088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Khi chơi guitar bị bế tắc phải làm sao?

Không chỉ với chơi guitar, trong cuộc sống có nhiều điều khiến chúng ta bế tắc, không có câu trả lời thích hợp. Việc luyện tập lâu tiến bộ, nản chí khí học đàn… rất nhiều điều khi chơi guitar bị bế tắc phải làm sao? Nhìn chung điều quan trọng đó là xác định được vấn đề mà bạn đang gặp phải, từ đó tìm lại hứng thú với guitar. Cùng nhau tìm hiểu thêm các giải pháp để thoát khỏi tình trạng bế tắc của bạn nhé!

  1. Vì sao bạn cảm thấy bế tắc khi chơi guitar?

Dù mới nhập môn hay người chơi guitar chuyên nghiệp sẽ có thời điểm mà bạn cảm thấy mệt mỏi, bế tắc với guitar. Có rất nhiều yếu tố tác động đến suy nghĩ khiến bạn có sự trăn trở nhiều về guitar. Thông thường sự bế tắc đó xuất phát từ chính nội tại bản thân bạn để rồi định hướng theo đuổi bộ môn guitar này mờ mịt hơn.

Đây là vấn đề thường thấy ở hầu hết những người chơi guitar. Sở dĩ dù bạn đang ở giai đoạn nào trên con đường guitar sẽ có những thứ bạn chưa biết, chưa thành thạo. 

Đó sẽ là thời điểm bạn dễ cảm thấy bế tắc nhất, có thể là các kỹ thuật chưa tới, chưa nhớ các hợp âm, hay chưa chơi được đoạn nhạc khó… Tất cả đều dễ hiểu bởi nếu cố gắng mà chưa đạt kết quả tốt sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng luyện tập guitar.

  • Định hướng chưa rõ ràng về guitar

Điều này hay gặp ở những bạn mới bắt đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về guitar. Nhất là việc xác định phong cách và loại đàn guitar chưa tương đồng. Từ đó khiến việc học hỏi, luyện tập gặp nhiều cản trở. Dẫu vậy cân nhắc có nên bắt đầu lại theo đúng sở thích luôn là vấn đề bế tắc.

  • Các tác động bên ngoài

Các tác nhân bên ngoài cũng chiếm tỷ lệ tương đối ảnh hưởng tới việc chơi đàn guitar. Việc học đàn hay luyện tập sẽ hiệu quả nếu như tâm trạng tốt, có sự tập trung cao. Đôi khi các vấn đề về cuộc sống, về công việc sẽ làm bạn ít có thời gian với đam mê guitar, điều đó cũng sẽ khiến bạn chán nản.

  1. Cách vượt qua sự bế tắc khi chơi guitar:

Việc bạn có sự bế tắc khi chơi guitar là điều dễ hiểu, nhưng liệu rằng bạn đã thực sự vượt qua nó một cách dễ dàng? Cùng tìm lại đam mê guitar và khơi gợi hứng thú luyện đàn bạn nhé!

  • Nghe các bài nhạc đúng tâm trạng hiện tại

Hãy dành thời gian để lắng nghe những giai điệu đúng tâm trạng bạn thời điểm đó. Để cảm xúc dẫn lối sẽ khiến bạn dễ dàng sắp xếp lại suy nghĩ và định hướng về guitar. Cách đơn giản nhất đó là tìm lại lý do bắt đầu và mục tiêu hướng tới.

  • Chơi guitar bài nhạc yêu thích

Khi bạn thấy bế tắc với guitar, khi mà việc cẩm cây đàn bạn lại có suy nghĩ về chúng. Thay vào đó hãy dùng cây đàn đệm hát hay chỉ cần đánh lên những bản nhạc mà bạn thực sự yêu thích. Hãy chọn những bài mà bạn thích nghe tập trước, bạn sẽ thấy việc tập đàn dễ dàng hơn và từ đó bạn có thể tập được những kỹ thuật khó hơn.

  • Sắp xếp lại thời gian tập hợp lý

Việc tập quá nhiều mà chưa rút ra được kỹ thuật sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn, hoặc việc quá ít thời gian để chạm đến cây đàn của bạn cũng vậy. Nhìn chung việc phân bổ thời gian luyện tập hợp lý sẽ giúp bạn không còn ám ảnh với những kỹ thuật khó, hay là việc quên mất các thao tác… Điều này sẽ giúp bạn cân bằng giữa cuộc sống và thời gian cho đam mê của bản thân.

  • Chơi guitar theo nhóm hoặc đàn cho bạn bè 

Ngoài việc vui hơn, thú vị hơn thì chơi đàn cùng bạn bè sẽ tạo động lực để đôi bên cùng nhau tiến bộ. Nếu được bạn hãy tìm người giỏi hơn mình để cùng tập - vừa có động lực, vừa được hướng dẫn nữa.

  1. Cách cải thiện khả năng chơi đàn guitar

  • Theo dõi sự tiến bộ

Trong quá trình theo dõi sự tiến bộ bạn sẽ biết mình có điểm mạnh nào, đã tập được những gì và những gì cần được cải thiện tiếp theo. Làm thế bạn sẽ giúp bản thân không bị bỏ qua những kỹ thuật quan trọng đồng thời làm cho bạn cảm thấy có động lực và niềm vui khi tập đàn.

  • Quay lại video quá trình luyện tập

Đây cũng là một cách để theo dõi sự tiến bộ trong quá trình tập. Hãy thực hiện một video ngắn quay lại một khúc nhạc ngẫu hứng trong quá trình chơi đàn của bạn. Đây là một cách hiệu quả để phân tích và đo lường sự tiến bộ của bạn và giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.

Khi xem bản thân bạn chơi guitar trên video, bạn sẽ thấy mọi thứ từ cách chơi của bạn và tìm ra được những điểm yếu cần khắc phục. Bạn sẽ khám phá những điều mới về vị trí và sự di chuyển của bàn tay, ngón tay, cổ tay, cánh tay… Bạn sẽ thấy ngay mình đã chơi đàn chuyên nghiệp hay chưa.

Quan sát những gì cần phải được cải thiện và nếu cần thiết thay đổi thế ngồi, các chuyển động của tay, ngón tay và vai. Hãy thử nghiệm và tìm ra những cái phù hợp nhất cho bạn.

  • Tạo động lực mỗi ngày

Hãy khoe những đoạn video tiến bộ của bạn trên Facebook, Twitter hoặc blog cá nhân của bạn. Nó giúp bạn có thêm động lực bạn để gắn bó với quá trình tập đàn của mình. 

 

Các bạn muốn mua đàn guitar hãy liên hệ với nhạc cụ Đàn Hương qua hotline: 088.609.4297 để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng.

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm