088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Chơi guitar cần phụ kiện gì?

 

Chơi guitar bạn không chỉ quan tâm đến cây đàn guitar mà cả những thiết bị hỗ trợ kèm theo đàn. Vậy chơi guitar cần phụ kiện gì? Cho dù là luyện tập tại nhà hay biểu diễn trên sân khấu. Những món phụ kiện này là thứ mà mọi người chơi guitar cần có. Vậy chúng là những phụ kiện ra sao, cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

  1. Phụ kiện đóng vai trò gì trong chơi guitar

Đa số những người mới học guitar khi mua đàn guitar thường chỉ chú ý đến chỉ đàn guitar mà thôi. Rất ít người chú ý đến việc ngoài đàn guitar ra thì còn kèm theo những phụ kiện gì nữa. 

 

 

Bởi đơn giản những người mới học guitar chỉ đơn giản là chỉ cần có đàn guitar là đủ dùng rồi. Tuy nhiên, nếu bạn chơi guitar được một thời gian bạn sẽ nhận ra không chỉ đơn giản là chỉ cần có đàn guitar là đủ mà còn còn khá nhiều thứ đi kèm với nó nữa.

Vai trò:

  • Phụ kiện guitar đóng vai trò thiết yếu giúp người chơi đàn guitar dễ dàng hơn. 

  • Ứng phó với các trường hợp xảy ra trong quá trình chơi đàn kịp thời

  • Mang đến âm thanh và giai điệu hoàn hảo nhất

  • Bảo vệ cây đàn guitar 

  • Giúp việc học đàn guitar thoải mái

  • Điều chỉnh dây đàn và âm thanh chuẩn nhất

 

Ngoài ra không phải phụ kiện nào cũng cần thiết khi chơi đàn guitar. Tùy theo nhu cầu sử dụng của cá nhân mà có thể chọn mua những loại phụ kiện phù hợp nhất.

Phân loại

Các phụ kiện có thể chia theo mức độ như:

  • Phụ kiện bắt buộc có

  • Phụ kiện không bắt buộc

  • Phụ kiện nâng cao

Nhìn chung có rất nhiều loại phụ kiện thiết yếu, điều đó sẽ khiến bạn phân tâm nhất là đối với những bạn mới học đàn guitar. Vậy những phụ kiện ra sao? có công dụng gì? 

  1. Phụ kiện bắt buộc người chơi guitar nên có

Đây là những phụ kiện tối thiểu mà mỗi người chơi guitar cần có để đảm bảo việc học đàn guitar thuận lợi và nhanh chóng. Những phụ kiện đó là:

  • Dây đàn

Dây đàn đứt khi đang chơi là một chuyện thường xuyên xảy ra. Để việc đứt dây không ngăn cản việc tập luyện hay biểu diễn của bạn, hãy trữ sẵn vài bộ dây đàn để luôn ở thế chủ động.

 

Dây đàn ảnh hưởng rất nhiều đến âm thanh của đàn. Việc lựa chọn dây rất quan trọng, trên thị trường có rất nhiều loại dây, bạn có thể lựa chọn cho mình một loại thấy ưng ý nhất, âm thanh tốt nhất, và nên lựa chọn dây đàn của những thương hiệu uy tín như: elixir, D’addario tuy có hơi mắc nhưng chất lượng.

  • Khóa đàn

Khóa lắp vào cần đàn để níu giữ cho dây được căng trên mặt phím, đồng thời có tác dụng điều chỉnh độ căng cho dây đàn (thay đổi cao độ nốt của dây)

  • Bao đàn

Bao đựng đàn chắc chắn là phụ kiện quan trọng nhất cho cây đàn vì nó thuận lợi cho việc di chuyển là bảo quản đàn khỏi những tác động bên ngoài ( thời tiết, ẩm ướt , tránh làm trầy xước đàn)

  1. Những phụ kiện không bắt buộc

Những phụ kiện này chủ yếu dựa trên nhu cầu sử dụng của cá nhân. Nếu không có điều kiện hoặc không có nhu cầu cao cũng không nhất thiết cần có. Nhưng nếu có sẽ khiến cây đàn guitar hoàn hảo hơn:

  • Capo- Kẹp nâng tông

Capo là một dụng cụ dùng để làm giảm độ dài của dây đàn, nhằm tăng độ cao của âm (tăng tần số của âm) của các nhạc cụ thuộc bộ dây, như đàn Guitar.Dùng capo có thể thay đổi độ cao của dây đàn, từ đó không cần phải chuyển đổi cung. 

  • Tuner- Máy lên dây

Đây là một thiết bị điện tử nhỏ gọn giúp bạn có thể chỉnh dây đàn chuẩn một cách nhanh nhất và chính xác nhất. Máy lên dây thường dành cho những người mới bắt đầu và chưa chỉnh đàn quen.

Tuner giúp đo tần số âm thanh phát ra từ dây đàn đến người chơi điều chỉnh độ cao dây đàn sao cho đúng chuẩn.Những chiếc tuner kẹp đàn nhỏ gọn sẽ rất tiện lợi, nếu bạn muốn lên dây trong yên tĩnh ( và thật sự không ai muốn nghe bạn tune dây trên sân khấu) thì tuner dạng pedal sẽ là lựa chọn phù hợp.

Nếu chơi đàn một thời gian, bạn nên tự chỉnh dây bằng cách truyền thống để nâng cao khả năng nghe nhạc của mình lên.

  • Pick gảy

Nếu fingerstyle là phong cách chơi của bạn, hãy trang bị cho mình những chiếc pick đeo ngón tay để chơi dễ hơn và tạo âm thanh trong trẻo hơn cho cây đàn.Chơi đàn bằng tay thì các ngón tay của bạn có thể linh hoạt lướt trên dây một cách điệu nghệ. Nhưng bạn cũng nên tập chơi bằng picks, vì nó giúp cho tiếng đàn của bạn vang hơn, to hơn….và nhìn chuyên nghiệp hơn.

  1. Những phụ kiện nâng cao- Dành cho những tay chơi chuyên nghiệp

  • Bộ EQ hoặc pick up

Giúp thu âm tiếng đàn từ thùng (hoặc có thể trực tiếp từ dây) và khuếch đại ra ampli với âm lượng lớn hơn (hoặc có thể qua một bộ xử lý âm thanh EQ trước khi được xuất ra ampli.

  • Ampli

   

 

Một bộ khuếch đại âm thanh là không thể thiếu nếu bạn dùng guitar điện nhưng đối với guitar acoustic (dây thép & nylon) thì bạn cũng nên sắm một amly nó sẽ giúp bạn cải thiện âm thanh một cách đáng kể, âm thanh qua ampli sẽ nghe ấm và vang hơn.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm