088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Cách chơi đàn tranh thư giãn và những lợi ích của việc chơi đàn tranh mang lại

           Đàn tranh là một loại nhạc cụ truyền thống được du nhập vào nước ta từ rất sớm và được rất nhiều người yêu thích và học chơi đàn tranh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chơi đàn ngay từ đầu, có những người mới bắt đầu chơi sẽ gặp phải tình trạng cứng tay khi chơi. Khi mới chơi đàn tranh cơ thể bị căng và cánh tay không thả lỏng được. Cách chơi sai có thể gây tổn thương cơ cánh tay, vì vậy bạn phải học cách thả lỏng cánh tay khi chơi đàn tranh.

             1. Để chơi đàn tranh, vai và cánh tay nên buông thõng tự nhiên

             Ngồi thẳng lưng, vai và cánh tay buông thõng tự nhiên, gập khuỷu tay và đặt tay lên dây đàn, đầu hơi thấp. Mục tiêu của tư thế chơi đàn tranh là để thư giãn tất cả các bộ phận của cơ thể. Không nâng cao khuỷu tay và vai của bạn trong khi chơi, vì các động tác phóng đại sẽ cản trở sự thư giãn của cánh tay. Chỉ khi tư thế chơi đúng, toàn bộ cánh tay có thể duỗi thẳng tự do, hai tay mới có thể linh hoạt chơi, thì người chơi mới cảm thấy thư giãn.

            2. Kỹ thuật chơi đàn tranh và sự thư giãn 

           Hít thở sâu và thư giãn trước khi chơi, đồng thời tạo ra sự hợp nhất giữa kỹ thuật chơi đàn và sự thư giãn. Vai, khuỷu tay và cổ tay đóng vai trò thúc đẩy trong khi chơi, và các ngón tay thực sự cần được sử dụng để gảy dây. Vì vậy, việc tìm ra trọng tâm trong khi chơi là vô cùng quan trọng.

           3. Chiều cao thoải mái và tư thế ngồi phối hợp

           Một nguyên nhân khác khiến cánh tay không thả lỏng được trong quá trình chơi đàn tranh là người chơi không chọn đúng ghế phù hợp với mình. Khi chơi đàn, cánh tay đặt trên dây đàn tranh và chiều cao của ghế đàn tranh cần phải làm sao để thắt lưng của người chơi song song với cây đàn tranh, để không tạo cảm giác căng và căng cho cánh tay. Ngồi quá cao hoặc quá thấp sẽ ảnh hưởng đến sự thư giãn và sức mạnh của bạn trong quá trình chơi.

          Thật ra, dù là nhạc cụ gì đi chăng nữa, khi mới chơi người chơi chưa thể phối hợp nhuần nhuyễn các tư thế ngồi. Bởi vì nền tảng kỹ thuật người mới chơi chưa đủ vững chắc. Nếu điều chỉnh được trình độ và nền tảng vững chắc thì tự nhiên chúng ta có thể kiểm soát được sức lực và tư thế của mình . 

          Khi đã có một trình độ nhất định, chúng ta có thể quyết định tùy theo yêu cầu của âm nhạc. Phong cách âm nhạc khác nhau và phương pháp chơi khác nhau, và lực sử dụng tự nhiên cũng khác nhau. Điều này thường xảy ra trong cùng một dòng nhạc, vì vậy nó không phải là một lực thống nhất, nhưng ít nhất bạn phải nghe được chỗ nhẹ thì nhẹ chỗ nặng chỗ nặng thì tiếng nhạc bật lên mới êm dịu và tràn đầy cảm xúc. Và bạn đừng lo lắng quá.

          Khi nhiều người mới học chơi đàn tranh, họ thấy mọi người chơi dễ dàng, nhưng ngay khi họ ngồi trước đàn tranh và chơi. Các ngón tay của họ cảm thấy mỏi , và cánh tay của họ bắt đầu khó chịu, âm thanh bật ra nghe không vui tai. Lúc này người chơi cần kiên trì và nhẫn nại, kiên nhẫn thì một ngày, hai ngày, một tháng, hai tháng ... sẽ thấy tiến bộ rất nhanh, bạn có thể luyện tập một số ngón đàn cơ bản và một số điệu đơn giản, tay trái và tay phải cùng luyện tập,..., theo thời gian, việc học chơi đàn tranh ngày càng trở nên dễ dàng hơn, âm thanh trong sáng, vang và mượt mà.

Một số mẫu đàn tranh tại Nhạc cụ Đàn Hương bạn có thể tham khảo:

Đàn tranh DT175 17 dây giá rẻ: 

 Đàn tranh giá rẻ dao động từ: 1.850.000 đồng - 2.340.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và muốn thử sức ở lĩnh vực đàn tranh. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

Video test âm cây đàn DT175

Đàn tranh Dt149 17 dây giá rẻ dành cho các bạn thích những mẫu khảm trai:

Video test âm cây đàn DT179:

 

4.3. Đàn tranh DT 199: Đàn tranh trung cấp: 2.190.000đ đồng - 2.690.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và đam mê đàn tranh và các bạn học sinh không chuyên dây được sản xuất tại Nhạc cụ Đàn Hương với âm thanh chất lượng. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

 

Video test âm đàn DT 199:

Video test âm DT 249 19 dây:

4.4. Đàn DT379: Đàn tranh cao cấp trên 3.000.000 đồng - gần 4.000.000đ.  Dành cho người chơi đàn tranh nâng cao, thích hợp cho các sinh viên nhạc viện và biểu diễn chuyên nghiệp.

 

Video test âm đàn DT 379:

4.5. Đàn tranh DT 398:

Video test âm đàn tranh DT 398:

Khách hàng cần mua đàn tranh (Đàn Hương tặng bạn sách học đàn tranh và luôn dành ưu đãi đặc biệt nhất cho khách hàng) vui lòng liên hệ:

Hotline: 088.609.4297

Zalo: 088.609.4297

Địa chỉ: Số 55, ngõ 119, đường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm