu sắc theo sở thích, theo mệnh, theo nhu cầu… Với mỗi loại gỗ khác nhau sẽ đem đến một vẻ đẹp mới lạ, ảnh hưởng tới màu sắc chủ đạo của cây đàn. Về màu sắc bạn có thể lựa chọn theo sở thích và cân nhắc mức giá phù hợp.

  • Nơi phân phối và bảo hành

Là một hãng đàn lâu đời, có nhiều nơi bán hàng giả, kém chất lượng, nhái theo mẫu mã của guitar Eastman. Vì vậy, trong mua đàn guitar Eastman cũng gặp nhiều trở ngại. Có thể mua phải hàng nhái, có thể mua bị khống giá cao… Chính vì thế lựa chọn nơi mua đàn này bạn cũng nên cân nhắc.

 

Cần chọn những nơi chuyên về nhập khẩu đàn của hãng Eastman, có giấy tờ chứng từ đạt chuẩn, chính sách bảo hành uy tín. Như vậy cây đàn guitar của bạn sẽ được bảo vệ. Thay vì phải bảo trì thường xuyên nên lựa chọn những nơi bán guitar Eastman chất lượng. Có như vậy, việc chơi đàn guitar của bạn sẽ thuận lợi, dễ dàng hơn.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm