088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Bạn có biết cách nhận biết đàn guitar tốt- Hướng dẫn là đây

Với các bạn học guitar cây đàn là vật sẽ quyết định chất lượng của bài nhạc. Vậy bạn có biết cách nhận biết đàn guitar tốt- Hướng dẫn là đây. Một cây guitar không chỉ về chất lượng đàn nó còn phụ thuộc và độ tương thích giữa người và đàn. Cùng khám phá các tiêu chí để nhận biết và đánh giá cây guitar tốt nhé!

  1. Các yếu tố xác định một cây guitar tốt

Guitar là người bạn đồng hành với bạn trong suốt quá trình học tập và rèn luyện. Cũng theo đó người bạn có tốt thì chặng đường bước cùng nhau mới được lâu dài. Do đó để xác định một cây guitar tốt cần dựa trên các yếu tố định lượng cụ thể.

  • Chất lượng

Chất lượng của một cây đàn guitar không chỉ được đánh giá dựa trên thương hiệu và âm thanh mà còn được đánh giá dựa trên chất liệu sử dụng để làm đàn. Một cây đàn guitar tốt tất nhiên sẽ phải sử dụng chất liệu tốt, đảm bảo được độ bền, sự phù hợp với khí hậu và âm thanh của đàn.

Các loại gỗ thường được sử dụng để làm đầu đàn guitar như: Sitka Spruce, Western Red Cedar, Engelmann Spruce, Rosewood, gỗ gụ, gỗ keo. Gỗ sử dụng làm thân đàn như: Rosewood của Ấn Độ, Brazil Rosewood, gỗ gụ, gỗ keo, gỗ thích. Gỗ làm cần đàn như: gỗ gụ, gỗ thích, gỗ Cẩm Lai. Việc sử dụng các loại gỗ trong sản xuất đàn guitar sẽ khác nhau ở các thương hiệu, điều này bạn hoàn toàn có thể kiểm chứng ở những cây đàn guitar đang được bán trên thị trường.

  • Âm thanh

Một cây đàn guitar tốt sẽ cung cấp cho bạn âm thanh nghe hay và chuẩn. Để có thể dựa vào yếu tố này để đánh giá đàn guitar có chất lượng đảm bảo hay không cần một kinh nghiệm khá dày dặn. Bởi không phải ai cũng có độ nhạy trong cảm thụ âm nhạc. 

Một người chuyên nghiệp họ sẽ đánh giá được chất lượng âm thanh của một cây đàn như thế nào. Bên cạnh đó với mỗi dòng guitar khác nhau, âm thanh phát ra cũng sẽ khác nhau. 

Vì vậy, bạn cũng cần phải lưu ý điều này để đảm bảo chọn lựa được một chiếc guitar ưng ý. Âm thanh của đàn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó chất liệu và hình dáng đàn là yếu tố chủ yếu.

  • Thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu đàn guitar, đa dạng về mẫu mã và giá thành. Vì vậy, bạn cần có sự lựa chọn kỹ càng và tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu đàn Guitar phân phối tại Việt Nam như Guitar Fender, Guitar Taylor đến từ Mỹ, hay Guitar Takamine, Guitar suzuki đến từ Nhật Bản.

Còn những cây đàn được sản xuất từ Trung quốc thường có mẫu mã đẹp, bóng bẩy, giá thành rẻ rất dễ thu hút con mắt của bạn nhưng chất lượng kém hơn.

  1. Hướng dẫn chọn mua guitar chất lượng

Nhìn chung để chọn được cây guitar tốt các yếu tố trên có đảm bảo sẽ giúp cây đàn mang đến hiệu quả tốt nhất. Vậy hướng dẫn mua đàn guitar sau đây sẽ đem đến cái nhìn khách quan hơn về thị trường đàn guitar nói chung.

  • Các phân khúc giá cần xác định

Với cây guitar có tốt thì mức giá cũng sẽ phản ánh điều đó, bạn nên tham khảo các phân khúc giá trước khi quyết định sở hữu một cây guitar nào đó.

  • Phân khúc đàn guitar giá rẻ (dưới 3 triệu)

Ở phân khúc giá này thương hiệu Guitar tầm trung là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những người mới học hoặc đã biết chơi guitar với những bước cơ bản. 

Chất lượng gỗ của những cây đàn guitar thùng giá rẻ được làm bằng ván ép hoặc gỗ tự nhiên có giá thành thấp, kỹ thuật làm đàn cũng khá, âm thanh tương đối tốt còn đàn guitar điện được đúc bằng chất liệu tổng hợp theo khuôn. Nói chung những cây đàn này vẫn có thể sử dụng tốt để phục vụ cho việc học và luyện tập mỗi ngày.

Bạn có thể tham khảo các guitar như: Guitar Yamaha FX370C EQ, Taylor Nữ BT12, Guitar HT GT119

  • Phân khúc đàn guitar giá trung (từ 4-10 triệu)

Chất lượng gỗ của những cây đàn guitar thùng giá tầm trung được làm bằng gỗ tự nhiên chắc chắn, kỹ thuật làm đàn tốt, từng chi tiết làm kỹ lưỡng hơn, âm thanh mang lại tốt. Còn đàn guitar điện sẽ có chất lượng âm thanh phát qua loa tốt hơn, âm thanh chính xác không bị rè hay lỗi.

Bạn có thể tham khảo một số thương hiệu bán đàn guitar được ưa chuộng ở tầm giá này như: Fender, Samick, Takamine.

Tuy nhiên những thương hiệu này có thể là giá trung bình ở đàn guitar thùng nhưng lại là thương hiệu giá cao ở guitar điện

  • Phân khúc guitar cao cấp

Nếu bạn xác định mua đàn Guitar chất lượng cao, bạn có thể chọn các cây đàn Guitar của Fender, Takamine, Yamaha....Về chất lượng thì không có gì phải tranh luận vì đây đều là những tên tuổi đã được khẳng định.

  • Chọn guitar theo nhu cầu, sở thích âm nhạc

Classical Guitar thích hợp cho những người chơi nhạc Tây Ban Nha, Folk, độc tấu…Electric guitar dành cho những ai đam mê nhạc Jazz, có thể chơi những nốt riêng lẻ hoặc độc tấu.

Guitar phím lõm rất thích hợp với cải lương, đờn ca tài tử Nam Bộ. Guitar điện  dành cho những tín đồ nhạc pop, nhạc nhẹ hay blues. Guitar Acoustic là người bạn lý tưởng, thích hợp nhất với Folk.

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm