088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Làm thế nào để chúng ta học tốt đàn tranh

              Đàn tranh là một trong những nhạc cụ gảy cổ ở nước ta. Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, cây đàn tranh vẫn tồn tại và phát triển vượt bậc đến ngày nay. Với tư cách là một trong những nhạc cụ sớm góp phần làm nên bộ mặt văn hóa, nghệ thuật riêng và độc đáo của Việt Nam. Cây đàn tranh đã có sự gắn bó khăng khít, mật thiết với đời sống tâm hồn của nhân dân ta. Sức biểu đạt của nó vô cùng phong phú, từ cổ đại đến hiện đại, từ trữ tình đến tự do phóng khoáng. Âm thanh của nó ngọt ngào và đẹp đẽ, âm bổng sắc nét và tươi sáng, còn âm trung mềm mại và thanh lịch. âm trầm chắc và sâu, thuộc hàng hay nhất trong các loại nhạc cụ dân tộc. Hơn nữa, đàn tranh có thể thể hiện khí chất của bản thân, khiến bản thân trở nên vô cùng tao nhã. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể học tốt đàn tranh

ĐÀN TRANH DT3980 19 DÂY (CÓ KHẢM)

               Trước hết, muốn học tốt đàn tranh thì bạn phải yêu đàn và hứng thú với đàn. Như người ta đã nói, sự quan tâm, đam mê là người thầy tốt nhất. Chỉ cần bạn yêu âm thanh của đàn, yêu môn nghệ thuật đàn tranh, bạn sẽ vượt qua được khó khăn, sử dụng tất cả thời gian rảnh rỗi để luyện và chơi đàn tranh hay.

              Thứ hai, bạn có một cây đàn tranh với âm thanh hay trong sáng, chất lượng tốt tại nhà.
              Sau đó, bạn phải nắm vững kỹ thuật học
đàn tranh chính xác, điều rất quan trọng đối với người mới bắt đầu là phải nắm vững kỹ thuật. Nếu bạn áp dụng sai cách để luyện đàn, khi đã hình thành thói quen thì sau này sẽ rất khó để thay đổi. Nói chung, khi bạn học đàn tranh, bạn phải có tư thế ngồi, dáng tay và kỹ thuật chơi. Khi chơi đàn tranh, thường là ngồi nghiêng về phía bên phải của đàn, trọng tâm của cơ thể thẳng hàng với kích thước của đàn, và ngang lưng với chiều cao của bảng điều khiển. Bàn tay nắm hờ, giống như bàn tay của trẻ sơ sinh khi ngủ. Khi chơi, hướng của các ngón tay song song với bề mặt của đàn, hướng chơi của mỗi ngón tay về cơ bản là vuông góc với mặt phẳng của dây đàn và điểm của lực ở các đốt ngón tay. 

              Cuối cùng, cần có những điểm sau:

             1. Tạo thói quen chơi đàn, am hiểu và tìm hiểu về đàn, chăm chỉ, học tập nghiêm túc, có trí óc tư duy, ham học hỏi.

             2. Tu dưỡng các yếu tố nhân cách như kiên trì, chịu đựng, tập trung,...

            3. Có khả năng tiếp thu những tinh hoa trong cuộc sống, hiểu được nội dung thực chất của cảm xúc âm nhạc, phân biệt được nội hàm của âm nhạc biểu hiện cảm xúc.

            4. Yêu văn học và nghệ thuật, quan tâm hơn đến lịch sử, thơ ca, kịch, mỹ thuật, thư pháp, ...

            5. Tinh hoa của nghệ thuật là cuộc sống. Chơi đàn tranh có thể giúp chúng ta nhận ra nhiều điều, và cảm nhận được cuộc sống nhiều màu sắc.

Giới thiệu một vài mẫu đàn tranh cho các bạn mới tập chơi:

Đàn tranh DT175 17 dây giá rẻ: 

 Đàn tranh giá rẻ dao động từ: 1.850.000 đồng - 2.340.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và muốn thử sức ở lĩnh vực đàn tranh. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

Đàn tranh Dt149 17 dây giá rẻ dành cho các bạn thích những mẫu khảm trai:

 

Đàn tranh DT 199: Đàn tranh trung cấp: 2.190.000đ đồng - 2.690.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và đam mê đàn tranh và các bạn học sinh không chuyên dây được sản xuất tại xưởng đàn hương với âm thanh chất lượng. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

 

Đàn DT379: Đàn tranh cao cấp trên 3.000.000 đồng - gần 4.000.000đ.  Dành cho người chơi đàn tranh nâng cao, thích hợp cho các sinh viên nhạc viện và biểu diễn chuyên nghiệp.

Đàn tranh DT 398:

 

 Khách hàng cần mua đàn tranh (Đàn Hương tặng bạn sách học đàn tranh và luôn dành ưu đãi đặc biệt nhất cho khách hàng) vui lòng liên hệ:

Hotline: 088.609.4297.

Zalo: 088.609.4297.

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm