088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Một số kỹ năng chơi đàn Tranh cho người mới

           Đầu tiên chơi đàn tranh hay bất kỳ một loại nhạc cụ nào bạn phải có mục tiêu trước khi tập. Mỗi ngày tập tự phải thấy có tiến bộ và đạt được mục tiêu nhỏ. Nếu không có mục tiêu thì tập đàn tranh không hiệu quả. Tập có mục tiêu rõ ràng là cách tập tốt nhất mà ít tốn sức hơn cả.

           Chơi đàn tranh đòi hỏi chất lượng chứ không đòi hỏi số lượng

          Luyện ít nội dung thì tốt hơn, nhưng cũng phải chú ý đến chất lượng luyện tập, nếu không chơi được cả bài thì chỉ chơi tốt một nửa bài. Không chơi tốt được nửa bài thì tập một đoạn, từng cụm từ. Nếu gặp khó khăn thì chỉ cần tỉ mỉ luyện từng điệu, nếu hai tay chưa chơi được cùng nhau thì nên chia tay ra tập trước sau, từ từ thành thạo thì thôi. Bạn không lên luyện tập quá nhiều lần và căng thẳng sẽ làm giảm hứng thú học đàn của bạn.

          Khi tập các động tác, đồng thời tập tai và não

          Tai rất quan trọng đối với những người chơi đàn tranh, tai là nơi kiểm tra âm thanh phát ra có chính xác hay không. Đồng thời não phải luôn hướng tay và tai thực hiện một cách phối hợp nhịp nhàng và phải duy trì sự tập trung cao độ.

          Về mặt thời gian, mỗi ngày phải đảm bảo một khoảng thời gian tối thiểu

          Theo kinh nghiệm của nhiều người chơi đàn tranh, nhiều kỹ thuật chơi đàn tranh rất khó thành thạo nếu không được luyện tập và tích lũy thời gian. Việc luyện tập cần có thời gian, khả năng tập trung luyện đàn tranh kéo dài nên bạn có thể tập theo các giai đoạn khác nhau trong ngày. Các nhạc công họ cũng cần hoàn thành kế hoạch luyện tập hàng ngày với tiêu chuẩn cao để đảm bảo thời gian luyện tập tối thiểu.

         Khi luyện tập, hãy chia nhỏ bản nhạc

         Đối với một số tác phẩm nhạc, nhìn vào bản nhạc người ta có thể thấy kỹ thuật tương đối đơn giản, nên người ta có xu hướng bỏ qua việc luyện tập và phân tích, nghiên cứu kỹ lưỡng về nó.

        Thực ra, trong các bản nhạc, một số đoạn tưởng chừng như có kỹ năng biểu diễn rất đơn giản nhưng lại chính là phong cách, đặc điểm, đầy sức hút, nếu không chú ý sẽ khiến bản nhạc không khớp.

        Vì tốc độ của các bản nhạc nói chung là chậm nên khi luyện tập, chúng ta không chỉ nắm được kỹ thuật về phong cách, đặc điểm mà còn phải chú ý đến độ chính xác của nhịp điệu, cách trình bày cú pháp, độ thanh của giai điệu, và sự kiểm soát của sức mạnh và điểm yếu.

        Vì vậy, khi học thể loại nhạc này, trọng tâm của việc luyện tập chỉ khác với những bài luyện tập kỹ thuật nhanh và mạnh, đó là tăng cường phân tích phong cách và cách biểu diễn của bản nhạc.

Đàn tranh DT330 17 dây (có khảm)

Một số mẫu đàn tranh tại Nhạc cụ Đàn Hương bạn có thể tham khảo:

Đàn tranh DT175 17 dây giá rẻ: 

 Đàn tranh giá rẻ dao động từ: 1.850.000 đồng - 2.340.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và muốn thử sức ở lĩnh vực đàn tranh. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

Video test âm cây đàn DT175

Đàn tranh Dt149 17 dây giá rẻ dành cho các bạn thích những mẫu khảm trai:

Video test âm cây đàn DT179:

 

4.3. Đàn tranh DT 199: Đàn tranh trung cấp: 2.190.000đ đồng - 2.690.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và đam mê đàn tranh và các bạn học sinh không chuyên dây được sản xuất tại Nhạc cụ đàn hương với âm thanh chất lượng. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

 

Video test âm đàn DT 199:

Video test âm DT 249 19 dây:

4.4. Đàn DT379: Đàn tranh cao cấp trên 3.000.000 đồng - gần 4.000.000đ.  Dành cho người chơi đàn tranh nâng cao, thích hợp cho các sinh viên nhạc viện và biểu diễn chuyên nghiệp.

 

Video test âm đàn DT 379:

4.5. Đàn tranh DT 398:

Video test âm đàn tranh DT 398:

 

   Hiện tại Đàn Hương có rất nhiều các loại đàn tranh có giá từ rẻ đến đắt cho các bạn lựa chọn mua. Đàn Hương luôn muốn đóng góp cho nền nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Chúng tôi thường xuyên sưu tầm những bài viết hay nhất về đàn tranh cung cấp cho bạn đọc. Bên cạnh đó chúng tôi tìm rất nhiều các nghệ nhân làm đàn trên cả nước để có thể cung cấp cho người chơi đàn tranh Việt Nam những cây đàn tốt nhất, hay hỗ trợ các bạn mới tập chơi 1 cách tốt nhất.

Khách hàng cần mua đàn tranh (Đàn Hương tặng bạn sách học đàn tranh và luôn dành ưu đãi đặc biệt nhất cho khách hàng) vui lòng liên hệ:

Hotline: 088.609.4297

Zalo: 088.609.4297

Địa chỉ: Số 55, ngõ 119, đường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

   

 

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm