088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Tại sao cây đàn bị rỉ ? Và chúng ta nên làm gì ?

 

Khi chơi đàn guitar , có lẽ ai cũng gặp phải trường hợp đàn bị rỉ phải không nào ? Vậy nguyên nhân từ đâu và chúng ta cần phải làm gì để khắc phục tình trạng này ? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn !

 

  1. Nguyên nhân vì sao đàn bị rỉ ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc dây đàn guitar bị bám gỉ, sét bẩn . Chúng ta có thể điểm qua một vài nguyên nhân phổ biến  sau :

+ Do thời gian dài bạn không chơi đàn nhưng không bảo quản đàn cẩn thận .

+ Môi trường, độ ẩm bên ngoài tác động xấu đến đàn.

 + Trong quá trình chơi, tay bạn ra mồ hôi nhưng không rửa tay kỹ, mồ hôi sẽ bám tụ lại trên dây đàn và thân đàn. Lâu ngày bụi bẩn và mồ hôi bám chặt vào dây hình thành vết ố, gỉ cứng.

 + Vệ sinh đàn không đúng cách 

 + Dây đàn không chất lượng 

Và những nguyên nhân này ảnh hưởng xấu đến chất lượng âm thanh đàn. Thậm chí, còn làm đau ngón tay của bạn . Chính vì thế, việc làm sạch dây đàn không quá khó chỉ cần bạn kiên trì và để ý chút là được.

  1. Các bảo quản đàn tránh bị rỉ trên dây đàn guitar :

- Lựa chọn mua loại dây đàn chính hãng : Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dây đàn được bày bán . Và chúng ta không thể tránh khỏi việc mua phải dây đàn giả vì có quá nhiều mặt hàng . Vì vậy việc lựa chọn mua dây đàn ở những cửa hàng cơ sở uy tín là rất quan trọng .

- Để đàn trong bao hoặc túi sau khi sử dụng : Việc này sẽ giúp cho cây đàn của bạn tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài . Bởi thời tiết và không khí ẩm sẽ dễ dàng làm rỉ dây đàn của bạn.

-Vệ sinh tay sạch sẽ : Nguyên nhân chủ yếu làm cho dây đàn bị rỉ là bụi bẩn , sự cọ xát và độ ẩm . Vì vậy mồ hôi tay của bạn cũng là nguyên nhân làm rỉ dây đàn. Vì vậy hãy rửa tay và lau khô tay sạch sẽ trước khi chơi đàn .

- Vệ sinh dây đàn : Khi chơi xong, hãy khoan cất đàn mà bạn hãy dùng 1 tấm vải khô mềm để lau khẽ qua mỗi dây đàn . Làm như vậy sẽ lau khô mồ hôi tay trên dây đàn của bạn. Hoặc bạn có thể mua vài sản phẩm phụ kiện để giúp lau đàn và dây đàn của bạn.

Bài viết trên hy vọng là lời giải đáp cho những bạn còn thắc mắc vấn đề : vì sao đàn guitar bị rỉ và chúng ta nên làm gì khắc phục tình trạng này . Hãy cẩn thận hơn một chút để cây đàn của bạn luôn sáng bóng và bền lâu hơn nhé . Cảm ơn các bạn bạn đã theo dõi !

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm