088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Những lưu ý cho người mới bắt đầu chơi đàn Tranh

          Một, nếu bạn mua đàn tranh kém chất lượng với giá rẻ thì cứ 3 ngày lại bị đứt dây, đứt dây 1 lần / tuần thì rất khó chịu, âm thanh thô và chát khiến người mới bắt đầu chơi sẽ chán, mất hứng thú và từ bỏ việc học đàn tranh. Điều đáng tiếc nhất là những người mới bắt đầu cho rằng bản thân âm sắc của đàn tranh rất kém, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức quyến rũ của cây đàn cổ phương Đông này. 

         Thứ hai, thành công của việc học đàn tranh trước hết phụ thuộc vào phương pháp học. Đối với tự học đàn tranh, điều cần thiết là ta phải nắm rõ về cấu tạo cũng như các chức năng của cây đàn, để hiểu và biết được bộ phận nào nắm vai trò tạo âm thanh, phải nắm chắc được cái nền tảng, cái cơ bản rồi mới bắt tay vào tập những kĩ thuật như lên dây đàn, rung, nhấn, gảy đàn hay vê đàn. Sau đó là các bước xử lý đàn trong quá trình tập đàn như đứt dây đàn (cái này bạn có thể mang đàn ra tiệm để nhờ họ thay, thay vì tự thay sẽ mất rất nhiều thời gian, đôi khi không thay thành thạo có thể bị dây nhọn chọc vào tay). Để tự học đàn tranh được hiểu quả, ta phải dành thời gian nghiên cứu và thực hiện theo các phương pháp được giới thiệu. Cái khó đối với những người tự học đàn tranh là không có ai hướng dẫn, chỉ dạy vì vậy, họ phải tự mình nghiên cứu mọi thứ, luôn lấy sách vở làm căn bản kiến thức, đôi khi mới chơi chưa biết cảm âm, không biết mình đã làm đúng kĩ thuật này hay chưa, hay đơn giản là nốt nhạc đánh đã đúng chưa. Tuy nhiên, việc tự học đàn tranh trong thời buổi hiện nay cũng có những thuận lợi nhất định. Có nhiều nghệ sĩ mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng biểu diễn trên mạng xã hội, họ như những người thầy chỉ dạy từ những bức cơ bản đến phức tạp trong các chơi đàn tranh. Vì vậy, những người tự học đàn tranh cũng có thêm một nguồn thông tin hữu hiệu để tham khảo và tìm hiểu thêm.

Bạn có thể tự tập ở nhà, mỗi một kỹ thuật sau khi đã tập nhuần nhuyễn, bạn có thể tự quay lại, trước hết tự mình xem lại video rồi sau đó có thể up lên những group cộng đồng  trên Facebook về nhạc cụ dân tộc để nhờ mọi người chỉ giáo cho bạn, đó là một trong những cách mà mình thấy hiệu quả nhất, vừa có thể học hỏi kinh nghiệm của mọi người đã chơi đàn lâu năm, lại vừa có thể kết thân, trò chuyện với những người cùng đam mê với mình, thực sự là điều tuyệt vời. Do không phải ai cũng có đủ điều kiện để đên lớp học đàn tranh hay tìm gia sư 1-1 đên nhà dạy, việc tự học đàn tranh là hoàn toàn có thể nếu bạn đủ đam mê, đủ kiên trì vượt qua tất cả. Hiểu được nỗi lòng đó của người đam mê đàn tranh Đàn Hương có tổng hợp 1 số video dạy các kĩ thuật cơ bản của đàn tranh của các nghệ sĩ có tiếng, bạn có thể tham khảo theo đường link hướng dẫn dưới đây: https://nhaccudanhuong.com/tin-tuc/tu-hoc-dan-tranh-hieu-qua-tai-nha.

      Thứ ba, không có việc gì khó tất cả những người học phải chăm chỉ và nỗ lực. Nếu bạn lười biếng, ngại khó, ngại mệt thì dù có học bao nhiêu cũng chẳng được gì. Đây là lẽ thường, không cần phải nói thêm.

       Bốn, thành công trong học tập phụ thuộc vào sự kiên trì. Nếu không có đức tính lâu dài thì dù tài giỏi mấy cũng không đạt được thành tựu gì. Một số người luôn do dự và không thể quyết tâm. Mặc dù một số người biết rằng con đường học đàn tranh còn rất dài nhưng họ không sợ người khác hoài nghi và luôn cố gắng theo đuổi nó. Cuối cùng, những người bên lề vẫn đứng bên lề, nhưng họ cảm thấy rằng người khác tài năng hơn mình. Cũng có một số người lớn cảm thấy rằng họ chỉ mới bắt đầu học khi đã quá già, và họ bỏ cuộc vì sợ người khác trêu đùa.

     Thực ra, bạn phải biết rằng ban đầu người khác có thể không hiểu, nhưng chỉ cần bạn có niềm tin vững chắc và kiên trì ... bạn sẽ dùng những hành động thiết thực để đánh bại những kẻ không hiểu và hay giễu cợt. Khi đó bạn còn thấy đàn tranh có khó không? Khi đó bạn sẽ biết ơn con người ban đầu của mình, chính sự bền bỉ quyết tâm của bạn đã mang lại thành công ngày hôm nay.

          Khách hàng cần mua đàn tranh (Đàn Hương tặng bạn sách học đàn tranh và luôn dành ưu đãi đặc biệt nhất cho khách hàng) vui lòng liên hệ:

Xem thêm mẫu đàn tranh tại đây

Hotline: 088.609.4297.

Zalo: 088.609.4297.

 

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm