088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Mua đàn T'rưng dân tộc Tây Nguyên ở đâu

Đàn t’rưng dân tộc Tây Nguyên

Nhạc cụ Đàn Hương xin giới thiệu đàn t’rưng của dân tộc Tây Nguyên. Đàn được chọn lọc tỉ mẩn từ những ống nứa chất lượng. Kích thước những ống nứa dài ngắn khác nhau.  Thiết kế với kiểu dáng mang đậm dấu ấn của dân tộc Tây Nguyên. Đàn được sử dụng để biểu diễn trên những sân khấu chuyên nghiệp. Mang hơi thở của những âm thanh của núi rừng đến với nhiều người hơn nữa.

Cây đàn t’rưng này có thiết kế khá đặc biệt. Đây là loại nhạc cụ dân tộc mang đậm nét văn hóa núi rừng Tây Nguyên. Nhạc khí được làm từ những ống nứa đặt theo thứ tự một dải dài. Nứa sau khi được lựa chọn những thân đẹp sẽ để khô và xử lý kỹ để được bền lâu nhất. Chúng sẽ tránh được việc co giãn hay nứt nẻ do yếu tố thời tiết. Ống nứa cắt gọt với độ dài ngắn khác nhau. Nhờ vậy mà sẽ có sự thay đổi trong âm sắc mỗi khi gõ.

 Đàn t'rưng làm bằng một số ống tre lồ ô hay nứa ngộ có kích cỡ khác nhau. Đàn t'rưng chuyên nghiệp có khoảng 12 đến 16 ống xếp thành hàng trên giá đàn theo thứ tự đi dần lên từ ống lớn đến ống nhỏ, từ ống dài đến ống ngắn (loại đàn t'rưng dân gian chỉ có 5 ống với cách xếp ngược lại, ống trên cao lớn rồi đi dần xuống là những ống nhỏ hơn). Nhìn chung, ống có đường kính từ 3 đến 4 cm, dài từ 40 đến 70 cm. Mỗi đầu ống đều bịt kín do còn nguyên các đầu mấu, đầu kia được gọt vát một phần ống để tạo âm theo chuỗi hàng âm của người dân tộc. Khi dùng dùi gõ vào các ống sẽ tạo thành âm thanh cao thấp khác nhau tùy độ to, nhỏ, dài, ngắn của ống. Những ống to và dài phát ra âm trầm, còn những ống nhỏ và ngắn có âm cao. Âm sắc của đàn t'rưng hơi đục, tiếng không vang to, vang xa nhưng khá đặc biệt. Nghe tiếng đàn t'rưng ta có cảm giác như tiếng suối róc rách, tiếng thác đổ, tiếng xào xạc của rừng tre nứa khi gió thổi.Theo truyền thống, t'rưng là nhạc cụ do nam giới sử dụng, chỉ được chơi trên nương rẫy, kiêng cữ đánh trong nhà và trong làng. Vì người dân tộc tin rằng trong mỗi ống đàn có một vị thần cư trú, giúp con người bảo vệ cây trồng trên rẫy. Ngày xưa, người ta dùng tiếng đàn t'rưng để xua đuổi chim, thú trong lúc canh lúa, nếu đánh trong nhà thì t'rưng sẽ đuổi hồn gia súc, gia cầm khiến chúng sợ mà không lớn lên hoặc không sinh sản được. 

Ngày nay, đàn T'rưng được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng hơn, ví dụ như đàn T'rưng size mini dùng để trang trí, làm dụng cụ học tập, cho các bé thử sức làm quen với âm nhạc... size trung và đại dùng để biểu diễn chuyên nghiệp... với giá thành vô cùng rẻ chỉ 99k/ đàn size mini. 

Các bạn có nhu cầu mua các mẫu đàn T'rưng size mini, size trung và size lớn vui lòng liên hệ nhạc cụ đàn Hương để được tư vấn miễn phí qua hotline: 088.609.4297

Địa chỉ: Số 55, ngõ 119, đường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

 

 

 

 

 

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm