088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Tiết tấu nội tâm khi chơi đàn Tranh

 Tiết tấu nội tâm là vấn đề hàng đầu để nắm bắt được tác phẩm âm nhạc 1 cách chính xác nhất. Cảm giác tiết tấu ở 1 số ít người bẩm sinh đã có, nhưng đại đa số là dựa vào quá trình luyện tập chăm chỉ mà có. Vậy thì chúng ta bồi dưỡng cảm giác tiết tấu như thế nào?

🎶 Đầu tiên, tiết tấu là gì?
      Đơn giản mà nói, quan hệ ngắn dài của âm chính là tiết tấu. Tiết tấu là khung xương của âm nhạc. Trước khi chúng ta chơi 1 bản nhạc, nên có sự hiểu biết đầy đủ về thời gian dài ngắn của các nốt nhạc, không chỉ có nhận thức cảm tính, mà còn phải có sự phân tích lý tính. Điều này yêu cầu người chơi cần có kiến thức nhạc lý nhất định, nắm được những nốt nhạc cơ bản, nhịp và kiểu tiết tấu thường gặp, biết xướng âm biết đánh nhịp. Đây là cơ sở để bạn phát triển về sau.

🎶 Thứ 2, bắt đầu luyện tập từ những bài luyện đơn giản.
      Những bài luyện đơn giản thông thường đều giới thiệu khái quát về những nốt nhạc, tiết tấu cơ bản nhất, để cho người mới học vừa chơi vừa đếm nhịp, nắm vững giá trị thời gian của các loại nốt, từ đó thu được nhận thức cảm tính đơn giản về nhịp. Sau đó tăng thêm các loại ký hiệu, vận dụng phối hợp. Từ dễ đến khó, tiến hành tuần tự như vậy.

🎶 Cuối cùng, vận dụng linh hoạt vào nhạc khúc.
      Người diễn tấu cần thiết thực tuân thủ theo yêu cầu của các đoạn bài luyện, nghiêm túc luyện từng bài, đạt đến mục đích luyện tập, nắm chắc nền móng, khi diễn tấu nhạc khúc cần nhớ kỹ tỉ lệ thời gian của các loại nốt, vận dụng 1 cách linh hoạt. Nhận biết phổ phải chặt chẽ cẩn thận, ko được tùy ý sáng tạo, tiết tấu một khi đã sai sẽ làm thay đổi khung xương âm nhạc vốn có.

➡ Có thể nói cảm giác tiết tấu nội tâm trên thực tế chính là độ nhạy cảm nội tâm đối với giá trị thời gian của các nốt nhạc. Cụ thể hơn, chính là mỗi 1 âm phải diễn tấu trong bao lâu, trong đầu phải nắm rõ. Có được cảm giác tiết tấu nội tâm chính xác, âm nhạc mà chúng ta diễn tấu ra mới chính xác.

Một số mẫu đàn tranh tại Nhạc cụ Đàn Hương bạn có thể tham khảo:

Đàn tranh DT175 17 dây giá rẻ: 

 Đàn tranh giá rẻ dao động từ: 1.850.000 đồng - 2.340.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và muốn thử sức ở lĩnh vực đàn tranh. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

 

Đàn tranh Dt149 17 dây giá rẻ dành cho các bạn thích những mẫu khảm trai:

 

4.3. Đàn tranh DT 199: Đàn tranh trung cấp: 2.190.000đ đồng - 2.690.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và đam mê đàn tranh và các bạn học sinh không chuyên dây được sản xuất tại xưởng đàn hương với âm thanh chất lượng. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

 

4.4. Đàn DT379: Đàn tranh cao cấp trên 3.000.000 đồng - gần 4.000.000đ.  Dành cho người chơi đàn tranh nâng cao, thích hợp cho các sinh viên nhạc viện và biểu diễn chuyên nghiệp.

 

 

4.5. Đàn tranh DT 398:

 

Khách hàng cần mua đàn tranh (Đàn Hương tặng bạn sách học đàn tranh và luôn dành ưu đãi đặc biệt nhất cho khách hàng) vui lòng liên hệ:

Hotline: 088.609.4297

Zalo: 088.609.4297

Địa chỉ: Số 55, ngõ 119, đường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm