088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Học chơi đàn tranh, những lợi ích mang lại cho người chơi

           Đàn tranh Việt Nam có âm thanh vô cùng trong trẻo và ngọt ngào, là một trong những loại nhạc cụ cổ truyền mang đậm bản sắc văn hoá và nghệ thuật của dân tộc. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, đàn tranh Việt Nam cho tới nay vẫn là một nhạc cụ được nhiều người yêu thích và tìm học. Cây đàn này cuốn hút lòng người bởi những âm thanh trong trẻo, ngọt ngào, chất chứa bao tâm tình của người dân đất Việt.

            1. Rèn luyện khả năng tập trung và ý chí

          Học đàn tranh là một quá trình lâu dài, dù bạn không có tố chất và cảm thụ nhạc không tốt thì vẫn có thể đạt được kết quả tốt nhờ siêng năng luyện tập. Nhiều người dễ bị chán và không kiên trì luyện tập vì để thành công phải luyện tập trong thời gian dài. Đặc biệt khi bạn gặp một kỹ thuật khó, bạn phải mất nhiều lần tập luyện để thành thạo. Vì vậy hoc đàn tranh đòi hỏi bạn phải siêng năng chăm chỉ tập luyện. Học đàn bạn rèn luyện được sự tập trung và ý chí của mình vượt qua khó khăn và bản thân.

            2. Rèn luyện tính cách và đạt được thành tích nghệ thuật

           Là một loại nhạc cụ truyền thống, đàn tranh đã được mọi tầng lớp xã hội ưa chuộng và yêu thích từ xa xưa, đây là môn nghệ thuật vừa tao nhã vừa bình dân, đặc biệt, giới văn nghệ đã lồng ghép nghệ thuật đàn tranh vào thơ ca. Đàn tranh với thanh âm trong trẻo như nói lên bao tâm tư, tình cảm của người gảy đàn. Càng nghe ta càng thấy bồi hồi. Càng nghe ta càng cảm nhận được vẻ đẹp và giá trị văn hoá, nghệ thuật to lớn của âm nhạc cổ truyền dân tộc Việt Nam.

           Vì vậy, khi nhiều người nghe âm thanh đàn tranh, họ sẽ bị thu hút và cảm nhận về cây đàn, sau đó họ sẽ bắt đầu tìm hiểu đàn tranh, hiểu sự quyến rũ lôi cuốn của đàn tranh và dần dần cảm nhận được những gì bài hát truyền tải. 

           3. Thúc đẩy sự phát triển của não trái và phải và cải thiện khả năng phối hợp của cơ thể

           Trong cuộc sống bình thường, chúng ta ít khi dùng tay để phối hợp làm việc gì đó, nhưng khi chơi đàn đàn tranh, tay trái và tay phải phối hợp với nhau, điều này không chỉ rèn luyện khả năng phối hợp của cả hai tay mà còn phát triển khả năng phối hợp của não trái và não phải.

          4. Cải thiện thành tựu văn hóa nghệ thuật của chính mình

           Đàn tranh là một loại nhạc cụ dân tộc truyền thống. Thông qua đàn tranh, bạn sẽ quan tâm đến văn hóa truyền thống của Việt Nam như sự phát triển lịch sử của đất nước, các bài thơ và bài hát, tà áo dài dân tộc. Vì vậy, trong khi học đàn tranh, chúng ta có thể học hỏi từ tất cả các khía cạnh của đàn tranh để cảm nhận và hiểu được văn hóa truyền thống của đất nước mình, trước tình hình quốc tế phức tạp hiện nay, việc phát huy, kế thừa văn hóa truyền thống của nước mình và nâng cao lòng tự hào dân tộc là vô cùng cần thiết. Tóm lại, đàn tranh giúp cải thiện thành tựu văn hóa nghệ thuật của chính mình.

         5. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp và nhận thức về nhóm

         Xã hội được tạo nên bởi con người. Làm chủ một môn nghệ thuật có thể thể hiện tài năng của một người vào những dịp khác nhau, nâng cao ý thức, giảm căng thẳng và đồng thời thu hút sự chú ý của người khác, có lợi cho sự hòa nhập của giao tiếp vào tập thể.

         Bạn học đàn tranh có thể tham gia các cuộc thi hoặc biểu diễn thì nhiều khi đàn tranh cần phải biểu diễn trên cùng một sân khấu với các ca sĩ hoặc các nhạc cụ khác. Trong quá trình luyện tập, bạn sẽ trực tiếp trau dồi khả năng hợp tác của bản thân và ý thức đồng đội.

         Dù bước vào trường học hay nơi làm việc mới, bạn không lạc trong môi trường mới mà khi học đàn đã rèn luyện bạn có kỹ năng giao tiếp tốt và ý thức đồng đội sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập, tập trung vào học tập và công việc.

         6. Giải tỏa căng thẳng

         Khi bạn đã thành thạo những kỹ năng chơi đàn tranh cơ bản và tiến lên một trình độ cao hơn, ngoài những lợi ích kể trên, đàn tranh có thể dồn mọi áp lực lên đầu ngón tay bạn khi bạn đang đối mặt với áp lực cuộc sống, và đôi tai của bạn sẽ bỏ mặc tất cả. Tiếng ồn từ thế giới bên ngoài, não bộ chỉ tập trung vào đàn để đạt được trạng thái quên đi bản thân, giúp giảm bớt áp lực của bản thân.

 

Khách hàng cần mua đàn tranh (Đàn Hương tặng bạn sách học đàn tranh và luôn dành ưu đãi đặc biệt nhất cho khách hàng) vui lòng liên hệ:

Hotline: 088.609.4297

Zalo: 088.609.4297

 

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm