088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Bạn có bị rối khi mua một cây đàn tròn?

Tùy theo những dòng nhạc khác nhau mà sản sản xuất cho ra đời mẫu guitar thùng có dáng tròn hoặc dáng khuyết. Điều đó có thể khiến những bạn mới học chơi đàn guitar băn khoăn trong lựa chọn cây đàn phù hợp. Bạn có bị rối khi mua một cây đàn tròn? Cùng nhau gỡ rối những vấn đề đó nhé!

  1. Cây đàn guitar tròn là gì?

Guitar dáng tròn được đánh giá là cân đối, với những ai có tay ngắn thì có thể lựa chọn nó bởi việc cầm đàn sẽ chắc tay hơn.

Đồng thời, thùng tròn sẽ tạo nên những âm trầm ấm giúp nhiều người thụ cảm dễ dàng âm nhạc hơn. Còn với guitar dáng khuyết thì vẻ ngoài mang một phong cách rất riêng làm người nhìn thấy có phần thú vị hơn. Những bạn trẻ vẫn thường lựa chọn guitar dáng khuyết bởi họ cảm thấy chiếc đàn này có vẻ đẹp đặc trưng hơn, trẻ trung hơn. 

Đặc điểm

Nhìn cây đàn thường cân đối, cầm chắc tay, một số người cho rằng loại đàn này có thùng đàn tròn nên âm nghe thường trầm ấm và tròn âm hơn một chút so với đàn dáng khuyết, điều này cũng chỉ là cảm nhận cá nhân.

Hầu hết, những người chơi đàn guitar đều chỉ sử dụng các phím bên trên thùng đàn mà ít khi để ý tới các phím bên dưới. Tuy nhiên, có rất nhiều bài hát vẫn cần sử dụng những phím đó để tạo ra sức hút riêng khi âm thanh được cất lên. Vì thế khi dùng đàn dáng tròn việc sử dụng các dây bên dưới này có phần khó khăn hơn vì bàn tay không đủ rộng để có thể với đến những phím dây đó.

Với chất lượng âm thanh của các dáng đàn không khác nhau là bao nên việc cấu tạo khuyết hay tròn sẽ không ảnh hưởng gì tới âm thanh chung của chiếc guitar nhé.

  1. Đàn guitar tròn có ảnh hưởng đến âm thanh không?

Theo những thông tin mà chúng tôi đã tìm hiểu thì dáng thùng đàn không gây ảnh hưởng nhiều đến âm thanh phát ra. Vì thế, thiết kế guitar thùng dáng tròn hay dáng khuyết có ảnh hưởng gì đến âm thanh hay không phụ thuộc nhiều vào cảm nhận của người chơi.

Trên thực tế, kiểu dáng đàn chỉ là phương thức cho các bạn lựa chọn phù hợp với ý thích của mình nhất.

Âm thanh 

Xét về chất lượng âm thanh của từng dáng đàn, các loại guitar dáng khuyết có thùng đàn nhỏ hơn nên tiếng phát ra cũng nhỏ, âm bass không lớn lắm, âm treble đanh, thường phù hợp với dòng nhạc Fingerstyle. Nếu muốn dùng để đệm hát thì nên chọn loại thùng to, âm bass ngân to và ấm hơn.

Thiết kế đàn

Đối với đàn guitar thùng tròn thì thiết kế đàn tương đối, cầm có vẻ chắc tay hơn. Nhờ đặc điểm cấu tạo thùng tròn nên âm phát ra thường tròn hơn và ấm hơn so với đàn dáng khuyết.

Vì âm thanh đàn không có sự khác biệt nhiều, do phần góc đó ảnh hưởng không lớn đến âm thanh phát ra nên không thể đánh giá một cách chủ quan ưu, nhược điểm của từng loại đàn. Cách tốt nhất là bạn nên chọn mua đàn guitar theo sở thích và cảm nhận của mình.

  1. Những cân nhắc trong mua đàn guitar tròn

Guitar dáng thùng tròn cũng như các loại guitar khác, nếu có tiêu chí đánh giá thích hợp sẽ đem đến cho bạn một cây đàn guitar ưng ý nhất.

  • Dáng đàn phù hợp với cơ thể

Bạn có thể thích guitar dáng tròn nhưng có thể cơ thể bạn không thực sự phù hợp với dáng đàn này. Trong chọn mua dáng đàn ngoài quan tâm đến sở thích, vẻ bề ngoài bạn nên cân nhắc chọn kích thước dáng đàn sao cho phù hợp.

Kích thước dáng đàn tròn có phù hợp với bạn không? từ đó mới quan tâm tới các vấn đề khác. Vì dáng đàn, kích thước đàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc chơi đàn guitar của bạn. Do đó nên chọn dáng đàn tròn có kích thước mà bạn thấy thoải mái nhất

  • Loại phong cách bạn ưa thích

Ngoài quan tâm đến thùng đàn dáng tròn hay khuyết bạn nên cân nhắc dòng nhạc mà bạn ưa thích. Từ đó chọn được loại đàn guitar phù hợp, truyền tải cảm xúc bạn dễ dàng hơn.

  • Thiết kế

Thiết kế đàn về màu sắc, chất liệu là điểm gây ấn tượng đối với bạn. Vì thế theo sở thích mà bạn có thể chọn màu mà bạn yêu thích nhất. Tuy nhiên bên cạnh đó cần cân nhắc đối với giá tiền mà bạn sẵn sàng để mua cây đàn đó.

Tùy theo nhu cầu của bản thân mà bạn có thể cân nhắc guitar tròn mức giá tầm trung bình thấp hay dòng cao cấp. Cũng giống các loại guitar khác, guitar dáng tròn cũng đa dạng, phong phú đáp ứng mọi nhu cầu của bạn

  • Chỗ mua uy tín

Chọn được nơi phân phối đàn guitar tròn uy tín cũng góp phần mang đến chất lượng của cây đàn của bạn. Bên cạnh đó bạn nên có sự cân nhắc tham khảo các dòng đàn tranh với những nơi bán khác nhau để xác định nơi phân phối phù hợp, tránh trường hợp là người mới chơi sẽ bị khống giá.

Ngoài ra bạn cần quan tâm đến chế độ bảo hành và chính sách đãi ngộ đối với cây đàn tranh mà bạn mong muốn sở hữu. Độ uy tín về bảo hành sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong chơi đàn. Đặc biệt là người mới bạn sẽ có thể gặp nhiều trường hợp lỗi mà bạn không thể biết hết được. Chính vì thế cần một nơi đảm bảo để gửi gắm cây đàn guitar của bạn.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm