088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Cách học chơi đàn guitar tại nhà một cách hiệu quả và nhanh nhất

Ngoài việc học đàn guitar trực tiếp thì quá trình luyện tập rất quan trọng trong cải thiện khả năng chơi đàn của bạn. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn còn khó khăn trong quá trình tự học và rèn luyện đó. Vậy cách học chơi đàn guitar tại nhà một cách hiệu quả và nhanh nhất sẽ giúp bạn có hướng luyện tập mới.

 

 

 

 

1.     Tầm quan trọng của việc học đàn guitar tại nhà là gì?

Không chỉ riêng chơi đàn guitar, khi bắt đầu học điều gì mới thì quá trình tự luyện tập và học thêm tại nhà rất cần thiết. Việc tự học tại nhà sẽ có hiệu quả nếu bạn có hướng đi đúng đắn. Với việc học chơi đàn ở nhà không chỉ giúp bạn cải thiện về kỹ thuật, các lý thuyết căn bản về nhạc lý sẽ rất có ích cho chơi đàn guitar cũng như các dụng cụ âm nhạc khác.

Việc học đàn guitar ở nhà sẽ mang đến lợi ích đầu là về khả năng chơi đàn của bạn. Lợi ích tiếp theo đó là tạo được tính kiên nhẫn, chăm chỉ của bạn. Sự kiên nhẫn sẽ giúp bạn thành công ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, không chỉ có trong chơi đàn guitar.

Việc học đàn guitar tại nhà sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, âm nhạc luôn đem đến sự thư thái. Việc chơi đàn cũng giúp bạn giải tỏa tâm trạng. Hãy để âm nhạc dẫn lối cảm xúc. Học đàn chơi đàn guitar sẽ giúp bạn ôn luyện được những gì bạn đã tiếp thu nhưng chưa có sự thành thạo.

Dù mới chơi đàn guitar hay chơi lâu năm thì việc học chơi đàn guitar tại nhà đều là điều tất yếu. Tài năng thiên phú chỉ chiếm phần tram rất nhỏ, để được chơi đàn guitar thành đạt thì yếu tố tự học đàn tại nhà là cần thiết.

2.     Cách học chơi đàn guitar tại nhà một cách hiệu quả và nhanh nhất

  • Học từ những kỹ thuật căn bản nhất

Chơi guitar cần nhiều kỹ thuật khác nhau để tạo nên một bài hát hay và hoàn chỉnh. Chính vì vậy với một kỹ thuật mà bạn chưa trọn vẹn sẽ ảnh hưởng đến nhịp điệu của bài hát. Hãy dành nhiều thời gian cho những kỹ thuật cơ bản, và nhớ là đừng bỏ qua bước nào. Tranh thủ những thời gian rảnh tại nhà bạn có thể rèn luyện những kỹ thuật mà bạn còn yếu nhất.

Hãy tìm những tài liệu trên mạng, chọn lọc và tập luyện kỹ lưỡng cho từng loại kỹ thuật. Đó là một trong những cách tự học đàn guitar tại nhà khiến bạn tiến bộ đều và vững chắc nhất.

  • Luyện tập các ngón tay

Việc hoc đàn guitar tại nhà hiệu quả là khi bạn có sự luyện tập trong ghi nhớ các vị trí ngón tay. Cũng giống như đàn piano, bạn cũng cần phải điều khiển ngón tay của mình chơi đúng vị trí mà không cần phải suy nghĩ, có như vậy thì bạn mới có thể theo kịp nhịp độ của bài nhạc được.

Mà để ghi nhớ các vị trí ngón tay là khi có sự luyện tập, thành thói quen có quán tính giữa suy nghĩ và ngón tay. Việc tập luyện nhiều sẽ khiến cung phản xạ trong chơi đàn guitar nhanh hơn. Phản ứng nhanh với nhịp điệu, giai đoạn của âm thanh cây đàn guitar.

  • Học cách nắm bắt nhịp điệu

Trong chơi đàn guitar bên cạnh kỹ thuật nhịp điệu góp phần quan trọng trong tạo ra âm thanh mượt mà của bài hát. Nhịp điệu như linh hồn của âm nhạc vậy. Cũng như việc bạn có giọng hay nhưng hát luôn chệch nhịp thì vẫn được coi là không hát hay.

Chơi guitar cũng vậy, rất nhiều người tự học đàn guitar tại nhà lại không quan tâm tới nhịp khi tập guitar. Điều đó sẽ không khiến họ tốt hơn, đánh đàn guitar sẽ không truyền đạt được nhịp điệu của cảm xúc.

  • Nắm bắt chắc nhạc lý

Nhạc lý cũng quan trọng trong quá trình học guitar tại nhà. Có muôn vàn thứ hay ho có thể được mang lại chỉ bằng việc bạn học quy tắc hình thành âm giai, hợp âm. Hay bạn có thể dò tone bài hát một cách dễ dàng chỉ qua việc học nốt trên cần đàn.

Học từ những điều nhỏ nhất sẽ giúp bạn tích lũy những kết quả lớn lao. Gíup bạn kết hợp được giữa cảm nhận âm thanh, nghe đàn và nhạc lý để có sư cảm nhận giai điệu đúng đắn.

3. Một số kênh học guitar tại nhà hữu ích

Bạn có thể học guitar tại nhà thông qua các giáo trình, các khóa học online, các tip trên mạng xã hội. Nguồn online là vô cùng phong phú nếu bạn biết chọn lọc và tham khảo những kênh hữu ích về đàn guitar. Ngoài ra còn có các kênh dạy đàn bổ ích trên các nền tảng như:

  •        Youtube

  •       Facebook

  •       Tik tok

Các mạng xã hội sẽ giúp ích cho bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Bạn có thể tham gia các hội nhóm những người yêu đàn guitar, những trang website về đàn bổ ích. Từ đó bạn có thể rút ra nhiều bài học cho bản thân. Xác định được những kiến thức và kỹ năng còn thiếu sót và có những lời tư vấn từ những người có kinh nghiệm.

Việc học guitar tại nhà sẽ hiệu quả và hữu ích khi bạn biết được điểm mạnh và điểm yếu trong việc tự luyện của bạn. Học guitar tại nhà không khó khi bạn có định hướng tập luyện đúng đắn. Một số tip trên mong rằng có thể giúp ích trong chơi đàn guitar của bạn.

4. Một số mẫu đàn guitar acoustic cho các bạn mới tập chơi giá rẻ


8.1. Đàn guitar GT550 size 38 inch:

Nếu tài chính của bạn chưa đủ khả năng chi trả cho một cây guitar cao cấp thì guitar acoustic GT550 sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn với mức giá rẻ hơn nhiều. GT550 là một trong những dòng đàn guitar cho người mới đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. GT550 là lựa chọn lý tưởng cho những người chơi đang tìm kiếm với giá hơn 500.000đ. Với thân hình quen thuộc, đơn giản để dễ dàng chơi, GT550 tuyệt vời để bạn có thể thoải mái chơi bất cứ nơi nào. 

8.2. Đàn guitar GT990 size 41 inch:

Đối với những ai mới bắt đầu học guitar là sinh viên, học sinh hay những người có thu nhập không cao, họ thường có xu hướng tìm kiếm guitar giá rẻ cho cây đàn đầu tiên của mình. Thực tế, chỉ cần đầu tư số tiền khoảng vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu được một cây đàn guitar mới, chất lượng đảm bảo và phù hợp với người mới rồi. Đàn guitar GT990 chính là tất cả những gì bạn đang tìm kiếm cho một cây đàn guitar cho người mới hoàn hảo – chất lượng, giá rẻ, thương hiệu uy tín chỉ với vài trăm nghìn là bạn có thể sở hữu một cây chất lượng như vậy.

8.3. Đàn guitar GT129:

Thêm một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những cây đàn guitar cho người mới trung cấp , đó chính là GT129. Không phải ngẫu nhiên nó lại trở thành sự lựa chọn của đông đảo người chơi guitar và cũng chính là cây đàn được bán chạy nhất của Nhạc cụ Đàn Hương hiện nay. GT129 thu hút bởi âm thanh guitar chuẩn, khả năng phản ứng linh hoạt với nhiều phong cách chơi và thể loại âm nhạc khác nhau. Là một cây guitar tầm trung, nhưng GT129 vẫn được chế tạo bởi những loại gỗ tốt, với mặt trước bằng gỗ thông và cần đàn bằng gỗ gụ, cây đàn mang tới âm thanh ngân vang, cân bằng, giai điệu rõ ràng, và khả năng chơi mượt mà, linh hoạt. Cũng chính vì những ưu điểm nổi trội này, GT129 trở thành một cây đàn guitar cho người mới tuyệt vời với mức gái chỉ hơn 1 triệu đồng.

Qua bài viết trên tôi hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn cũng như nắm được một vài kinh nghiệm bổ ích khi lựa chọn mua đàn. Nếu bạn quan tâm và muốn mua một cây đàn guitar ưng ý hãy liên hệ với nhạc cụ Đàn Hương qua hotline: 088.609.4297. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

 

 

 

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm