088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Cách để có một cây đàn tốt cho trẻ em

Ngày nay việc chơi guitar càng trở lên phổ biến nhiều hơn, nhiều bậc phụ huynh có định hướng cho con cái theo đuổi nhạc cụ âm nhạc này. Vậy cách để có một cây đàn tốt cho trẻ em ra sao? Một cây đàn tốt sẽ mang đến hiệu quả ra sao, cùng nhau tìm ra cách chọn cây đàn guitar cho trẻ em tốt nhất.

  1. Lợi ích cho trẻ học guitar

Thông thường, trẻ em từ 6 tuổi trở lên là có thể tập làm quen với đàn guitar. Nhưng tùy vào thể trạng từng bé để chọn mốc thời gian phù hợp, vì có những bé tây còn yếu, bạn phải hết sức thận trọng để tránh ảnh hưởng không tốt đến trẻ. Học guitar từ nhỏ sẽ mang đến những lợi ích như sau:

  • Trẻ học chơi guitar giúp trẻ luyện tính siêng năng, kiên nhẫn

Để có thể thành thạo với cây đàn guitar bắt buộc trẻ phải luyện tập từng bước, học chắc căn bản rồi mới đến kỹ thuật. Mỗi ngày đều phải dành thời gian để luyện tập, không phải ngày một ngày hai mà thành được. Chính điều này sẽ giúp trẻ rèn tính chăm chỉ, siêng năng và kiên nhẫn. 

  • Chơi guitar sẽ kích thích sự sáng tạo

Chơi cùng âm nhạc là cách thức kích thích sáng tạo vô cùng hiệu quả. Khi trẻ đã chơi guitar thành thạo về mặt cơ bản, bắt đầu tiến đến bước có thể sáng tạo giai điệu cho riêng mình. 

Từ đó, trẻ có thể phát huy được trí tưởng tượng phong phú và áp dụng lên nhiều trường hợp khác nhau. Việc học guitar lúc này đã trở thành một bài tập cho não bộ phát triển tốt hơn.

  • Học chơi guitar giúp trẻ tăng khả năng giao tiếp

Khi trẻ đã tự tin thể hiện bản thân, lúc này trẻ sẽ tìm được nhiều bạn bè hơn ở thế giới bên ngoài. Không còn là cô, cậu bé tự ti, nhút nhát, trẻ sẽ học được cách giao tiếp thông qua lớp học guitar, tạo điều kiện cho trẻ có thêm nhiều người bạn mới. 

Cùng với sự tự tin của bản thân, trẻ dễ dàng tiếp xúc nhiều với bạn bè, kỹ năng giao tiếp sẽ càng được cải thiện.

Do đó nếu bé thích học guitar bố mẹ nên cho con theo học và lựa chọn cây đàn guitar tốt cho bạn nhỏ phát huy khả năng của mình.

  1. Cách để có một cây đàn guitar tốt cho trẻ em

Để mua được một cây guitar tốt cho trẻ em cần dựa trên các yếu tố cụ thể đưa ra được đánh giá lựa chọn. Nhìn chung để mua 1 cây đàn cho trẻ cần dựa trên yếu tố:

  • Kích thước đàn

Kích thước đàn không chỉ ảnh hưởng tới việc chơi đàn có thoải mái hay không. Điều này còn ảnh hưởng đến tư thế ngồi và sự phát triển của cấu trúc xương của bé. Vì thế lựa chọn kích thước đàn cho trẻ cần đặc biệt coi trọng.

  • Bạn nên chọn đàn kích thước nhỏ size 1/2 hoặc size 3/4… thùng đàn bé trẻ dễ dàng ôm hơn, cần đàn ngắn và nhỏ hơn phù hợp với tay bé.

  • Trẻ dưới 8 tuổi nên chọn size 1/2 , Trẻ 9-12 tuổi chọn size 3/4 , Trẻ từ 12 trở lên đã có thể sử dụng đàn kích thường từ size 39-41…

  • Đặc biệt chọn những cây đàn guitar không quá nặng sẽ giúp bé chơi được dễ dàng hơn

  • Loại đàn

Bạn nên lựa chọn đàn guitar cổ điển (guitar classic) cho trẻ vì nó sử dụng bộ dây nylon  mềm sẽ hạn chế tốt nhất việc làm đau và tổn thương các đầu ngón tay cho bé. Guitar cổ điển với chất âm ấm  thường được các trung tâm dạy guitar yêu cầu học viên  mới chuẩn bị.

Đối với những bé lớn hơn, tùy vào sở thích cá tính của bé phụ huynh cũng có thể chọn đàn Guitar đệm hát (Acoustic).

  • Xác định mức giá cây đàn

Vì trẻ em thường hiếu động và ít có ý thức giữ gìn, bảo quản nhạc cụ nên đàn sẽ nhanh hư hỏng hơn so với đàn của người lớn chơi. Cùng với đó, trẻ thường nhanh chán và dễ dàng từ bỏ chơi đàn hoặc đòi hỏi một cây đàn khác mới lạ hơn. 

Tuy nhiên điều quan trọng khác góp phần tạo nên một cây đàn tốt cho trẻ là thương hiệu. Những cây đàn đến từ thương hiệu danh tiếng như Fender, Yamaha, Taylor ... luôn mang đến sự đảm bảo trong thiết kế và chất liệu hơn những cây đàn trôi nổi ngoài thị trường, từ đó tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ và vẫn đàm bảo được sức khỏe cho trẻ

  1. Gợi ý một số cây đàn guitar cho trẻ

  • Đàn Guitar Taylor BT12:

 

Với những bạn nhỏ chắc chắn là các bạn cũng sẽ khám phá ra được những đặc điểm thú vị khác trên cây đàn này. Một trong những điều đó là thiết kế cần đàn và như chúng ta đã biết cần đàn dáng này sẽ mỏng hơn nhiều so với các dáng cần khác, giúp cho người chơi dù tay có nhỏ đến mấy cũng dễ dàng bấm phím, mà không cảm thấy đau tay.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm