088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Người mới học đàn tranh, chỉ cần đọc bài viết

            Nếu bạn hỏi loại nhạc cụ dân tộc nào dễ học thì đàn tranh được sướng tên đầu tiên. Âm thanh đàn tranh vô cùng ngọt ngào, trong trẻo. Không chỉ phù hợp những đứa trẻ đang đi học, những người lao động bận rộn với công việc hay những cô chú, cô bác đã nghỉ hưu ở nhà yêu nghệ thuật cũng có thể tham gia học chơi đàn tranh. Cơ bản là đàn tranh rất dễ chơi, dễ sử dụng. Lần đầu tiên bạn chạm vào dây đàn, âm thanh phát ra từ âm trầm đến âm bổng, bạn sẽ cảm nhận được giai điệu da diết trầm bổng và đẹp đẽ. Trong khi học các nhạc cụ khác vẫn còn lo lắng thì các bạn học đàn tranh đã có thể biểu diễn các bản nhạc đơn giản.

           Tất nhiên, bất kỳ nhạc cụ nào muốn đạt đến trình độ cao thì cũng cần phải có sự chăm chỉ, rèn luyện và thời gian. Bạn học đàn tranh với mục đích trau dồi tình cảm, rèn luyện bản thân và gần gũi với nghệ thuật, thì tương đối đơn giản.

Đàn Tranh DT149 17 dây giá rẻ

            [Ba tiêu chuẩn của việc học đàn tranh]

           1. Yêu cầu tuổi nhập học

           Độ tuổi của những người học đàn tranh, ai cũng có thể học đàn chỉ cần có đam mê và niềm yêu thích với cây đàn. Nếu cho trẻ bắt đầu thì nên bắt đầu từ sớm, vì lúc này về cơ bản trẻ đang trong giai đoạn phát triển trí não và các phản xạ điều kiện ngón tay của trẻ, khả năng cảm thụ âm nhạc và khả năng tiếp nhận kiến ​​thức nhanh.

         2. Yêu cầu của kỹ thuật

        Khi gảy dây trong hầu hết các tiết mục chơi đàn tranh, tay trái và tay phải không đòi hỏi phải kết hợp nhiều nên yêu cầu về độ dài ngón tay và khoảng cách ngón tay không quá khắt khe, tập trung chủ yếu vào sức bền dẻo dai và độ nhanh nhạy của tay. Sự linh hoạt của các ngón tay và độ chính xác của việc chạm dây sẽ tạo lên một bản nhạc hay. 

       Đàn tranh là một nhạc cụ sử dụng dây để điều khiển cao độ, hầu như tất cả các nốt đều nằm trên dây. Khi đó độ chính xác về cao độ của dây đàn là rất quan trọng. Lúc này bộ chỉnh điện tử sẽ đóng vai trò rất lớn, nếu bạn muốn chơi một bản nhạc với cao độ chính xác thì việc chỉnh hàng ngày hoặc chuyển động nhẹ của mã đàn là điều cần thiết. Người tập nên bắt đầu bằng cách dựa vào bộ chỉnh dây điện tử, cảm nhận cao độ của dây đàn hàng ngày, cảm nhận cảm giác của dây và sự hài hòa của dây, và dần dần nhận ra việc điều chỉnh dây mà không cần bộ chỉnh điện tử. 

       3. Đầu tư mua đàn, giá của đàn tranh tầm trung không quá đắt. Bạn có thể mua một cây đàn tranh với giá vừa phải.

       Đến với Đàn Hương sẽ không làm bạn thất vọng. Đàn Hương một đơn vị phân phối đàn có xuất thân từ làng nghề làm đàn, thấy nghề ở quê ngày càng mai một, nên Đàn Hương đã mở rộng thị trường đàn dân tộc và truyền bá đàn dân tộc đi cả nước. Hiện nay phần lớn các cây đàn dân tộc đều được sản xuất tại xưởng làng nghề Đào Xá.

        Từ bao đời nay Đào Xá nổi tiếng là làng nghề truyền thống với các sản phẩm nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Điều đặc biệt, những người làm ra các sản phẩm nhạc cụ lại là những người nông dân. Các loại nhạc cụ được sản xuất ở đây phần nhiều là các loại đàn dân tộc như: đàn bầu, tam thập lục, đáy, nguyệt,  tỳ bà…Bước chân đến đầu làng, du khách không chỉ ngửi thấy mùi thương thơm tỏa ra từ các loại gỗ làm đàn, mà còn được nghe những thanh âm phát ra từ những nhạc cụ. Đàn Hương chúng tôi tự hào là đơn vị đang được đánh giá là nhà cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc uy tín nhất trên các sàn thương mại điện tử với đánh giá 5 Sao 100% các sản phẩm.

Giới thiệu một vài mẫu đàn tranh cho các bạn mới tập chơi:

Đàn tranh DT175 17 dây giá rẻ: 

 Đàn tranh giá rẻ dao động từ: 1.850.000 đồng - 2.340.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và muốn thử sức ở lĩnh vực đàn tranh. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

 

Đàn tranh Dt149 17 dây giá rẻ dành cho các bạn thích những mẫu khảm trai:

 

Đàn tranh DT 199: Đàn tranh trung cấp: 2.190.000đ đồng - 2.690.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và đam mê đàn tranh và các bạn học sinh không chuyên dây được sản xuất tại xưởng đàn hương với âm thanh chất lượng. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

Đàn DT379: Đàn tranh cao cấp trên 3.000.000 đồng - gần 4.000.000đ.  Dành cho người chơi đàn tranh nâng cao, thích hợp cho các sinh viên nhạc viện và biểu diễn chuyên nghiệp.

 

Đàn tranh DT 398:

Khách hàng cần mua đàn tranh (Đàn Hương tặng bạn sách học đàn tranh và luôn dành u đãi đặc biệt nhất cho khách hàng) vui lòng liên hệ:

Hotline: 088.609.4297.

Zalo: 088.609.4297.

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm