088.609.4297
Uy Tín - Tận Tâm - Chất Lượng

Bật mí về đàn Tranh

Đàn tranh hay còn được gọi là đàn thập lục, là một loại nhạc cụ truyền thống của Việt Nam. Nó được du  nhập vào nước ta từ thời Trần và dần trở thành nhạc cụ truyền thống dân tộc.

Ngày nay do nhu cầu của thị trường mà các nghệ nhân làm đàn sáng tạo thêm 17, 19, 21, 22 dây. Thông thường, đàn tranh gồm những bộ phận sau: hộp đàn, mặt đàn, thành đàn, đáy đàn, cầu đàn, ngựa đàn, trục đàn, dây đàn, móng gảy.

Đàn tranh được sử dụng để độc tấu, hòa tấu, đệm cho người hát. Loại đàn này cũng được chơi trong những dàn nhạc dân ca, kết hợp cùng với các ca khúc của K - pop… 

Trước hết, cần phải nói rõ rằng tiếng đàn tranh trong trẻo, sáng sủa nên thường thể hiện tốt những điệu nhạc vui tươi, nhưng cũng có khu u buồn, hùng tráng. Âm sắc mềm mại và rõ ràng, âm treble trong và sáng nhưng không mỏng, và âm trầm dày nhưng không đục.

Thứ hai, chất lượng âm thanh tinh khiết và không ồn ào, không có âm thanh khàn hoặc câm. Hiệu ứng truyền âm thanh rõ ràng và không có tạp âm. 

Thứ ba, g đàn tranh sẽ tùy theo điều kiện để lựa chọn. Một cây đàn tranh cho vui, không cần mua một cây đàn quá tốt với giá cả đắt đỏ, khoảng tầm 1.850.000 đ - hơn 2.000.000đ vì bạn không biết sẽ bao giờ học thành thạo được một bản nhạc. Nếu việc học đàn tranh là sở thích và niềm đam mê của bạn và bạn muốn có thêm một thú vui những lúc rảnh rỗi hay buồn chán thì hãy chọn cây đàn giá từ 3.000.000đ trở lên. Ít nhất nó phải có giai điệu trong và ấm, chất liệu gỗ cũng tốt hơn chút và tay nghề của nghệ nhân với những cây đàn tranh tầm trung này cũng sẽ kĩ lưỡng và tỉ mẩn hơn. Rồi có những bạn muốn theo học đàn tranh để chơi chuyên nghiệp, tham gia biểu diễn không nên chọn những cây đàn tranh quá rẻ vì khi đó chất lượng âm kém sẽ ảnh hưởng đến thẩm âm của tai sau này. 

Đàn Hương luôn muốn đóng góp cho nền nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Chúng tôi thường xuyên sưu tầm những bài viết hay nhất về đàn tranh cung cấp cho bạn đọc. Bên cạnh đó chúng tôi tìm rất nhiều các nghệ nhân làm đàn trên cả nước để có thể cung cấp cho người chơi đàn tranh Việt Nam những cây đàn tốt nhất, hay hỗ trợ các bạn mới tập chơi 1 cách tốt nhất.

Hiện tại Đàn Hương có rất nhiều các loại đàn đàn tranh có giá từ rẻ đến đắt cho các bạn lựa chọn mua với chất lượng uy tín đặt lên hàng đầu. Dù khách hàng ở xa mọi miền của đất nước, chúng tôi vẫn nhận vận chuyển đi khắp các tỉnh, khi bạn nhận hàng kiểm tra hàng đúng mẫu mã, chất lượng mới thanh toán. 

Giới thiệu một vài mẫu đàn tranh cho các bạn mới tập chơi:

Đàn tranh DT175 17 dây giá rẻ: 

 Đàn tranh giá rẻ dao động từ: 1.850.000 đồng - 2.340.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và muốn thử sức ở lĩnh vực đàn tranh. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

 

Đàn tranh DT149 17 dây giá rẻ dành cho các bạn thích những mẫu khảm trai:

 

 

Đàn tranh DT 199: Đàn tranh trung cấp: 2.190.000đ đồng - 2.690.0000 đồng. Thích hợp với những người yêu thích và đam mê đàn tranh và các bạn học sinh không chuyên dây được sản xuất tại xưởng đàn hương với âm thanh chất lượng. Đàn có độ bền cao và được làm ra từ các nghệ nhân có nhiều năm trong nghề.

Đàn DT379: Đàn tranh cao cấp trên 3.000.000 đồng - gần 4.000.000đ.  Dành cho người chơi đàn tranh nâng cao, thích hợp cho các sinh viên nhạc viện và biểu diễn chuyên nghiệp.

 

Đàn tranh DT 398:

Khách hàng cần tư vấn mua đàn tranh vui lòng liên hệ:

Hotline: 088.609.4297.

Zalo: 088.609.4297.

 

 

 

 

 

 

Bình luận

Phản hồi từ khách hàng

Chị Trang mua cho bố

Anh Quyền Phạm

Chú Cù Minh Quảng

Anh Nhi Yến Nam

G

Nhắn tin!
088.609.4297

Có thể bạn quan tâm