088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Sức mạnh biểu đạt của đàn Tranh

             Đàn tranh là một trong những nhạc cụ dân tộc độc đáo, cổ xưa và quan trọng của Trung Quốc, được du nhập vào cung đình Việt Nam từ thời phong kiến. Đàn tranh được mọi người vô cùng yêu mến bởi âm sắc đẹp, âm vị tuyệt đẹp và uyển chuyển, cũng như quan niệm nghệ thuật về mây trôi và nước chảy. Đàn tranh được công chúng yêu thích, bởi tiếng đàn vừa thể hiện sự tao nhã, quyến rũ, âm thanh trong sáng, ngân vang. Bài viết này nói về sức mạnh biểu đạt phong phú và đa dạng của đàn tranh ở các khía cạnh: cấu trúc độc đáo và kỳ lạ của nó, ngón đàn đa dạng, đầy màu sắc và âm nhạc đàn tranh được cải tiến và sáng tạo.


             1. Hình dạng độc đáo tạo nên hiệu ứng âm thanh đặc biệt.

             Nhiều tài liệu viết về hình dáng của đàn tranh đã giới thiệu “đàn tranh giống như một tòa nhà” tuyệt đẹp. Đàn tranh thuộc họ dây, chi gảy, đàn có 16 dây nên đàn còn có tên gọi là đàn thập lục, ngày nay do nhu cầu của thị trường mà các nghệ nhân làm đàn sáng tạo thêm 16, 17, 19, 21, 22 dây. Thông thường, đàn tranh gồm những bộ phận sau: hộp đàn, mặt đàn, thành đàn, đáy đàn, cầu đàn, ngựa đàn, trục đàn, dây đàn, móng gảy. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, các dòng nhạc thị trường tràn lan trên các phương tiện truyền thông. Các dòng nhạc dân tộc không còn thịnh hành và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, vẫn có không ít người đam mê với các nhạc cụ dân tộc, họ tìm tòi và tự học các loại nhạc cụ, trong đó nhiều người tìm đến đàn tranh.

             Đàn tranh không những giỏi thể hiện âm thanh đẹp đẽ mà còn làm người nghe tái hiện được tình cảm đẹp, trữ tình. Còn có thể diễn tả được vận khí hùng tráng, nỗi lòng của người nghe.

           2. Các ngón tay đa dạng để tạo thành một lực siêu biểu cảm.

    Sự đa dạng của các phương pháp chơi đàn tranh cũng không thể so sánh được với các nhạc cụ dân tộc khác. Về phương pháp chơi, các ngón tay. Chơi đàn tranh hiện đại sử dụng các kỹ thuật rung khác nhau tùy theo nhu cầu nội dung và cảm xúc của tác phẩm, với giai điệu nhẹ nhàng và rung chậm, rung động và nhanh, run dữ dội, run mạnh và nặng, run buồn và dày đặc, để mang đến sức quyến rũ vô hạn. và niềm xúc động vô hạn. Được thể hiện một cách sinh động. Đây là kỹ thuật “bổ âm có vần”, đồng thời cũng là bí quyết của đàn tranh cổ đại hàng nghìn năm. Từ đó có thể thấy rằng nhẹ, nặng, khẩn, dài, ngắn, chậm, ảo, rắn, mềm, cứng, lớn, nhỏ có thể được điều khiển tùy ý, dẫn đến sáng, tối, dày, nhạt, rõ ràng, đẹp đẽ, đơn giản và vụng về. Các tông màu khác nhau như làm se, cứng và mềm. Cùng với sự phối hợp chính xác, tinh tế và khéo léo của tay phải về sức mạnh, tốc độ và thời gian vừa phải, nó tạo ra hiệu ứng âm thanh biểu cảm đa âm sắc, đa biến sống động.

     Hiện nay, nhu cầu chơi nhạc cụ dân tộc của giới trẻ giảm rất mạnh, nên phần lớn các cơ sở sản xuất đã đóng cửa. Đàn Hương một đơn vị phân phối đàn có xuất thân từ làng nghề làm đàn, thấy nghề ở quê ngày càng mai một, nên Đàn Hương đã mở rộng thị trường đàn Dân Tộc và truyền bá đàn dân tộc đi cả nước. Chúng tôi với tiêu chí đặt uy tín và chất lượng nên hàng đầu luôn mang đến sự phục vụ hài lòng đến khách hàng. Bên cạnh đó, Đàn Hương luôn mang lại cho khách hàng sự bảo hành uy tín chưa từng có, đảm bảo nhất thị trường hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua các loại nhạc cụ dân tộc đặc biệt là đàn tranh hãy đến với chúng tôi. 

 

Khách hàng cần tư vấn mua đàn tranh vui lòng liên hệ:

Hotline: 088.609.4297.

Zalo: 088.609.4297.

Địa chỉ: Số 55, ngõ 119, đường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Tp. Hà Nội

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm