088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Phương pháp tự học và tự rèn luyện của người chơi đàn tranh

     Những người yêu thích đàn tranh đang ở đây

  1. Tập đàn có mục đích

  Khi chơi đàn phải tập có mục đích chơi thì mới tiến bộ từng ngày, khi tập phải tập trên tinh thần giải quyết vấn đề thì mới có hiệu quả.

  2. Cách chơi đàn tranh

  Có hai phương pháp: Luyện bằng cách xem điểm và không xem điểm. Hai phương pháp học sau rất có lợi cho việc nâng cao khả năng tư duy, tôi khuyên các bạn nên thử cả hai phương pháp học đàn tranh.

  3. Luyện ngón:

  Bạn nên chú ý đến sự kiểm soát và phản ứng của các đầu ngón tay, sử dụng phương pháp luyện tập chậm rãi để giải quyết vấn đề, sau đó sử dụng nguyên lý gia tốc, để làm nền tảng.

  4. Khả năng nghe và cảm thụ âm nhạc

  Hãy chú ý luyện nghe và nâng cao khả năng nghe của bạn, bạn phải chơi nhạc từ đầu đến cuối thì mới có thể tiến bộ hơn.

  5. Đọc thuộc lòng bản nhạc

  Bạn hãy cố đọc thuộc bản nhạc như vậy sau này bạn mới có thể đánh hoàn chỉnh một bản nhạc mà không bị ngắt quãng.

    

  Tự học đàn tranh 

  Chuẩn bị một cây đàn tranh của riêng bạn. Khi bạn quyết định muốn học đàn tranh, bước đầu tiên là chuẩn bị một cây đàn tranh tốt và phù hợp với bạn. 

  Khi bạn có đàn tranh, bước thứ hai là bắt đầu tìm kiếm tài liệu để tự học . 

  Chuẩn bị một máy chỉnh dây đàn, máy đếm nhịp và một chiếc gương soi toàn thân. Ba thứ này có thể nói là vũ khí thần kỳ để luyện đàn. Có thể bạn chưa bao giờ chơi đàn tranh, hoặc chưa được học nhạc lý bao giờ cả. Bạn không có cảm thụ về âm thanh và nhịp điệu, vì vậy bạn sẽ cần một máy chỉnh dây và một máy đếm nhịp để rèn luyện khả năng cảm nhận âm thanh và nhịp điệu cho giai đoạn mới bắt đầu của bạn. Gương soi toàn thân giúp bạn có thể tự quan sát và thực hành, trong quá trình học các động tác chơi đàn, bạn cần tự điều chỉnh để mình giống như một bậc thầy, đặc biệt là các động tác tay chi tiết hoặc bạn có thể dùng điện thoại để quay lại toàn bộ quá trình bạn luyện tập đàn.

  Lên lịch cho "Các khóa học luyện tập hàng ngày" và "Mục tiêu luyện tập". Bây giờ bạn đã có đàn tranh và tài liệu bước tiếp theo là bắt đầu luyện tập. Vì bắt đầu tự học nên bạn cũng cần lưu ý rằng mình phải có trách nhiệm với việc luyện tập của bản thân, lúc này việc lên lịch luyện tập hàng ngày là vô cùng quan trọng. Lúc đầu, bạn có thể không hiểu gì và sau đó bạn đặt mục tiêu. Đối với việc đánh giá quá trình tự luyện tập, cần chú ý hai điểm quan trọng là độ trôi chảy và âm sắc. Bạn có thể giảm tốc độ luyện tập để đảm bảo ổn định của âm sắc. Lúc này, điểm mấu chốt là bạn muốn phát âm sắc đẹp và điều chỉnh cao độ của bài nhạc. 

  Tìm một bài hát mà bạn thích làm mục tiêu. Dù khó đến đâuluyện tốt một bài hát cũng giống như bạn có thể nghĩ đến việc xây một ngôi nhà. Mọi hành động đều phải thực hiện trước khi xây được nhà. Đây cũng là cơ sở của bạn, để lập kế hoạch các khóa học thực hành của riêng bạn. Một số người nói: “Tôi không thể luyện kỹ thuật trước rồi chọn bài hát sao?” Nếu bạn không có mục tiêu ngay từ đầu, bạn có thể muốn từ bỏ việc học đàn tranh trong khi vẫn đang luyện các kỹ năng cơ bản. 

  Nghe nhiều nhạc và tự học lý thuyết âm nhạc của đàn tranh, nếu bạn không hiểu cơ bản về âm nhạc thì bạn rất dễ không biết mình muốn gì. để thực hành tiếp theo. Vì vậy, bạn phải dành một chút thời gian để nghiên cứu cái gọi là lý thuyết âm nhạc, nó có thể cho bạn từ từ biết bạn đang chơi gì, và thậm chí cho phép bạn tóm tắt và phân loại nhạc bạn nghe. Mặc dù chơi đàn tranh là một kỹ thuật đòi hỏi sự luyện tập, nhưng âm nhạc đòi hỏi phải học để có thể hiểu sâu.

  

  Biết một người bạn thích đàn tranh như bạn và tự học không có nghĩa là bạn phải làm tất cả một mình, điều quan trọng là phải biết một người bạn cùng chí hướng. Mỗi người đều có những điểm mù riêng, và đôi khi cần tìm một người để trao đổi với nhau kinh nghiệm luyện tập hoặc chia sẻ những điều mới mẻ. Và việc làm cùng nhau cũng có thể cho phép bạn sống sót trong thời gian luyện tập ban đầu.

  Tự học đồng nghĩa với việc bạn phải gặp vô số lần sai lầm và tự sửa chữa. Khi bạn quyết định tự học, bạn phải liên tục thử tất cả các phương pháp và khả năng chơi. Sợ nhất là bạn hiểu sai về đàn tranh hoặc tự định vị mình là "như thế này “. Bạn phải tiếp tục luyện tập, liên tục điều chỉnh thói quen chơi của mình, và liên tục tìm ra những lỗi nhỏ trong màn trình diễn của bạn. Thông thường, tư thế chuẩn thể hiện tư thế hiệu quả nhất, và bạn phải tiếp tục suy nghĩ về cách tạo ra một giai điệu tốt hơn.

Một số mẫu đàn tranh tại Nhạc cụ Đàn Hương bạn có thể tham khảo:

Đàn tranh DT175 17 dây giá rẻ: 

 Đàn tranh giá rẻ dao động từ: 1.850.000 đồng - 2.340.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và muốn thử sức ở lĩnh vực đàn tranh. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

 

Đàn tranh Dt149 17 dây giá rẻ dành cho các bạn thích những mẫu khảm trai:

 

4.3. Đàn tranh DT 199: Đàn tranh trung cấp: 2.190.000đ đồng - 2.690.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và đam mê đàn tranh và các bạn học sinh không chuyên dây được sản xuất tại xưởng đàn hương với âm thanh chất lượng. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

 

4.4. Đàn DT379: Đàn tranh cao cấp trên 3.000.000 đồng - gần 4.000.000đ.  Dành cho người chơi đàn tranh nâng cao, thích hợp cho các sinh viên nhạc viện và biểu diễn chuyên nghiệp.

 

4.5. Đàn tranh DT 398:

 

Khách hàng cần mua đàn tranh (Đàn Hương tặng bạn sách học đàn tranh và luôn dành ưu đãi đặc biệt nhất cho khách hàng) vui lòng liên hệ:

Hotline: 088.609.4297

Zalo: 088.609.4297

Địa chỉ: Số 55, ngõ 119, đường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

  

  

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm